Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng lại “ôm hận” trước Đồng Nai

Chủ Nhật 26/01/2014 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được chơi trên sân nhà, dẫn trước 2-1 cho đến phút 90 nhưng SHB Đà Nẵng đã để Đồng Nai gỡ hòa đầy tiếc nuối. Đây là trận đấu thứ 4 HLV Lê Huỳnh Đức không thắng được bậc đàn anh Trần Bình Sự trên cương vị cầm quân hai đội bóng này.

Những đợt mưa phùn bay nhè nhẹ kéo theo không khí lạnh càng khiến không khí Xuân ngập tràn phố phường Đà Nẵng. Trong sự hối hả của đất trời và lòng người chuẩn bị đón một mùa xuân mới, cầu thủ hai đội đều mang trong mình quyết tâm chiến thắng để làm quà Tết.

 

SHB.Đà Nẵng như thường lệ, bố trí đội hình tấn công 4-4-2 cùng một sự nhập cuộc đầy khí thế. Đồng Nai có vẻ điềm đạm hơn khi HLV Trần Bình Sự chỉ cắm mỗi tiền đạo Gomez (trên) hàng công. Chỉ sau hơn 3 phút bóng lăn, tỷ số bất ngờ được mở cho đội khách Đồng Nai. Xuất phát từ tình huống phòng ngự không tốt của hàng thủ SHB.Đà Nẵng đã tạo cơ hội cho Nguyễn Hải Anh (23) đánh đầu tung lưới thủ môn Thanh Bình.

Trúng đòn từ rất sớm, SHB.Đà Nẵng bùng lên tấn công dồn dập để kiếm tìm bàn gỡ. Hết đánh biên đến trung lộ nhưng đội bóng sông Hàn vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Đồng Nai. Đáng chú ý ở phút 12, Phan Thanh Hưng sút xa nhằm vào góc hiểm nhưng thủ môn Danh Hoàng Tuấn tỉnh táo hóa giải. Miệt mài tấn công, đến phút 25, SHB.Đà Nẵng cũng có bàn thắng gỡ hòa do công của Merlo. Xuất phát từ tình huống phối hợp bên cánh trái, Quốc Anh câu bóng như đặt cho Merlo đánh đầu hạ gục Thanh Tuấn.

Những phút cuối hiệp một, SHB.Đà Nẵng giành quyền kiểm soát thế trận hoàn toàn, liên tục tấn công. Nếu như Mamic (36) tinh tế hơn trong pha chạm bóng ở phút 27 thì đã có thể có thêm bàn thắng cho chủ nhà.
Với thế trận tấn công dồn dập, đến phút 37, đội bóng sông Hàn đã vượt lên dẫn trước 2-1 như điều tất yếu. Từ quả đá phạt của Vũ Phong bên cánh phải, trung vệ Valentic Adrian (20) lên tham gia tấn công đã đệm lòng đưa bóng tung lưới Đồng Nai.

Ngay đầu hiệp hai, SHB.Đà Nẵng có cơ hội nâng tỷ số lên 3-1 nhưng Merlo đã bỏ lỡ. Ở tình huống này, Merlo đột phá vào vòng cấm từ cánh phải, qua hai hậu vệ Đồng Nai nhưng cú sửa bóng vào góc xa của anh lại không thắng thủ môn Hoàng Tuấn.

Bên phía Đồng Nai, HLV Trần Bình Sự có sự điều chỉnh người rất cần thiết khi tung Đức Nhân vào thay Kiên Trung (tiền vệ cánh). Sự xuất hiện của Đức Nhân đã giúp tuyến giữa Đồng Nai dần lấy lại quyền kiểm soát bóng. Cũng kể từ đó, Đồng Nai có nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm hơn.

Phút 70, Huỳnh Đức quyết định rút tiền đạo Mamic ra sân để thay vào tiền vệ Nguyễn Minh Tâm. Ngay lập tức, bên kia sân, đồng nghiệp Trần Bình Sự có những sự điều chỉnh về con người lẫn chiến thuật. Rõ nhất là việc ông Sự rút Ngọc Anh, Nguyễn Rodger ra để đưa vào Nguyễn Ngọc Anh và Trần Hữu Thắng.

Đồng Nai đẩy cao đội hình tấn công và liên tiếp có cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Thanh Bình. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 84 khi Gomez có cơ hội lỏng chân để tung cú sút cận thành, rất may hậu vệ Võ Huy Toàn đã xả thân cứu thua.

Nhưng cũng ngay sau đó, SHB.Đà Nẵng đáp trả với pha phản công sắc sảo. Từ pha tỉa bóng vừa tầm của Thanh Hưng, Merlo băng xuống và dứt điểm trúng người thủ môn Hoàng Tuấn. Đáng nói trong tình huống này, Merlo quá tham banh khi Vũ Phong di chuyển song song rất thuận lợi.

Phung phí cơ hội, SHB.Đà Nẵng bị trả giá đúng vào phút 90. Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Gomez ngã người móc bóng làm bó tay thỷ môn Thanh Bình, gỡ hòa 2-2, đồng thời ấn định tỷ số trận đấu. Để hòa tiếc nuối, HLV Lê Huỳnh Đức rất không hài lòng với cách chơi cá nhân của Merlo. Nhà cầm quân họ Lê cũng cho rằng, SHB.Đà Nẵng còn rất nhiều thứ phải điều chỉnh.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X