Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng khó bảo vệ ngôi vô địch

Thứ Bảy 17/08/2013 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thể lực bị bào mòn, cộng với những vấn đề ngoài chuyên môn khiến ĐKVĐ SHB Đà Nẵng chơi thiếu ổn định ở giai đoạn về đích và khó có thể bảo vệ “ngôi vương” V-League. Trên lý thuyết, đội bóng sông Hàn vẫn còn cơ hội bảo vệ chức vô địch bởi khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Hà Nội T&T là 4 điểm, trong khi mùa giải còn đến 3 vòng đấu. Tuy nhiên, với thực trạng hiện nay, ít ai tin rằng thầy trò Huỳnh Đức có thể tiếp tục làm nên chiến tích.

Điểm yếu ngoại binh

Không được như những mùa trước, năm nay, SHB Đà Nẵng thường xuyên gặp khó khăn với các ngoại binh. Chuẩn bị cho mùa giải 2013, đội bóng sông Hàn ký lại hợp đồng 2 năm với chân sút Merlo, đưa về trung vệ Cosmin. Riêng tiền đạo Milorad đã được Huỳnh Đức chọn tại giải giao hữu BTV Cup nhưng sau đó vì chấn thương nên SHB Đà Nẵng gấp rút ký hợp đồng với cựu cầu thủ ĐT Long An Danny David như một phương án thay thế.

Danny (giữa) từng chơi tốt trong màu áo SHB Đà Nẵng ở lượt đi
Danny (giữa) từng chơi tốt trong màu áo SHB Đà Nẵng ở lượt đi

Trên thực tế, Danny David đã thể hiện được năng lực và sự hòa nhập nhanh với lối chơi của đội bóng sông Hàn. Điều đáng nói, SHB Đà Nẵng đã thanh lý hợp đồng với Danny sau lượt đi kết thúc và mạo hiểm ký hợp đồng với Milorad vẫn còn chấn thương.

HLV Lê Huỳnh Đức trước đó từng khẳng định rằng sự lựa chọn Milorad là mạo hiểm. Lý do thanh lý hợp đồng với Danny là vì không đáp ứng tốt yêu cầu chuyên môn. Nhưng qua tìm hiểu được biết, thực ra SHB Đà Nẵng thanh lý hợp đồng với Danny và chọn Milorad là do “yêu sách” của hai ngoại binh còn lại trong đội.

Điều đáng thất vọng, Milorad từ khi được trọng dụng không đáp lại sự kỳ vọng của Ban lãnh đội lẫn người hâm mộ. Liên tục chấn thương, ít ra sân và không chia sẻ được nhiệm vụ ghi bàn với Merlo. Chưa hết, cầu thủ này còn “làm tình làm tội” HLV Lê Huỳnh Đức.

Trung vệ Cosmin vốn được xem là lá chắn thép nơi hàng thủ đội bóng sông Hàn nhưng cầu thủ này không thể ra sân thường xuyên vì chấn thương, thậm chí cả “đau đầu”. Ở giai đoạn về đích này, Cosmin đang chấn thương và khả năng ra sân rất thấp. Còn Merlo, rõ ràng từ khi trở lại sau chấn thương đã không giữ được phong độ ghi bàn. Bên cạnh đó, thái độ thi đấu của chân sút người Argentina cũng không “ngoan” như hồi trước.

Với những lý do trên, SHB Đà Nẵng xem như chấp Tây trong 3 vòng đấu cuối.

Thể lực bị bào mòn

Chưa bao giờ thấy HLV Lê Huỳnh Đức nói nhiều về vấn đề thể lực của SHB Đà Nẵng như ở mùa giải năm nay. Bởi rõ ràng, các cầu thủ sông Hàn đã bị bào mòn thể lực nghiêm trọng trong suốt mùa giải. Lượt đi, vì phải phân phối sức đá AFC Cup nên đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức bị quá tải dẫn đến đuối ở giai đoạn cuối lượt đi. Những tưởng mọi thứ sẽ khởi sắc đầu lượt về nhưng lịch thi đấu khá dày đã khiến các cầu thủ SHB Đà Nẵng “chịu không nổi nhiệt”.

Rất nhiều trụ cột của đội bóng sông Hàn không thể đảm bảo thể lực thi đấu trọn vẹn 90 phút như Quốc Anh, Minh Phương, Nguyên Sa. Chính vì thế, HLV Lê Huỳnh Đức mới dè dặt khi đề cập đến khả năng bảo vệ chức vô địch của SHB Đà Nẵng. Nhà cầm quân họ Lê nhiều lần lên tiếng cho rằng cửa vô địch của đội bóng Đà thành rất hẹp. Ở những vòng đấu còn lại, SHB Đà Nẵng sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng chắc chắn họ sẽ không buông xuôi bởi nếu không đủ sức cạnh tranh vô địch thì phải đá vì danh dự của nhà ĐKVĐ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X