Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng hòa tiếc nuối HA Gia Lai

Thứ Năm 27/06/2013 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Huỳnh Quốc Anh đã có “siêu phẩm” đưa đội chủ sân Chi Lăng vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng không thể bảo toàn được thắng lợi trước sức tấn công dồn dập của HA Gia Lai và đành phải chia điểm trong trận cầu tỷ số 1-1.

Trận đấu chiều nay, cầu thủ hai đội đều chịu ảnh hưởng không nhỏ về tình trạng thể lực khi chỉ có 3 ngày nghỉ ngơi trước khi xung trận. Riêng chủ nhà SHB Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng khi chân sút chủ lực Merlo và tiền vệ trụ Nguyên Sa phải ngồi khán đài vì thẻ phạt.

Việc thiếu vắng hai trụ cột nói trên buộc HLV Huỳnh Đức phải có những điều chỉnh trong cách chơi của đội bóng sông Hàn. Theo đó, Hà Minh Tuấn được bố trí đá cắm trên hàng công, dưới sự hỗ trợ của hàng tiền vệ 5 người: Hùng Sơn – Minh Phương – Minh Tâm – Đặng Anh Tuấn – Quốc Anh.

 

Trong khi đó, HA Gia Lai có được đội hình ra sân mạnh nhất với bộ đôi tiền đạo Evaldo – Oseni. Hai cánh của “Gỗ” là Đức Dương và Hoàng Thiên. Với việc đối thủ thiếu vắng Merlo, HLV Choi Yoon Gyum mạnh dạn sử dụng đội hình tấn công cho HA Gia Lai. Và rõ ràng, SHB Đà Nẵng đá thiên về phòng ngự.

Do sức ép trên hàng công của chủ nhà yếu cộng với tuyến tiền vệ không có người cầm trịch, SHB Đà Nẵng không thể có được thế trận tốt ngay sau tiếng còi khai cuộc. HA Gia Lai nhờ đó sớm áp đặt được lối chơi tấn công của mình. Ngay phút thứ 9, Oseni có cơ hội thuận lợi trong vòng cấm nhưng dứt điểm lên trời.

SHB Đà Nẵng nỗ lực tấn công, đặc biệt là những miếng đánh từ hai biên nhưng không thể tạo ra sức ép về khung thành của đối thủ. Phải đến phút 18, từ quả đá phạt cố định, Minh Phương mới uy hiểm khung thành thủ môn Akpan bằng cú sút đưa bóng sạt xà ngang.

Trước sức ép khá lớn của “Gỗ”, các cầu thủ chủ nhà mắc nhiều sai số, đặc biệt là những đường chuyền ngang đã tạo điều kiện cho tiền đạo đói phương băng xuống uy hiếp khung thành thủ môn Thanh Bình. Đáng chú ý là sai lầm của Minh Phương, Ngọc Nguyên đã tạo điều kiện cho Oseni băng xuống đối mặt nhưng may là dứt điểm không thành công.

Hiệp một, HA Gia Lai tấn công tốt hơn nhưng tiếc là không ghi được bàn thắng. Những phút đầu hiệp hai, sức ép lại được dồn về phần sân chủ nhà SHB Đà Nẵng. Phút 48, từ một pha băng ra bắt bóng không dính của thủ môn Thanh Bình, Oseni tung người móc bóng vào lưới trống nhưng may cho chủ nhà là hậu vệ Tấn Điền kịp lùi về đánh đầu cứu thua.

Phút 52, SHB Đà Nẵng bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số 1-0. Từ pha tổ chức đánh trung lộ, bóng được chuyền đến chân Quốc Anh, tiền vệ này ngoặt qua hậu vệ đối phương rồi tung cú sút bằng má trong chân phải vào góc cao buộc thủ thành Akpan bó tay. Bàn thắng của Quốc Anh tuyệt đẹp và nhận được sự tán thưởng từ khán giả.

Có được bàn thắng, SHB Đà Nẵng chơi hưng phấn và giành quyền kiểm soát tốt thế trận sau đó. Phút 68, Quốc Anh do xuống sức phải nhường chỗ cho Milorad vào thay đá tiền đạo, đồng thời đẩy Minh Tuấn sang cánh trái. SHB Đà Nẵng tạo được khá nhiều cơ hội. Trong đó đáng tiếc nhất là cú sút tầm khoảng cách 7m của Duy Lam lại đi trúng vị trí thủ thành Akpan.

Những phút cuối trận, HA Gia Lai dồn lên tấn công và liên tục vây hãm khung thành thủ môn Thanh Bình. Trong đó, Oseni có một pha kết thúc đưa bóng đi lướt xà ngang ra ngoài và một lần đối mặt khung thành bỏ trống nhưng không thắng được cột dọc.

Miệt mài tấn công, đến phút 90, HA Gia Lai được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Evaldo. Trong tình huống này, Đức Dương đã chuyền bóng rất thuận lợi trong vòng cấm và Evaldo chỉ việc đá bóng vào lưới trống. Đánh rơi chiến thắng vào phút chót, SHB Đà Nẵng đồng thời đánh rơi cơ hội soán ngôi đầu bảng của “người anh em” Hà Nội T&T. Còn HA Gia Lai, họ tiếp tục nuôi hy vọng vô địch.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X