Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng gặp khó khi Merlo "tịt ngòi"

Thứ Năm 11/04/2013 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi trận đấu còn đến 30 phút mới tan, chủ nhà lại đang thua, vậy mà Huỳnh Đức đã tự tin thay Merlo bằng Hà Minh Tuấn. Quyết định đó nhận được sự tán thưởng nhiệt tình của khán giả trên các khán đài.

Đấy là điều quá hiếm hoi. Nhưng, Huỳnh Đức không thể không nghe thấy nhiều điệp khúc tiếng rền vang trên khán đài: “Thay Merlo đi Đức ơi”! Thay Merlo ra, có lẽ tốt cho cả anh, và cho cả SHB.ĐN.

Sự sa sút của Merlo đã khiến SHB.ĐN rơi vào giai đoạn khủng hoảng phong độ
Sự sa sút của Merlo đã khiến SHB.ĐN rơi vào giai đoạn khủng hoảng phong độ

Nói thế vì Merlo dường như chỉ còn là cái bóng của mình. Gương mặt anh thất thần, nặng chình chịch, đầy yếm thế. 2 tình huống ngon ăn nhưng dứt điểm lóng ngóng, quá vô duyên mà đồng đội tạo dựng ở hiệp 1, đấy là những phút lóe sáng hiếm hoi của Merlo, xoẹt qua như một ngôi sao băng.

Để ý trên khán đài A, vợ của Merlo bồn chồn đến khó tả. Có lẽ, chị thấu hiểu đây là thời điểm nặng nề với chồng mình. Khi vừa rời sân, Merlo đã chạy như bay ra khỏi sân để vào gầm sân Chi Lăng thay áo quần, sau đó mới ra ngồi cùng đồng đội. Một động tác mà ai cũng thấy là lạ!

Merlo bị “cúm” trong trận đấu này. Lẽ dĩ nhiên, anh hầu như lọt thỏm trước Lek Kcira-Nwaneri, cặp trung vệ ngoại cao to của đội khách. 2 anh này thi nhau phong tỏa Merlo, bằng lối đá đeo bám như hình với bóng.

Bóng tầm thấp, họ áp sát, quấn chặt lấy chân Merlo bằng các động tác quyết liệt. Bóng tầm cao, Merlo cũng ít cơ hội tạo sự khác biệt về cái đầu, khi chiều cao của đối thủ không kém.

Lâu nay, ai cũng biết Merlo quá quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của SHB.ĐN. Không ai phủ nhận vai trò của Merlo, dù không có anh ở lượt về, đội bóng bên sông Hàn vẫn vô địch.

Có điều, chừng đó thời gian không đủ để phủ nhận SHB.ĐN không thể thiếu vắng Merlo. Như vậy, đã 3 trận rồi, kể từ cuộc chiến với XMSG.XT trên sân Chi Lăng, chân sút số một của SHB.ĐN đều “tịt ngòi”.

Đây cũng là cột mốc khiến nhà ĐKVĐ V-League đang rơi vào chuỗi khó khăn. Càng ám ảnh hơn nếu như nhìn lại mùa bóng 2010, những kỷ niệm u ám năm đó chưa hết làm thót tim thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Quan trọng hơn, đã 3 trận rồi đen đủi cứ ập đến với họ, đấy là điều hiếm hoi bởi Huỳnh Đức cũng như đội bóng bên sông Hàn luôn là biểu tượng của sự may mắn. Sự “im lặng” của Merlo càng gây nên lo lắng, bởi trước đó anh đã trở lại sau chấn thương rất mạnh mẽ đầu mùa bóng.

Nếu Merlo tiếp tục “khó ở” trong thời gian tới, e rằng sẽ tác động rất tiêu cực đến tinh thần lẫn lối chơi toàn đội. Đơn giản, bởi có anh thì mới hy vọng có nhiều bàn thắng, đồng nghĩa với có cơ hội nhận tiền thưởng cho những chiến thắng mà Merlo luôn là nhân vật chính.

Có lẽ Merlo cần được đả thông cái đầu, trước khi bàn thắng tìm đến với anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X