Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng chia tay huyền thoại Merlo sau 10 năm gắn bó

Thứ Tư 12/09/2018 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau gần một thập kỷ gắn bó cùng SHB Đà Nẵng, tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo mới đây đã chính thức nói lời chia tay đội bóng sông Hàn vì lý do sức khỏe.

SHB Đà Nẵng chia tay huyền thoại Merlo

Đỗ Merlo (Gastón Merlo) là cái tên đã trở nên quen thuộc với các CĐV Đà Nẵng cũng như với NHM bóng đá Việt Nam nói chung trong suốt 10 năm qua.

Trong suốt quãng thời gian chinh chiến kéo dài một thập kỷ này, tiền đạo người Argentina Merlo đã giúp đội bóng sông Hàn trở thành thế lực thật sự tại V-League với cú đúp vô địch V-League 2009, 2012 cũng như hai danh hiệu vô địch cúp quốc gia 2009 và siêu cúp Quốc gia 2012, đó đều là những danh hiệu cao quý nhất của bóng đá quốc nội.

SHB Đà Nẵng chia tay huyền thoại Merlo sau 10 năm gắn bó hình ảnh
Đỗ Merlo chia tay SHB Đà Nẵng vì vấn đề sức khỏe

Trên hành trình này, Đỗ Merlo đã chứng minh mình là một chân sút lợi hại tại V-League với 4 lần giành danh hiệu vua phá lưới vào các năm 2009, 2010, 2011 và 2016. Hiện tại, anh đang là 1 trong 3 chân sút ghi bàn nhiều nhất tại V-League.

Mặc dù vậy gánh nặng tuổi tác cùng bệnh tim mạch đã ngăn cản tiền đạo SHB Đà Nẵng có thể tiếp tục thi đấu nốt chặng đường còn lại của mùa giải này.

Đây là lý do khiến anh đã chủ động đề bạt nguyện vọng xin thanh lý hợp đồng với đội bóng sông Hàn khi cảm thấy không đủ thể trạng, thể lực để tiếp tục đồng hành cùng đồng đội ở mùa giải năm nay.

SHB Đà Nẵng nói gì về việc này?

Vắng Merlo, hàng công đội bóng sông Hàn trong 5 trận cuối mùa sẽ trông cậy toàn bộ vào các chân sút nội. Hiện tại, HLV Minh Phương đang có trong tay vài cái tên để đặt hy vọng.

Nói về việc này, nhà cầm quân sinh năm 1980 không tỏ ra lo lắng: "Nếu cậu ấy tuyên bố giải nghệ ở thời điểm này, chúng tôi cũng sẽ phải chấp nhận vì đây là quyết định của cậu ấy.

Thật ra trong hai mùa giải gần đây, những đóng góp của Merlo vào lối chơi của SHB Đà Nẵng là không lớn khi liên tục gặp phải chấn thương và nghỉ thi đấu liên tục.

Vì thế mục tiêu của chúng tôi trong thời gian tới là cố gắng thi đấu từng trận một, chắt chiu từng điểm số và để các cầu thủ làm quen với cách chơi của đội bóng".

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X