Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng chia tay HLV Lê Huỳnh Đức: Chờ kỷ nguyên mới của bóng đá sông Hàn!

Thứ Ba 04/05/2021 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
SHB Đà Nẵng chia tay HLV Lê Huỳnh Đức sau hơn một thập kỷ gắn bó. Và lúc này, có lẽ tất cả đều đang kỳ vọng vào những điều tốt đẹp hơn sẽ tới với đội bóng sông Hàn.

 

Vào tối qua (3/5), trang facebook của đội bóng sông Hàn đã chính thức đưa ra lời chào tạm biệt tới vị thuyền trưởng đáng kính của mình, ông Lê Huỳnh Đức sau hơn một thập kỷ gắn bó. 

Nội dung lời chia tay ghi rõ: "Có lẽ một lời cảm ơn là không đủ với những gì anh đã đóng góp cho bóng đá Đà Nẵng hơn một thập kỷ qua. 

Đà Nẵng sẽ luôn nhớ đến cái tên Lê Huỳnh Đức với những mốc son sáng chói trong sự nghiệp cầm quân tại đội bóng sông Hàn. Xin chúc anh thật nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống".

HLV Lê Huỳnh Đức
HLV Lê Huỳnh Đức chia tay SHB Đà Nẵng sau hơn một thập kỷ gắn bó

Trước khi chính thức nắm sa bàn ở đội bóng sông Hàn, HLV Lê Huỳnh Đức từng có thời gian thi đấu cho CLB này ở giai đoạn cuối của sự nghiệp cầu thủ. Đó là quãng thời gian từ năm 2004-2007. Và có lẽ vì tình yêu và cái duyên với SHB Đà Nẵng nên sau khi giải nghệ, ông đã được ban lãnh đạo đội bóng tin tưởng và trao quyền quản lý đội bóng từ mùa giải 2008. 

Và chỉ mất đúng một năm chèo lái đội bóng sông Hàn, vị cựu tiền đạo ĐT Việt Nam đã lập nên những chiến công vang dội cùng bóng đá Đà thành khi cùng Đà Nẵng giành trọng cú đúp danh hiệu vô địch V-League 2009 và vô địch cúp quốc gia 2009.

Đây có thể nói chính là mùa giải ấn tượng nhất trong sự nghiệp cầm quân của vị thuyền trưởng sinh năm 1972. Dù ở thời điểm đó, kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng của ông thực sự chưa nhiều. 

Sau mùa giải khó quên đó, phải tới năm 2012, HLV Lê Huỳnh Đức mới giúp Đà Nẵng vô địch V-League thêm một lần nữa. Đội bóng áo cam tiếp tục có thêm danh hiệu khi giành thắng lợi ở trận tranh Siêu cúp quốc gia 2012. 

Song đây cũng là danh hiệu vô địch cuối cùng mà ông Đức có thể mang về phòng truyền thống SHB Đà Nẵng trong 13 năm gắn bó với CLB này.

Với sự đi lên của CLB Hà Nội, Đà Nẵng đã không còn tiếp tục duy trì được sức mạnh của mình ở các sân chơi quốc nội. Họ chỉ có thêm tấm huy chương bạc ở V-League 2013 cũng như về thứ 3 ở mùa giải 2016. 

Và sự đi xuống của đội bóng sông Hàn ở nửa cuối giai đoạn 1 V-League 2021 chính là lý do chính khiến ông Đức phải rời nhiệm sở ở đội bóng sông Hàn, mặc dù trong thâm tâm chắc chắn là ông không hề muốn như vậy.

HLV Lê Huỳnh Đức
Không ai nghĩ HLV Lê Huỳnh Đức sẽ phải ra đi sau giai đoạn đầu V-League 2021 chơi khá thành công

Sự ra đi của HLV Huỳnh Đức có thể nói là điều mà ít ai dự đoán được nếu nhìn vào thành tích thi đấu nổi bật của họ trong giai đoạn nửa đầu giai đoạn 1. Khi ấy, đội bóng sông Hàn đã thắng như 'chẻ tre' và chỉ chịu khuất phục trước một HAGL mạnh hơn. 

Sau thất bại đó, đội bóng sông Hàn đã trình diễn một lối đá cực kỳ tệ hại. Và việc chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm ở 5 vòng gần đây đã buộc ông Đức phải chia tay 'ghế nóng' tại SHB Đà Nẵng.

Trong quá khứ, HLV Lê Huỳnh Đức từng rời Đà Nẵng sau mùa giải 2017. Tuy nhiên ông sau đó đã nhanh chóng quay trở lại làm việc trong bối cảnh HLV Minh Phương không thể giúp đội bóng sông Hàn thi đấu thành công ở mùa bóng 2018. 

Huỳnh Đức trở lại chèo lái SHB Đà Nẵng tại V-League 2019 khi đội bóng sông Hàn cần ông. Tuy nhiên sẽ rất khó để điều đó lặp lại khi mà nhà cầm quân này thực sự đã muốn ra đi.

Cơn "sóng ngầm" ở Đà Nẵng được cho là đang nổi lên khi có không ít cầu thủ đang làm 'phật ý' vị chiến lược gia sinh năm 1972. Còn nhớ sau thất bại của Đà Nẵng trước Sài Gòn ở vòng 11 V-League 2021, ông Lê Huỳnh Đức đã "dốc hết gan ruột" trong phòng họp báo để nói về sự 'bất tuân' của các cầu thủ.

"Tôi không hiểu sao cầu thủ không làm theo ý của tôi. Tôi cho tập một đàng thì vào sân họ đá một nẻo. Ví dụ, khi tập, tôi giao cầu thủ này đá phạt nhưng vào trận người khác thực hiện.

Tôi nói cầu thủ, nếu họ cảm thấy huấn luyện viên không quan trọng thì tự làm đi. Đội nào cũng cần huấn luyện viên, không có xem các bạn thắng được không, còn không làm theo thì các bạn thất bại".

Sự chán trường, thất vọng có lẽ chính là cảm xúc mà vị cựu tiền đạo ĐTQG Việt Nam đã phải trải qua khi chứng kiến các học trò thi đấu trong suốt thời gian vừa qua. Và khi mọi thứ đã không còn trong tầm kiểm soát, một lời chia tay đã được đưa ra.

Quyết định rút lui sau hơn một thập kỷ gắn bó với SHB Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức cho thấy sự bất lực của ông ở sân Hòa Xuân. Và khi không thể mang đến những điều tốt cho đội bóng, chiến lược gia gốc TP.HCM cũng tự hiểu mình cần phải làm gì để mang tới những điều tốt đẹp cho CLB.

Đã có một loạt đội bóng thi đấu khởi sắc hơn sau khi 'thay tướng' khi Sài Gòn hay Hà Tĩnh. Và hãy chờ xem SHB Đà Nẵng có làm được điều tương tự sau khi 'hết duyên' với ông Lê Huỳnh Đức.

HLV Phan Thanh Hùng xác nhận dẫn dắt SHB Đà NẵngHLV Phan Thanh Hùng xác nhận dẫn dắt SHB Đà Nẵng
Trong một chia sẻ mới đây, đích thân HLV Phan Thanh Hùng đã lên tiếng khẳng định mình sẽ trở lại dẫn dắt CLB SHB Đà Nẵng sau hơn một thập kỷ.
HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận không còn nhiều động lực tại SHB Đà NẵngHLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận không còn nhiều động lực tại SHB Đà Nẵng
Chia sẻ sau trận thua ngược trên sân nhà Hòa Xuân trước đội vô địch Viettel, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết việc mình xin nghỉ ở Đà Nẵng cũng là bình thường vì đã...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X