Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SHB Đà Nẵng chia tay “công thần” Merlo?

Thứ Ba 01/04/2014 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trường hợp tiền đạo Gaston Merlo không sớm bình phục chấn thương để kịp trở lại thời gian tới thì nhiều khả năng đội bóng sông Hàn buộc phải chia tay với anh.

Đề cập đến tiến trình hồi phục và khả năng trở lại của Merlo sau phẫu thuật (cách đây khoảng một tháng, Merlo phẫu thuật sụn chêm đầu gối), HLV Lê Huỳnh Đức cho biết tình hình không khả quan. Cụ thể, sau khoảng một tháng điều trị và dưỡng thương, Merlo đã trở lại tập luyện với quyết tâm góp mặt trong trận đón tiếp B.Bình Dương ở vòng 10 tại Chi Lăng. Tuy nhiên, nỗ lực trở lại của tiền đạo người Argentina bất thành vì chấn thương tái phát.

Ca chấn thương kinh hoàng cuối mùa giải 2012 của Merlo.
Ca chấn thương kinh hoàng cuối mùa giải 2012 của Merlo.

Theo thông tin HLV Huỳnh Đức cung cấp trong cuộc họp báo sau trận đấu trên, Merlo rất khó có cơ hội trở lại trong nay mai. Và nếu Merlo không thể sớm trở lại thì nhiều khả năng SHB.Đà Nẵng buộc phải chia tay với “công thần” của mình suốt 5 năm qua. Nếu phải chia tay nhau trong bối cảnh hiện nay quả là điều đáng tiếc cho cả SHB.Đà Nẵng và Merlo. Tuy nhiên, trong trường hợp Merlo chấn thương liên miên ảnh hưởng lớn đến thành tích của đội bóng thì việc SHB.Đà Nẵng quyết định kết thúc hợp đồng trước thời hạn là điều buộc phải làm.

Tình cảm giữa Merlo và bóng đá sông Hàn khó đong đếm được. Tuy nhiên, bóng đá chuyên nghiệp buộc người ta phải đoạn tuyệt với những điều họ rất trân quý. Merlo gia nhập SHB.Đà Nẵng từ năm 2008. Những ngày đầu tập luyện ở Chi Lăng, Merlo giống như cầu thủ “chân gỗ” khiến nhiều người lắc đầu không hy vọng. Thế nhưng, nhờ miệt mài tập luyện và cố gắng tiếp thu giáo án của HLV Lê Huỳnh Đức, Merlo cải thiện mình và hòa nhập lối chơi với toàn đội rất nhanh

Rất có thể Merlo sẽ vắng bóng trong những hình ảnh như thế này của SHB.Đà Nẵng. Hồi đó, chân sút chủ lực của SHB.Đà Nẵng là Almeida và Merlo tất nhiên phải là kép phụ. Tuy nhiên, trong một buổi tập ở giai đoạn nước rút mùa giải 2009, Almeida va chạm với thủ môn Nguyễn Thanh Bình (hồi đó còn là chuyên gia dự bị) và bị chấn thương đầu gối rất nặng, phải nghỉ đến hết giải. Đó chính là cơ hội để Merlo trở thành chân sút mũi nhọn của đội bóng sông Hàn.

Ngày càng hoàn thiện trong khả năng “sát thủ”, Merlo trở thành chân sút đáng sợ nhất trong lịch sử 14 năm V-League tồn tại và phát triển. Liên tiếp 2 mùa giải 2010, 2011, Merlo tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới V-League. Ngoài ra, Merlo còn giành 2 danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất vào các năm 2009, 2011.

Mùa giải 2012, Merlo được đánh giá là hoàn thiện mình nhất. Đến vòng 19, anh đã ghi được 16 bàn thắng cho SHB.Đà Nẵng và gần như cầm chắc danh hiệu Vua phá lưới. Tuy nhiên, tai họa ập đến với anh ở trận SHB.Đà Nẵng tiếp XT.Sài Gòn ở Chi Lăng tại vòng 19.

Trận đó, trong một pha nỗ lực theo bóng vào vòng cấm, Merlo đã va chạm với thủ môn Minh Nhựt của đội khách rồi lăn ra gào thét đau đớn. Hậu quả, Merlo bị đứt dây chằng gối và nghỉ hết mùa giải 2012. Anh đã về Argentina điều trị 6 tháng mới trở lại khoác áo SHB.Đà Nẵng.

Tuy nhiên, kể từ sau chấn thương kinh hoàng đó, phong độ của Merlo không còn được giữ như xưa, nếu chưa nói là sa sút thấy rõ. Mùa giải 2013, Merlo cống hiến không quá nhiều cho SHB.Đà Nẵng. Ngay mùa giải 2014 này, chân sút đến từ xứ sở Tango này chỉ ra sân 3 vòng đầu V-League rồi nghỉ đến nay. Nếu phải chia tay Merlo lúc này, SHB.Đà Nẵng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm người thay thế. Bởi theo HLV Lê Huỳnh Đức, nguồn cầu thủ ngoại chất lượng thời điểm hiện tài rất hiếm.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X