Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SG.XT và HN T&T: Khác biệt tạo nên từ sự tương đồng

Thứ Sáu 17/08/2012 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đặng Văn Robert có bóng ở hành lang cánh, chàng cầu thủ điển trai chuyền bóng thẳng vào trung lộ cho Antonio, một cú đảo người quen thuộc, sau đó là cú chọc khe cho Kesley Huỳnh Alves thoát đi. Tỷ số là 1-0 cho chủ nhà SG.XT. Ngay lập tức, HN.T&T đáp trả bằng pha đập nhả bóng ngắn sở trường, với người phát động là Cao Sỹ Cường. Ngọc Duy với cú tiếp bóng tinh tế, trước khi mở lòng căng ngang vào trong cho Văn Quyết cắt mặt, đệm bóng tung nóc lưới Tấn Trường. Trận đấu trở về vạch xuất phát…

Đó là một trong rất nhiều những kịch bản mà người ta có thể nghĩ ra, cho trận đấu tranh chức vô địch V-League 2012 tại SVĐ Thống Nhất vào cuối tuần này. Nghe có chút hơi hướng nước ngoài đấu với VN, nhưng trên thực tế, đó tất cả đều là người Việt hết!

Mạnh vì… “Tây” nhập tịch

Bất cứ lúc nào SG.XT cũng có thể tung vào sân đến 7 cái tên gắn mác nước ngoài, trong khi điều lệ chỉ cho phép đăng ký 4, dùng 3 (chính thức) trong mỗi trận đấu của V-League 2012. Ngoài Antonio, Nsi, Moses và Kizito, “thiếu gia” Sài thành còn có sự phục vụ của chàng rể VN, Kesley Huỳnh Alves, Việt kiều Đặng Văn Robert và một cái tên nhập tịch khác là Nguyễn Rogerio. Đó là chưa kể Lê Tostao cũng thi thoảng được tung vào sân ở giai đoạn một.

SG.XT và HN T&T có cách chơi khá tương đồng
SG.XT và HN T&T có cách chơi khá tương đồng

Khoan nói đến năng lực chơi bóng của những cái tên vừa nhắc, chỉ cần đem… cân ký, SG.XT cũng đã là quán quân rồi. Do khổ người cao to, lại đen trùi trũi và cơ động, nhìn trên sân trong các trận đấu của SG.XT, thấy toàn gà nhà. Bất cứ đối thủ nào cũng bị át vía là thế, với “máy chạy” Moses, “máy xúc” Nguyễn Rogerio và các cỗ máy ghi bàn như Kesley Huỳnh Alves, Antonio hay Nsi… Nhiều ý kiến lắc đầu, rằng đây không phải là một CLB VN, mà là đội bóng Liên hiệp quốc.

Bỏ qua tất cả, vì cơn khát danh hiệu suốt 10 năm của bóng đá Sài Gòn và vì muốn phá vỡ cấu trúc chiến thắng của liên minh các đội bóng mà bầu Hiển sở hữu, phần lớn người hâm mộ bóng đá TP.HCM đều hy vọng SG.XT sẽ để lại chút thiện cảm (dù là sau cuối), cho mảnh đất Sài thành.

Và bạo vì… “tình và tiền”

Trên rất nhiều những diễn đàn của CĐV bóng đá, hoặc cả những lúc trà dư tửu hậu, người ta vẫn đá xoáy rằng, HN.T&T của bầu Hiển có nghĩa là “TIỀN & TIỀN”. Trong khi người của HN.T&T lại cố gắng giải thích rằng, đó là “TÌNH & TÌNH”. Ai chẳng biết bầu Hiển mạnh về tiền và các mối quan hệ, vậy có cần phải trình bày? “Tiền & tiền” hay “tình & tình”, hoặc nữa là “tình & tiền”, lúc này không quan trọng nữa, bởi trước mặt là một cuộc chiến.

Người của HN.T&T luôn tự hào vỗ ngực và rằng họ là một gia đình thực sự, chứ không bon chen, ganh đua, hay tị hiềm. Quả thật trong lòng đội bóng HN.T&T tồn tại những mối quan hệ rất con người và căn cơ. Nhưng nó thân tình đến đâu và tạo nên một sức mạnh như thế nào, vẫn cần có thêm thời gian để kiểm chứng, thay vì chỉ biết… “nghe nói thế”. Chẳng phải đến thời cơ chế thị trường, mà đồng tiền lúc nào cũng đi liền khúc ruột.

Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng vốn được đánh giá cao bởi tính kết dính (trong, cũng như ngoài sân bóng), biết đứng lên sau thất bại và thất vọng, thì trận đấu với SG.XT quả là dịp rất tốt để chứng minh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X