Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SG.XT gặp trọng tài “khắc tinh” Trần Trung Hiếu

Thứ Bảy 18/08/2012 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, trả lời phỏng vấn trên phiên bản điện tử của báo Bóng đá, cơ quan ngôn luận của VFF, trưởng ban Trọng tài Dương Vũ Lâm đã công khai danh tính của trọng tài sẽ bắt chính trong trận đấu được chờ đợi nhất của vòng 26 V-League 2012 giữa SG.XT và HN.T&T. Ông Lâm cho biết: “Hiện danh sách các trọng tài điều hành vòng 26 đã có và chỉ còn chờ gút lại, nhưng cơ bản là đã xong. Việc phân công trọng tài đều rất rõ ràng, minh bạch nên không có gì phải giấu giếm. Tôi không nhớ rõ hết các trọng tài sẽ làm nhiệm vụ ở từng sân vì không cầm theo danh sách ở đây. Nhưng riêng trận đấu trên sân Thống Nhất tôi nhớ, trọng tài chính là ông Nguyễn Trung Hiếu, người Nam Định”.

Nếu không có sự nhầm lẫn ở phần họ của trọng tài Trung Hiếu (là Trần Trung Hiếu thay vì Nguyễn Trung Hiếu-PV), thông tin do ông Lâm cung cấp là chính xác 100%, vì trong bản phân công trọng tài làm việc ở vòng 26 V-League 2012, trọng tài bắt chính được xác định là ông Trần Trung Hiếu, 2 trợ lý trọng tài Trần Thanh Liêm (Quảng Nam), Phạm Mạnh Long (Hải Phòng) và trọng tài thứ 4 Nguyễn Văn Kiên (Thanh Hoá).

Trọng tài Trần Trung Hiếu trong trận SLNA-SG.XT
Trọng tài Trần Trung Hiếu trong trận SLNA-SG.XT

Sẽ không có gì đáng nói nếu như trọng tài Trần Trung Hiếu chính là người đã bị SG.XT phản ứng kịch liệt ở trận SLNA-SG.XT trên sân Vinh thuộc vòng 18 V-League 2012. Sau khi trận đấu này kết thúc, SG.XT đã làm công văn tố cáo trọng tài Trần Trung Hiếu vì cho rằng trọng tài này đã không công nhận một bàn thắng hợp lệ của SG.XT, và đề nghị BTC không phân công trọng tài Trần Trung Hiếu và trợ lý Trần Thanh Liêm (trợ lý trọng tài còn lại ở trận SLNA-SG.XT là ông Lê Văn Thành-PV) làm việc trong các trận đấu còn lại của mùa bóng năm nay.

Không những thế, trong công văn tố cáo trọng tài Trần Trung Hiếu, phía SG.XT còn cáo buộc ông vua sân cỏ người Nam Định này đã bắt ép SG.XT trong trận gặp B.BD thuộc vòng 11 V-League 2012 diễn ra trên sân Thống Nhất. Theo đó, ở trận này, trọng tài Trần Trung Hiếu đã rút thẻ vàng với Nguyễn Rogerio và Antonio Carlos của SG.XT, khiến bộ đôi trụ cột này không thể tham dự chuyến làm khách tới sân Hàng Đẫy của HN.T&T ở vòng 12 (và SG.XT đã thua 0-1 trước chủ nhà HN.T&T).

Tuy nhiên, sau khi xem xét công văn tố cáo của SG.XT, trưởng BTC V-League 2012 Trần Duy Ly khẳng định 100% nội dung tố cáo mà SG.XT gửi trong công văn cho VFF và VPF là sai sự thật, có những quy kết tiêu cực vô căn cứ làm ảnh hưởng đến giải đấu và ông Ly cho rằng cần phải có hình phạt thích đáng với những hành động kiểu này.

Vì thế, toàn bộ hồ sơ đã được chuyển qua ban Kỷ luật, nhưng cuối cùng ban Kỷ luật cũng chỉ có thể xử lý SG.XT bằng hình thức cảnh cáo vì công văn của SG.XT chỉ mang ý nghĩa góp ý và nêu ra những vấn đề nổi cộm mà đội bóng đang gặp phải, chứ không có mục đích kiện cáo hay khiếu nại, nên ban Kỷ luật chỉ có thể cảnh cáo SG.XT và nhắc nhở SG.XT lần sau rút kinh nghiệm.

Không hiểu ban Trọng tài đã vô tình hay cố ý khi phân công trọng tài Trần Trung Hiếu bắt chính ở trận SG.XT-HN.T&T, vì sau những gì đã diễn ra giữa đội bóng Sài thành với trọng tài Trần Trung Hiếu ở mùa bóng năm nay, nếu ông vua sân cỏ này thực hiện bất cứ quyết định bất lợi hay kể cả thuận lợi cho SG.XT ở trận đấu ngày mai cũng đều có khả năng sẽ gây ra những tranh cãi khó lường.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X