Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

SG.XT chốt ngân quỹ 50 tỷ đồng

Thứ Ba 25/09/2012 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

SG.XT được coi là một đại gia từ khi mới xuất hiện trên bản đồ BĐVN. Chỉ riêng việc xây dựng đội hình trong mơ, gồm nhiều tuyển thủ và các ngoại binh “số má” đã tiêu tốn của SG.XT hàng trăm tỷ đồng. Thế nên, khoản ngân quỹ khoảng 50 tỷ đồng cho toàn bộ các hoạt động của mùa giải 2013 mà SG.XT vừa công bố khiến không ít người thấy sốc…

QUÁ KHỨ VÀNG

SG.XT mới ra đời ở mùa giải 2011 nhưng ông chủ của họ là bầu Thụy đã nổi lên từ trước nhờ những thương vụ đầu tư “chớp nhoáng” vào bóng đá. Dù những vụ hợp tác với Quảng Nam, Hà Tĩnh diễn ra trong thời gian ngắn và không mang đến những hiệu quả rõ rệt nhưng cách bầu Thụy “mon men” gia nhập làng bóng cũng khiến dư luận chú ý. Doanh nhân này sẵn sàng đưa ra những tuyên bố chi tiêu “khủng” và luôn thể hiện rằng mình không thiếu tiền để “chơi bóng đá”.

Bầu Thụy đã giành được những thành công bước đầu cùng SG.XT
Bầu Thụy đã giành được những thành công bước đầu cùng SG.XT

Đến lúc SG.XT được khai sinh trước thềm mùa giải 2011 sau khi mua suất hạng Nhất của Hòa Phát V&V, độ chịu chơi của bầu Thụy dần đi tới “đỉnh cao”. Trước khi giải hạng Nhất năm 2011 khởi tranh, trong một thời gian ngắn, SG.XT liên tiếp mua về các ngôi sao sáng giá. Ai cũng biết, để các tên tuổi lớn chịu rời V-League để xuống đá hạng Nhất thì SG.XT đã phải đưa ra những lời đề nghị hết sức hấp dẫn.

Với lực lượng mạnh, tiền lương và thưởng ở mức cao ngất ngưởng, SG.XT là thế lực độc tôn của giải hạng Nhất 2011. Họ giành vé thăng hạng và chức vô địch dễ như trở bàn tay. Nhiều nhận định cho rằng, thành công của SG.XT chính là nhờ “túi tiền không đáy” của bầu Thụy. Những màn vung tiền khi SG.XT mới ra đời thậm chí còn phát huy hiệu quả sang tận mùa giải 2012. Nhờ lực lượng cực mạnh, SG.XT đứng thứ 3 tại V-League và đoạt ngôi vô địch cúp QG.

ĐẠI GIA XUỐNG SỨC

Túi tiền của bầu Thụy không thể không có đáy. Những khó khăn chung của nền kinh tế tác động mạnh đến công việc kinh doanh của ông chủ SG.XT. Vì thế, đội bóng này không còn nhận được chống lưng vững chắc về tài chính như trước đây. Cuối mùa giải 2012, SG.XT bắt đầu bị cầu thủ than vãn vì chậm chi trả tiền lương, thưởng.

SG.XT không đủ sức để chi tiêu mạnh tay như trước. Thậm chí, nếu muốn tiếp tục tồn tại một cách khỏe mạnh, họ phải cắt giảm chi tiêu. Nhiều biện pháp giảm chi đã được đề ra và thực hiện từ cuối V-League 2012 và bây giờ đã được “kế hoạch hóa”, tiếp tục áp dụng trong mùa giải 2013 sắp tới.

Theo những gì SG.XT tính toán, họ chỉ cần khoảng 50 tỷ để duy trì hoạt động. Trong đó có xấp xỉ 4 tỷ dành cho việc thi đấu ở AFC Cup, còn lại tiền chuyển nhượng, tiền lương thưởng. Con số này thấp hơn nhiều so với 2 năm vừa qua.

Bầu Thụy từng khẳng định ông không muốn bỏ bóng đá như dư luận đồn đại. Nhưng để làm được như thế, ông phải siết chặt chi tiêu ở SG.XT trong thời buổi kinh tế khó khăn. Và động thái căn cơ vừa rồi cho thấy ông bầu này đang đi những bước vững chắc hơn để có thể gá duyên lâu dài cùng bóng đá.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X