Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

SG.XT: Biết ra sao ngày sau?

Thứ Sáu 24/08/2012 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như đã từng thông tin, có nhiều khả năng một đội bóng của Sài Gòn sẽ bị nhà tài trợ, tức là doanh nghiệp sở hữu, “dứt áo phủi tay” nếu như họ không tìm được đối tác chia sẻ gánh nặng tài chính cho mùa giải năm sau. Thông tin này được phát ra từ chính bộ phận đầu não của đội bóng từ nhiều tháng trước khi V-League 2012 hạ màn, nên chắc chắn không đùa được.

Cùng với những biểu hiện chậm lương thưởng và mới đây là thông điệp sẵn sàng chuyển nhượng, hoặc thanh lý hợp đồng với bất cứ ai có nguyện vọng ra đi, có khi CLB Sài thành này buông bóng đá thật. Đã có vài ngôi sao cao chạy xa bay rồi.

Lữ khách SG.XT…

“Bóng đá là thành tích mà. Cứ chiến thắng đi, biết đâu được người Sài Gòn lại thương mình và tương lai sẽ mở ra”, bầu Thụy (Chủ tịch CLB Nguyễn Đức Thụy) từng phát biểu như thế, trong một bài phỏng vấn của TT&VH, vài ngày trước “trận chung kết” với HN.T&T cách đây không lâu. Người ta hiểu rằng, chiếc HCĐ V-League, cùng với sự tiếp sức của lãnh đạo cấp cao TP.HCM, cũng như hơn 2 vạn khán giả chật kín sân Thống Nhất hồi cuối tuần trước, có thể xem như sự an ủi cuối cùng với bầu Thụy và thuộc cấp.

Tương lai của SG.XT (trái) sẽ không thuộc về TPHCM
Tương lai của SG.XT (trái) sẽ không thuộc về TPHCM

Cần nhớ rằng trước đó, đội bóng với tuổi đời chỉ mới 2 xuân sang này chưa từng được dự buổi tiệc nào long trọng thế. Kể từ ngày mua suất hạng Nhất (của Hòa Phát V&V), để biến thành SG.XT, nhập khẩu TP.HCM và đến trước… “trận chung kết” với HN.T&T, tất cả những hoạt động bóng đá của đội bóng đều tự biên tự diễn, chứ hiếm khi có sự hưởng ứng của các cấp sở tại, với điển hình là HFF. Ngay cả khái niệm gọi là tình yêu của CĐV dành cho đội bóng cũng ngập ngừng, dù SG.XT có thể đã là hiện thân của thứ bóng đá duy mỹ.

Nói theo ngôn ngữ hình ảnh thì, đến bậc cha mẹ cũng khó thể bắt ép con gái sớm phải bén duyên với một chàng trai đẹp mã xa lạ, dù nghe đâu là rất giàu có. “Lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống”, cần có thời gian tìm hiểu “gia phả” chứ?! Đơn thương, độc mã, SG.XT không có sự giúp sức nào của HFF, đã đành, tự họ lại bộc lộ quá nhiều tật xấu. Thay tên đổi chủ xoành xoạch thế, thử hỏi tìm đâu ra sự ổn định để gửi trọn niềm tin vĩnh cửu? Đấy là chưa kể những phát biểu đầy chất chơi của ông chủ Nguyễn Đức Thụy đến một đội quân tứ xứ.

Độc bộ đến bao giờ?

Có câu: “Cầm bằng làm mướn, mướn không công”, nói gì chuyện khóc mướn. Việc bầu Thụy và đội bóng còn trụ lại cho đến thời điểm này, cũng là đáng hoan nghênh lắm rồi. Khi tin đồn N.SG đang rục rịch chuyển giao, hoặc tình huống xấu nhất có thể xóa sổ luôn được phát đi, SG.XT rõ là quá cô đơn trên hành trình phía trước. Trong những tình huống tương tự, đội bóng có thể sẽ vẫn giữ được hồn cốt, nếu khơi dậy niềm tự hào bản địa. Nhưng điều đáng nói ở đây là SG.XT, từ ông chủ đến cầu thủ, chẳng có ai người Sài Gòn, ngoài mấy ông HLV.

Cách đây vài tuần, đã có thông tin bầu Thụy sẽ nhượng lại 40% quyền sở hữu đội bóng cho các đối tác nước ngoài? Cũng có nguồn tin khác dẫn rằng, nhiều khả năng ông bầu trẻ tuổi này sẽ xe duyên SG.XT với Nam Định, sau khi đội bóng giàu truyền thống thành Nam thất bại trong chiến dịch thăng hạng Nhất? Nghe có vẻ rất khả thi, bởi “họ cần có nhau”. Nam Định lại chỉ cách Ninh Bình quê ông Thụy có vài bước chân. Lúc này, việc TP.HCM trở thành vùng trắng trên bản đồ bóng đá đỉnh cao lúc này không còn là nguy cơ nữa, mà là sự thật...

Người trong cuộc, từ bầu Thụy đến GĐĐH, kiêm HLV trưởng Trần Tiến Đại đều khẳng định sẽ không có chuyện dời đại bản doanh đội bóng khỏi đất Sài thành trong tương lai gần. “Chúng tôi cũng đã tính tới các khả năng chia sẻ quyền sở hữu đội bóng với một vài đối tác, nhưng vẫn chưa chốt được. Bằng cách nào đó để SG.XT mạnh hơn, từ tiềm lực tài chính đến nhân sự, phải là ưu tiên hàng đầu cho mùa giải năm sau”, chiều qua, khi SG.XT vẫn còn đang rốt ráo chuẩn bị trận bán kết Cúp QG với SLNA, GĐĐH Trần Tiến Đại cho biết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X