Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Aguero nhập quốc tịch Malaysia thành công 

Thứ Năm 08/09/2022 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông báo của giới truyền thông Malaysia cho biết chân sút người Argentina Sergio Aguero vừa được cấp quốc tịch Malaysia và đủ điều kiện thi đấu ở giải VĐQG nước này như một nội binh.

Theo tìm hiểu, CLB Sri Pahang đang chơi tại giải Super League của Malaysia đã làm thủ tục nhập tịch cho chân sút ngoại Sergio Aguero từ đầu năm 2021, nhưng phải chờ đến năm nay cầu thủ này mới có thể được nhập tịch và thi đấu như nội binh cho Sri Pahang, sau khi đáp ứng yêu cầu thi đấu tại quốc gia này trong vòng 5 năm.

Sergio Aguero nhập quốc tịch Malaysia thành công 1
Sergio Aguero vừa nhập quốc tịch Malaysia thành công

Sergio Aguero tên đầy đủ là Sergio Fabian Ezequiel Aguero cũng là đồng hương với cựu tiền đạo lừng danh cùng tên từng khoác áo Man City. Anh sinh năm 1994 và đã thi đấu ở Malaysia được 5 năm cho nhiều đội bóng như Melaka United, Selangor, Penang, Kuala Lumpur Rovers trước khi đầu quân cho Sri Pahang. Vì thế cầu thủ này đã đủ điều kiện để được cấp quốc tịch Malaysia. 

Như vậy, Sergio Aguero đã có thể an tâm thi đấu cho CLB Sri Pahang ở mùa giải năm nay. Trước đó, do chưa có quốc tịch nên cầu thủ này phải xuống chơi ở giải hạng nhì Malaysia vì không thể cạnh tranh với các ngoại binh khác ở Sri Pahang.

Nếu thi đấu tốt trong tương lai, Sergio Aguero hoàn toàn có cơ hội được HLV Kim Pan Gon triệu tập lên ĐTQG. Bên cạnh Sergio Aguero, một ngoại binh khác là tiền vệ người Anh Lee Tuck mới đây cũng đã chính thức có quốc tịch nước này. Cầu thủ này hiện cũng đang thi đấu tại giải Malaysia Super League cho đội bóng Sri Pahang.

Tính đến này, tiền vệ 34 tuổi này đã có tới 91 trận đấu tại giải Malaysia Super League và ghi được 31 bàn thắng. Với kinh nghiệm thi đấu ở quốc gia này, Lee Tuck hứa hẹn sẽ sớm hòa nhập nhanh ở ĐT Malaysia một khi được HLV Kim Pan Gon triệu tập.

VAR tiếp tục không xuất hiện ở AFF Cup 2022?VAR tiếp tục không xuất hiện ở AFF Cup 2022?
Theo báo chí Thái Lan, VAR sẽ tiếp tục không được sử dụng tại kỳ AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X