Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sếp lớn ngành thể thao Thái Lan tự tin về kế hoạch tổ chức AFF Cup

Thứ Sáu 20/08/2021 22:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin vừa được tờ SMM Sport của Thái Lan đăng tải thì người đứng đầu Cơ quan thể thao nước này, chủ tịch Kongsak Yodmanee đã tin tưởng vào khả năng tổ chức thành công giải AFF Cup 2020.

Sau một năm bị tạm hoãn, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup dự kiến sẽ khởi tranh trở lại vào cuối năm nay. Theo kế hoạch từ LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) thì giải đấu lần này sẽ diễn ra từ 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu nên AFF lúc này vẫn đang tỏ ra khá bị động về kế hoạch tổ chức giải đấu.

Kongsak Yodmanee
Chủ tịch Kongsak Yodmanee tin tưởng vào khả năng tổ chức thành công AFF Cup của Thái Lan

Hiện cơ quan này vẫn chưa chốt phương án tổ chức thi đấu vòng bảng cho tới các trận bán kết và chung kết. Ngay cả lễ bốc thăm chia bảng giải đấu AFF Cup 2020 cũng đã bị AFF hoãn lại vì lý do dịch bệnh.

Trước những thách thức mà LĐBĐ ĐNÁ cũng như BTC giải đấu AFF Cup đang phải đối mặt, mới đây người đứng đầu Cơ quan thể thao, chủ tịch Kongsak Yodmanee đã hy vọng Thái Lan có khả năng tổ chức thành công giải đấu số 1 khu vực.

Tờ thể thao SMM Sport dẫn lời vị này cho biết Thái Lan có kinh nghiệm tổ chức các giải đấu quốc tế, kể cả trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Hồi cuối tháng 6 vừa qua, họ cũng tổ chức thành công nhiều bảng đấu tại vòng bảng AFC Champions League 2021 trên đất Thái.

Khi được hỏi về địa điểm tổ chức giải AFF Cup năm nay, chủ tịch Kongsak Yodmanee tin tưởng sân Rajamangala tại Bangkok và sân bóng 700 năm tại tỉnh Chiang Mai đủ khả năng tổ chức các bảng đấu.

Vị này cũng cho biết các cơ quan chức năng Thái Lan cũng đã sẵn sàng cho phương án tổ chức giải đấu theo hình thức bong bóng, khép kín trên sân không có khán giả, để đảm bảo an toàn cho các đội bóng và người hâm mộ.

Hiện tại ngoài Thái Lan, một quốc gia khác trong khu vực là Campuchia cũng đang đề xuất đăng cai AFF Cup. Theo truyền thông Campuchia, Liên đoàn bóng đá nước này đã trình ý tưởng này trong cuộc họp Đại hội đồng BTC SEA Games 2023 (CAMSOC) và Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Sân bóng mà Campuchia lựa chọn để tổ chức giải đấu chính là sân vận động Morodok Techo có sức chứa 75.000 chỗ ngồi vừa được khánh thành tại thủ đô Phnom Penh.

Campuchia đề xuất ý tưởng mới liên quan tới AFF Cup 2020Campuchia đề xuất ý tưởng mới liên quan tới AFF Cup 2020
Nước chủ nhà của SEA Games 32 vừa đề xuất ý tưởng đăng cai giải vô địch AFF Cup dự kiến diễn vào cuối năm nay.
Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á bất ngờ hoãn bốc thăm AFF Cup 2020Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á bất ngờ hoãn bốc thăm AFF Cup 2020
Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa quyết định hoãn lễ bốc thăm chia bảng giải đấu AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra vào...
Thái Lan ra đề xuất mới tại AFF Cup 2020Thái Lan ra đề xuất mới tại AFF Cup 2020
Trong một diễn biến mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã đề xuất kế hoạch tổ chức giải AFF Cup 2020 theo hình thức tập trung trước tình hình dịch...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X