Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sếp lớn Indonesia tìm mọi cách giữ quyền đăng cai VCK U20 World Cup

Thứ Ba 28/03/2023 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước nguy cơ bị tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), Erick Thohir đã chủ động đến gặp người đứng đầu FIFA, Chủ tịch Gianni Infantino để cứu vãn tình hình.

Sếp lớn Indonesia tìm mọi cách giữ quyền đăng cai VCK U20 World Cup 

Với việc giành vé dự VCK U20 World Cup nhờ suất chủ nhà, Indonesia đang bị ảnh hưởng khi đứng trước nguy cơ bị tước quyền đăng cai. Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir mới đây đã phải lặn lội sang Thụy Sĩ, nơi đặt trụ sở FIFA để thuyết phục cơ quan này trao lại quyền đăng cai cho nước nhà.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao, ông Muhadjir Effendy cho biết: “Tình hình chưa đến mức nghiêm trọng. Vẫn còn các cuộc thảo luận, tôi nghĩ ông Erick Thohir sẽ sớm nói chuyện với chủ tịch Gianni Infantino để giải quyết”.

Lý do khiến Indonesia bất ngờ đối diện với nguy cơ tước quyền đăng cai U20 World Cup là vì chính trị. Cụ thể, chính quyền bang Bali từ chối cho phép U20 Israel tham dự lễ bốc thăm khiến buổi lễ này bị huỷ bỏ.

Chu tich Indonesia va Chu tich Gianni Infantino

Chủ tịch Indonesia tìm cách cứu vãn tình hình

Sau khi tin đồn về việc Indonesia bị tước quyền đăng cai, Argentina được cho là sẵn sàng đứng lên tổ chức giải đấu này. Thậm chí, thành viên của Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đã có lần thứ hai gửi thư lên FIFA để thể hiện sự quyết tâm của mình.

Trong quá khứ, Argentina đã có 16 lần tham dự giải đấu với 6 lần vô địch giải trẻ này. Tuy nhiên, ở vòng loại năm nay, họ lại mất suất tham dự U20 World Cup khi nhận thất bại trước Paraguay, Brazil, Colombia và chỉ giành 1 chiến thắng trước Peru ở giải U20 Nam Mỹ.

Nếu không thể đăng cai U20 World Cup, nhiều khả năng Indonesia cũng mất suất dự giải đấu này vì họ không thuộc nhóm đội vượt qua vòng loại. Argentina cũng rơi vào tình cảnh tương tự nên U20 nước này sẽ được thừa hưởng suất chủ nhà của Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X