Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Sếp lớn phủ nhận lý do CLB Thanh Hóa bỏ giải châu Á vì gánh nặng tài chính

Thứ Bảy 27/07/2024 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây với FPT Play, lãnh đạo đội bóng Thanh Hóa Cao Hoàng Đức đã chia sẻ về lí do đội bóng rút lui khỏi đấu trường AFC Champions League 2.

Cụ thể trước các câu hỏi mà phóng viên đưa ra, tổng giám đốc CLB Đông Á Thanh Hóa Cao Hoàng Đức đã giải thích việc đội bóng xứ Thanh quyết định rút lui khỏi sân chơi AFC Champions League 2 ở mùa giải 2024/2025.

dong a Thanh Hoa
Đông Á Thanh Hóa không bỏ giải châu Á vì gánh nặng tài chính

Ông Cao Hoàng Đức chia sẻ: "Thật sự đây là một lý do rất là cân não. Khi chúng tôi có 1 suất tham dự Cúp các CLB Đông Nam Á thì chúng tôi không thể bỏ lỡ được, chúng tôi phải đăng ký ngay. Bản thân Đông Á Thanh Hóa rất khát khao được thi đấu ở một giải quốc tế.

Lúc đồng ý dự Cúp các CLB ĐNÁ thì không tính được rằng Thanh Hóa sẽ đi được bao lâu, bao xa ở Cúp Quốc gia. Bây giờ sau khi vô địch thì CLB có thêm suất đá giải châu Á nữa.

CLB đã ngồi lại với VFF để tìm các bước đi. VFF tư vấn rất nhiệt tình, cùng ngồi lại để xem cái được, cái mất. Đến khi chốt lại thì chúng tôi xin không tham gia cúp C2 châu Á nữa để toàn tâm toàn ý cho 3 giải đấu còn lại.

Vấn đề không hẳn đến từ kinh phí mà đến từ lịch thi đấu quá dày. Trung bình đội phải thi đấu với mật độ 4-5 ngày/trận chưa tính thời gian bay đi bay về. Như thế thì sẽ quá tải.

Chúng ta thấy rằng các đội Việt Nam trong thời gian thi đấu các giải quốc tế thường có phong độ ở V.League rất là kém. Đó cũng là một trong những nỗi lo của chúng tôi. Đặc biệt khi mùa vừa rồi có 3-4 ca chấn thương dài hạn liên quan đến sụn, dây chằng do lịch thi đấu dày. Như vậy rất là hoang mang nếu lịch thi đấu dày quá thì sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cầu thủ".

Bên cạnh đó vị này cũng phân tích rằng khi đặt hai giải đấu của khu vực và châu lục lên bàn cân, Thanh Hóa đã nghiêng về giải đấu dành cho các CLB Đông Nam Á vì cơ hội lớn hơn. 

Ông Cao Hoàng Đức nói tiếp: "Giải đấu nào cũng có màu sắc riêng và cái hay riêng của nó. Tuy nhiên với Cúp các CLB ĐNÁ, tôi nghĩ rằng đội bóng có cơ hội.

Rút lui khỏi C2 châu Á là quyết định rất là đáng tiếc bởi vì không phải lúc nào cũng có được cơ hội tham dự. Nhưng mình phải hiểu nội tại đang có gì để lo cho mình trước. Thế nên để ra được quyết định này rất là khó khăn, trong đó có sự tư vấn từ VFF.

Mong người hâm mộ hiểu và thông cảm. Chúng tôi muốn mỗi trận đấu đều cống hiến hết mình, không kể bất cứ giải nào. Nếu mà tham gia nhiều quá thì nhìều CĐV nghĩ rằng mình buông cái này, tập trung cái kia. 

Đó không phải phong cách của Đông Á Thanh Hóa. Tôi mong rằng khán giả, người hâm mộ sẽ thông cảm. Với lực lượng đội bóng hiện tại cùng với sự tăng cường cầu thủ mới, đội bóng sẽ chiến đấu, cống hiến hết mình ở mùa giải tới".

VFF nói gì khi CLB Thanh Hóa không muốn dự sân chơi châu lục?VFF nói gì khi CLB Thanh Hóa không muốn dự sân chơi châu lục?
Trước việc phía CLB Đông Á Thanh Hóa đã đề xuất không tham gia giải đấu AFC Champions League Two mùa bóng 2024/2025, tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã có những chia sẻ về chuyện này.
CLB Đông Á Thanh Hóa biến động nhân sự trước thềm mùa giải mớiCLB Đông Á Thanh Hóa biến động nhân sự trước thềm mùa giải mới
Theo đó đội bóng Đông Á Thanh Hóa đã quyết định chia tay một số cái tên sau khi mùa bóng V-League 2023/2024 hạ màn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X