Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Sếp lớn CLB Đông Á Thanh Hoá tiết lộ lý do rút lui khỏi giải châu Á

Thứ Hai 22/07/2024 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng giám đốc CLB Đông Á Thanh Hoá, ông Cao Hoàng Đức đã lên tiếng lý giải về việc đội nhà rút lui khỏi AFC Champions League Two.

Sếp lớn CLB Đông Á Thanh Hoá tiết lộ lý do rút lui khỏi giải châu Á

Cụ thể, chia sẻ trước truyền thông, Tổng giám đốc CLB Đông Á Thanh Hoá, ông Cao Hoàng Đức cho biết:

“Chúng tôi cân nhắc rất nhiều bởi chẳng khi nào mới có được vinh dự tham dự nhiều giải đấu quốc tế đến như vậy. Từ cách đây 3 tháng, chúng tôi đã đăng ký tham dự AFF Shoppe Cup và phía AFF đã đến khảo sát điều kiện sân bãi, lịch thi đấu cũng đã được chốt nên không thể huỷ đăng ký được.

Còn Cúp C2 châu Á thì chúng tôi đành rút lui vì sẽ gặp phải lịch thi đấu rất dày, khó đảm bảo chất lượng chuyên môn. Đó là chưa kể, Thanh Hoá sẽ phải di chuyển bay liên tục để thi đấu nên thể lực các cầu thủ cũng khó duy trì ở mức cao. Chính vì thế Thanh Hoá quyết định rút lui khỏi Cúp C2 châu Á”.

Sếp lớn CLB Đông Á Thanh Hoá tiết lộ lý do rút lui khỏi giải châu Á 1
Với chức vô địch Cúp Quốc gia 2023/24, CLB Thanh Hoá là đội bóng thứ 2 sau Nam Định đại diện cho bóng đá Việt Nam dự Cúp C2 châu Á mùa 2024/25 

Bên cạnh đó, sếp lớn của đội bóng xứ Thanh cũng lý giải về việc CLB lựa chọn thi đấu ở Giải vô địch các CLB Đông Nam Á (AFF Shoppe Cup) thay vì lựa chọn Cúp C2 châu Á.

“Chúng tôi đăng ký dự AFF Shoppe Cup từ trước khi đá trận bán kết Cúp QG nên lúc đó không thể biết sẽ vô địch giải này để được quyền dự Cúp C2 châu Á.

Hơn nữa, nếu rút lui khỏi AFF Shoppe Cup thì Thanh Hoá sẽ phải đền bù cho BTC giải gần 10 tỷ đồng và các mùa giải sau AFF chỉ cho Việt Nam 1 suất đá giải này. Lúc đó sẽ thiệt đơn thiệt kép không chỉ cho Thanh Hoá mà còn ảnh hưởng đến quyền lợi của các CLB Việt Nam”,

ông Cao Hoàng Đức cho hay.

Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hoá cũng khẳng định, bên CLB Đã nghiên cứu kỹ về điều lệ cũng như tham vấn ý kiến từ AFC. Việc đội bóng xứ Thanh rút lui khỏi giải hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến suất thi đấu của đại diện Việt Nam ở các mùa tiếp theo.

Dù vậy, với việc CLB Thanh Hóa rút không tham dự Cúp C2 châu Á 2024/2025, bóng đá Việt Nam chắc chắn ẽ bị ảnh hưởng trong việc tích lũy điểm số ở sân chơi này, để qua đó có thể hướng tới việc giành suất trở lại sân chơi cao nhất châu Á cấp CLB - AFC Champions League Elite trong những mùa giải tiếp theo.

Sau khi mùa giải 2023/24 khép lại, bóng đá Việt Nam có hai đại diện đủ điều kiện tham dự Cúp C2 châu Á đó là CLB Nam Định và Thanh Hoá.

Tuy nhiên, với việc phải thi đấu tới 4 đấu trường ở mùa sau nên đội bóng xứ Thanh đã quyết định rút lui khỏi giải đấu Cúp C2.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X