Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sếp Juventus hé lộ về kế hoạch mở học viện bóng đá tại Việt Nam

Thứ Bảy 10/02/2018 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với giới truyền thông, Giám đốc châu Á của CLB Juventus, Carlo Mastellon đã khẳng định sẽ mở một học viện có quy mô lớn tại Việt Nam trong thời gian tới.

Chứng kiến sự vươn lên không ngừng của bóng đá trẻ Việt Nam trong những năm gần đây, điều này đã thôi thúc các chuyên gia bóng đá của CLB Juventus tại châu Á đang hướng tới Việt Nam như một ‘mỏ vàng mới’ trong kế hoạch phát triển tầm ảnh hưởng và danh tiếng của đội bóng Italia tại khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy, trong những ngày gần đây, những người đứng đầu Juventus tại châu Á đang ngồi lại để bàn bạc và đi tới ý tưởng sẽ xây dựng một học viện đào tạo trẻ có quy mô và hiện tại nhất từ trước đến nay trên đất Việt.

Sep Juventus he lo ve ke hoach mo hoc vien bong da tai Viet Nam hinh anh
Giám đốc Châu Á của Juventus khẳng định sẽ mở một học viện tại Việt Nam

Được biết, trong thời gian qua, đại diện CLB Juventus đã tới TP. Hồ Chí Minh và đang tiếp cận với một vài đối tác để xúc tiến thành lập Học viện Bóng đá Juventus Việt Nam tại đây, và đại sứ cho chương trình này có thể là cựu danh thủ người Pháp David Trezeguet - người ghi đến 171 bàn thắng trong 11 mùa giải chơi bóng cho Juventus.. Nếu thành công đó cũng sẽ là Học viện bóng đá đầu tiên của ‘Lão bà thành Turin’ được mở tại Đông Nam Á.

Theo giới thiệu, lò đào tạo trẻ của Juventus tại Ý được đánh giá cao về độ hiệu quả, khi có đến 66% cầu thủ họ đào tạo trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Trước đó, đại diện của Juventus từng xây dựng nhiều học viện ở Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, nhưng ở ĐNÁ Juve vẫn chưa mở học viện. Vì thế, họ tin tưởng Việt Nam sẽ là quốc gia Đông Nam Á phù hợp để có lò đào tạo từ xứ sở mỳ ống.

Chia sẻ với truyền thông tại Việt Nam, ông Mastellon - giám đốc khu vực châu Á của CLB Juventus Carlo đã lên tiếng cho biết Juventus sẽ xây dựng một học viện với quy mô lớn ở Việt Nam trong thời gian sắp tới. Vị này chia sẻ: “Chúng tôi muốn mang đến VN những gì tốt nhất trong công nghệ đào tạo cầu thủ chuyên nghiệp của Juventus bao gồm: dinh dưỡng, khoa học, tinh thần làm việc, truyền thống của đội bóng".

Nếu điều này trở thành hiện thực, đây chắc chắn sẽ là một thông tin cực kỳ vui người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bởi ngoài các học viện của HAGL, Hà Nội, PVF, Viettel, SLNA thì học viện của Juventus chắc chắn sẽ góp phần giúp bóng đá Việt Nam có được những thế hệ cầu thủ tài năng.

Có thể nói, thành công của bóng đá Việt Nam với lứa cầu thủ U23 vừa làm được tại VCK U23 châu Á vừa qua chính là từ công tác đào tào trẻ. Do đó, chúng ta cần phải đẩy mạnh nhiệm vụ này để có thể sớm vươn tầm châu lục như kỳ vọng.

Tiêu điểm: Bóng đá Việt Nam còn sợ Thái Lan trong khu vực?
Mặc dù bóng đá trẻ Thái Lan có dấu hiệu đi xuống song phải thừa nhận một thực tế là ở cấp độ ĐTQG, họ vẫn là ông kẹ trong khu vực. Do đó, bóng đá Việt Nam phải...

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X