Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Seagames 28: Đường thênh thang ta bước

Thứ Bảy 25/04/2015 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nỗi lo về một kỳ Seagames thảm họa đã không diễn ra dù U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu gồm Thái Lan và Malaysia. Thay vào đó lịch thi đấu bóng đá Seagames 28 lại vô cùng ủng hộ thầy trò HLV Miura.

Seagames 28 Duong thenh thang ta buoc hinh anh
U23 Việt Nam có rất nhiều cơ hội tại Seagames sắp tới

Sau buổi lễ bốc thăm vòng bảng Seagames 28 vào ngày 15/4 vừa qua, tất cả đã nghĩ về một giải đấu thảm họa của U23 Việt Nam. Đoàn quân áo đỏ rơi vào bảng đấu 6 đội với lịch thi đấu dày đặc, cùng bảng với 2 ứng viên nặng ký cho chức vô địch là U23 Thái Lan và U23 Malaysia. Thậm chí rất nhiều người đã lo ngại về một chiến dịch ngăn cản sức mạnh của bóng đá Việt Nam, Thái Lan và Malaysia của nước chủ nhà. Thế nhưng với lịch thi đấu bóng đá Seagames 28 mà BTC phía Singapore vừa công bố, đoàn quân áo đỏ hoàn toàn có thể mơ mộng về những giấc mơ cao sang, mà cụ thể là tấm HCV danh giá đã xa rời chúng ta trong gần 60 năm qua.

Theo lịch thi đấu bóng đá Seagames 28 mà BTC mới công bố, U23 Việt Nam sẽ không phải thi đấu với mật độ quá dày đặc như dự kiến ban đầu. Ngoại trừ trận đấu với Malaysia và Lào cách nhau 2 ngày thì thầy trò HLV Miura đều được thi đấu các trận còn lại với mật độ 3 ngày/ trận. Lợi thế lớn của chúng ta là được đá trận quyết định tấm vé vào bán kết với Malaysia ở lượt đấu thứ 2. Sau trận đầu trước đối thủ yếu Brunei thì U23 Việt Nam sẽ có được lợi thế về tinh thần. Chưa kể chúng ta cũng kịp nắm bắt thông tin về đối thủ sau trận mở màn. Như thế sẽ bớt đi những mối nguy hơn là việc phải chạm trán Malaysia hay Thái Lan ngay ở trận mở màn.

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại Seagames 28

29/5

Việt Nam

15:00

Brunei

2/6

Việt Nam

19:30

Malaysia

4/6

Việt Nam

19:30

Lào

7/6

Việt Nam

19:30

Đông Timor

10/6

Việt Nam

19:30

Thái Lan

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam thuận lợi tới mức mà ngay cả khi hòa Malaysia thì cơ hội vẫn nằm trong tay thầy trò HLV Miura. Đội bóng xứ tháp đôi sẽ lần lượt gặp Việt Nam và Thái Lan chỉ trong vòng 3 ngày. Ngoài vấn đề thể lực bị bào mòn đáng kể thì điểm số của thầy trò HLV Ong Kim Swe khó lòng vượt qua chúng ta tính cho tới trước lượt đấu cuối cùng (nếu U23 Việt Nam thắng cả Brunei, Lào và Đông Timor). Đặc biệt việc gặp đội bóng mạnh nhất Thái Lan ở lượt đấu cuối là thuận lợi lớn của đội bóng áo đỏ. Nếu cả 2 đội toàn thắng ở 4 lượt đấu trước đó thì đây chỉ là trận đấu phân chia ngôi nhất nhì bảng đấu. Trong trường hợp Thái Lan toàn thắng 4 trận trước đó còn U23 Việt Nam phải cạnh tranh tấm vé với Malaysia thì thầy trò HLV Miura cũng dễ đá hơn rất nhiều.

Còn 1 lợi thế không thể không nhắc tới đó là việc U23 Việt Nam được ưu ái thi đấu vào khung giờ đẹp. Ngoại trừ trận mở màn gặp Brunei vào lúc 15h chiều thì cả 4 trận còn lại đều diễn ra vào lúc 19h30. Với điều kiện thời tiết dễ chịu hơn buổi chiều thì thầy trò HLV Miura cũng có nhiều cơ hội để tích lũy thể lực hơn trong một giải đấu có lịch thi đấu dày đặc như Seagames. Như vậy U23 Việt Nam đang hội tụ đầy đủ yếu tố về “thiên thời, địa lợi” tại giải đấu sắp tới trên đất Singapore. Cái chúng ta còn thiếu chỉ còn là vấn đề “nhân hòa”, đó chính là sự chuẩn bị kỹ lưỡng của U23 Việt Nam. Mà nói về sự kỹ càng, chu đáo thì không ai hơn HLV Miura vào thời điểm này.

Ngoài lợi thế về lịch thi đấu thì đang có thông tin cho rằng U23 Thái Lan sẽ buông Seagames 28 để tập trung vào vòng loại World Cup 2018. Nếu điều đó trở sự thật thì U23 Việt Nam không cần phải ái ngại về sức mạnh của bất cứ đối thủ nào nữa. Tuy nhiên nói gì thì nói, muốn thành công, muốn xóa cái dớp tại Seagames thì điều quan trọng nhất là U23 Việt Nam phải tự hoàn thiện chính mình. Phải có sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo thì mới hy vọng làm nên thành công tại Seagames 28 tới đây.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X