Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

SEA Games và đội hình U22+2: Ai sẽ được trao cơ hội?

Thứ Bảy 06/04/2019 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc ban tổ chức SEA Games 30 quyết định thay đổi luật ở môn bóng đá nam cho phép hai cầu thủ ngoài độ tuổi 22 dự giải mang tới nhiều hy vọng cho các cầu thủ như Công Phượng, Văn Đức, Duy Mạnh,... Và liệu ai sẽ được thầy Park trao cơ hội?

 

Cơ hội cho bóng đá Việt Nam

SEA Games 30 sắp diễn ra tại Philippines vào cuối năm nay vừa chứng kiến một thay đổi mang tính chất bước ngoặt. Đó là việc BTC đã đưa ra quy định mới cho phép các đội bóng bổ sung 2 cầu thủ trên độ tuổi quy định nhằm tăng tính hấp dẫn và chất lượng cạnh tranh của các trận đấu.

Điều này cũng đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ các quốc gia thành viên, bởi việc cho phép một số cầu thủ quá tuổi dự giải cũng chính là quy định đang tồn tại ở môn bóng đá nam tại Á vận hội ASIAD hay Olympic.

Doi hinh xuat phat cua U23 Viet Nam
Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam
Với bóng đá Việt Nam, quy định mới này cũng là một tin mừng cho thầy trò HLV Park Hang Seo bởi họ sẽ có được sự phục vụ của hai cầu thủ có chất lượng, năng lực và đặc biệt là kinh nghiệm chinh chiến. 

Và dĩ nhiên phía LĐBĐ Việt Nam cũng ủng hộ sự thay đổi này. Một quan chức VFF chia sẻ: "Nếu đây là quyết định chính thức thì quả là một tin rất vui cho chúng ta bởi ngoài những Quang Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng…, U22 Việt Nam sẽ được tăng thêm sức mạnh bởi hai tuyển thủ chất lượng trên 22 tuổi. Sự thay đổi này có thể sẽ giúp chúng ta đạt được mục tiêu giành HCV”.

Sau khi phía Philippines thông báo về sự điều chỉnh luật ở môn bóng đá nam, NHM cũng đang nghĩ về những cái tên mà HLV Park Hang Seo có thể sử dụng như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm, Văn Đức, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Đức Huy... Tuy nhiên liệu ai sẽ là sự bổ sung cần thiết và hợp lý nhất mà HLV Park Hang Seo sẽ cần tới để giúp bóng đá Việt Nam chinh phục tấm HCV SEA Games 30.

Ai sẽ là cái tên được thầy Park 'chọn mặt gửi vàng'?

Như BLV Quang Huy đã phân tích: "Với 2 cầu thủ quá tuổi, các đội sẽ có bộ khung vững vàng hơn, đầy đặn hơn. Mọi đội trẻ đều có những khiếm khuyết và điều lệ mới sẽ giúp cải thiện chất lượng chuyên môn của giải đấu".

Đây cũng là điều đã được chứng minh khi ĐT Olympic Việt Nam với sự góp mặt của 3 đàn anh lớn tuổi là Anh Đức, Hùng Dũng, Văn Quyết đã lọt vào tới vòng bán kết. Vì thế, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng ĐT U22 Việt Nam tiếp tục hưởng lợi khi có sự bổ sung từ hai đàn anh giàu kinh nghiệm.

Ban thang cua Nguyen Cong Phuong tran Viet Nam 2-1 Philippines
Công Phượng có thể sẽ sát cánh cùng U22 Việt Nam chinh phục SEA Games 30

Vấn đề lớn nhất lúc này là thầy Park sẽ chọn ai trong số một loạt cái tên tài năng của bóng đá Việt Nam. Và ông sẽ bổ sung nhân sự ở vị trí nào để giúp U22 Việt Nam hoàn thành giấc mơ vô địch SEA Games, mà VFF lẫn NHM bóng đá nước nhà đều đã mòn mỏi chờ đợi trong nhiều thập kỷ.

Đó có thể sẽ là Công Phượng, cầu thủ có tầm quan trọng đặc biệt trong hành trình vào tới tứ kết Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam hồi đầu năm nay. Thực tế chân sút người Nghệ An cũng là niềm hy vọng lớn nhất của lứa cầu thủ do bầu Đức tạo ra. Và chính anh chứ không phải ai khác sẽ giúp bóng đá Việt hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games sau nhiều lần lỡ hẹn.

SEA Games với Công Phượng, đó cũng là giải đấu mang tới những kỷ niệm buồn với tiền đạo này khi anh không thể cùng U23 Việt Nam chinh phục tấm HCV khu vực. Hai lần tham dự SEA Games nhưng đều thất bại cay đắng, Phượng hiểu rất rõ khao khát giành vàng của dân tộc. Và chắc chắn anh sẽ nỗ lực hết sức để thực hiện điều đó.

SEA Games và đội hình U222 Ai sẽ được trao cơ hội hình ảnh 3
Duy Mạnh cũng là một phương án bổ sung hợp lý cho U22 VN ở SEA Games sắp tới 

Nếu như Công Phượng là sự bổ sung hợp lý trên hàng tấn công của U22 Việt Nam ở có lẽ HLV Park Hang Seo sẽ cần bổ sung thêm một cầu thủ trên 22 tuổi nơi hàng phòng ngự. Đây là một vị trí trọng yếu mà nhiều cầu thủ U22 Việt Nam chưa thể cho thấy sự ổn định do thiếu kinh nghiệm. 

Và cái tên được nhà cầm quân Hàn Quốc tin tưởng rất có thể sẽ là Đỗ Duy Mạnh, một cầu thủ giàu kinh nghiệm và cũng thi đấu rất ăn ý với trung vệ Đình Trọng ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB.

Nếu không phải Mạnh 'gắt', Quế Ngọc Hải cũng có thể là một phương án hợp lý bên cạnh Đình Trọng khi anh đã cho thấy chất thủ lĩnh khi nắm băng thủ quân ĐT Việt Nam tại kỳ Asian Cup vừa qua. 

Tài năng, kinh nghiệm, bản lĩnh và khả năng chỉ huy hàng thủ sẽ là những yếu tố giúp Ngọc Hải chinh phục được HLV Park Hang Seo để được nhà cầm quân người Hàn Quốc điền tên vào đội hình dự SEA Games 30 vào cuối năm nay. 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X