Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

SEA Games 30 có thể không được tổ chức tại Philippines

Thứ Năm 21/03/2019 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một thông tin gây sốc khi nước chủ nhà Philippines có thể mất quyền tổ chức SEA Games 2019 vì lý do tài chính.

SEA Games 30 có thể không được tổ chức tại Philippines

Theo thông tin từ tờ nhật báo tiếng Anh Daily Tribune (Philippines) tiết lộ, Hội đồng thể thao Đông Nam Á (SAGFC) đang theo dõi sát sao tình hình của Philippines sau thông tin nước chủ nhà Philippines đang thiếu kinh phí và "nội loạn" ở Ủy ban Olympic Philippines (POC).

SEA Games 30 có thể không được tổ chức tại Philippines  hình ảnh
Philippines có thể mất quyền đăng cai SEA Games 30

Daily Tribune còn khẳng định SAGFC đang theo dõi chặt chẽ tình hình của Philippines để có thể sớm đưa ra quyết định. Trong trường hợp Philippines bị tước quyền đăng cai thì Indonesia và Thái Lan sẽ là những ứng viên sáng giá nhất để tổ chức SEA Games 30.

Daily Tribune đã dẫn lời một quan chức của Philippines cho biết: "Điều duy nhất họ (SAGFC) yêu cầu là nếu chúng tôi có quyết định rút lui thì hãy làm điều đó càng sớm càng tốt. Vì như thế sẽ không khó xử hoặc bất công cho những người thay thế chúng tôi tổ chức giải".

Một quan chức của POC còn lên tiếng than phiền về thái độ của SAGFC: "Họ tất nhiên không vui vẻ với chúng tôi. Thứ nhất là việc chúng tôi lên kế hoạch tổ chức 56 môn thể thao, trong đó có rất nhiều môn thể thao mới. Sau đó là các báo cáo của chúng tôi về việc thiếu tiền quỹ, ngoài ra còn vụ việc gây gổ với nhau giữa các quan chức POC".

Trong quá khứ, Philippines từng 3 lần đăng cai SEA Games, và lần gần nhất là năm 2005. Theo kế hoạch, SEA Games 2019 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 11/12 năm nay, tức là chỉ còn 8 tháng nữa mà thôi.

Được biết, Indonesia và Thái Lan đã sẵn sàng đứng ra hay thế nếu Philippines bị tước quyền đăng cai. Đây là hai quốc gia đã rất sẵn sàng về mặt cơ sở hạ tầng cho đại hội thể thao khu vực nên sẽ không mất quá nhiều thời gian cho khâu chuẩn bị.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X