Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 7 V-League 2019: Khi nhà vua khẳng định sức mạnh

Thứ Hai 29/04/2019 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hạ gục TP.HCM ở vòng 7 V-League 2019, CLB Hà Nội một lần nữa đã khẳng định mình chính là đội bóng mạnh nhất lúc này, với chuỗi trận bất bại từ đầu mùa.

Hà Nội khẳng định sự thống trị

Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với đội khách đến từ TP.HCM. CLB TP.HCM ở trận này không có được sự phục vụ của Hoàng Thịnh và Matias do cả hai đã gặp chấn thương khá nghiêm trọng trong trận TP. HCM- Viettel trước đó.

Chính điều này đã khiến họ không thể chống lại sức mạnh áp đảo từ phía nhà ĐKVĐ. Tỏ ra lép vế hoàn toàn so với Hà Nội, và cuối cùng TP.HCM cũng không thể giữ sạch lưới sau cú dứt điểm tinh tế của Hoàng Vũ Samson ở phút thứ 44 của trận đấu.

Sau vòng 7 V-League 2019 Khi nhà vua khẳng định sức mạnh hình ảnh
Hà Nội đòi lại ngôi đầu sau chiến thắng 1-0 trước TP HCM tại vòng 7 V-League 2019

Mặc dù đã rất cố gắng trong phần còn lại của trận đấu tuy nhiên các cầu thủ TP.HCM vẫn 'lực bất tòng tâm' trước một Hà Nội sở hữu một hàng phòng ngự chất lượng và đang có phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại.

Với chiến thắng 1-0 ở trận này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã chính thức leo lên ngôi đầu BXH với 17 điểm sau 7 vòng đấu. Họ cũng là đội bóng duy nhất tại V-League lúc này chưa để thua sau 5 chiến thắng và 2 trận hòa. Nó cũng cho thấy sự đáng gờm của Hà Nội, đội bóng đang sở hữu 6-7 tuyển thủ quốc gia lúc này.

HAGL rơi điểm đáng tiếc

Trong ngày HLV Lee Tae-hoon ra mắt NHM với cương vị HLV trưởng, CLB HAGL đã có một trận đấu tấn công cống hiến trước Thanh Hóa. Việc bổ nhiệm nhà cầm quân người Hàn Quốc dường như đã thổi luồng sinh khí mới cho lối đá tấn công của HAGL.

Trọng Sáng và cú đúp của Chevaunghn Walsh đã đưa đội chủ sân Pleiku dẫn trước 3-1 và đã rất gần với chiến thắng. Tuy nhiên, sự mất tập trung của hàng thủ áo trắng ở 15 phút cuối trận đã khiến họ đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc sau khi Thanh Bình và Văn Thắng ghi bàn cho đội bóng xứ Thanh.

HAGL vs Thanh Hoa
HAGL đánh rơi điểm một cách đáng tiếc trước Thanh Hóa

Chỉ có được kết quả hòa 3-3 trước đội bóng đang đứng cuối BXH, điều này thực sự đã khiến người hâm mộ phố Núi và HLV Lee Tae Hoon tỏ ra vô cùng tiếc nuối. Giá như thi đấu chắc chắn hơn trong những phút cuối trận, có lẽ 'Gỗ' đã được hưởng niềm vui chiến thắng ở trận này.

Viettel phá dớp sân khách

Những chuyến làm khách thường mang tới những cơn ác mộng cho tân binh V-League 2019, tuy nhiên điều này đã không xảy ra khi Viettel hành quân tới sân của CLB Quảng Nam tại vòng 7 V-League.

Tung ra sân với nhiều quân bài tấn công, thầy trò HLV Lee Heung Sil chỉ cần 10 phút để giải quyết trận đấu với hai bàn thắng do công Souza và Vũ Minh Tuấn. Những phút sau đó dù Quảng Nam đã vùng lên tấn công song họ không thể chiến thắng được hàng phòng ngự chơi tỉnh táo và kỷ luật của Viettel.

Kết quả 2-0 được giữ nguyên tới cuối trận giúp Viettel đã phá dớp sân khách ở mùa giải này. Trước đó, họ đã không có được kết quả tốt trong 3 chuyến làm khách từ đầu mùa.

SLNA hòa bế tắc, Hải Phòng bám đuổi tốp đầu

Với việc hai đội đầu bảng là TP.HCM và Hà Nội gặp nhau ở vòng này, đây được xem là cơ hội không thể tốt hơn để SLNA tăng tốc qua đó thu hẹp khoảng cách điểm số với 2 vị trí dẫn đầu.

Tuy nhiên họ đã không thể thực hiện được kế hoạch này sau trận hòa không bàn thắng ngay trên sân Vinh trước Nam Định. Xét về lực lượng, SLNA ở trên cơ so với đối thủ song khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến họ không thể có 3 điểm trọn vẹn sau vòng 7 V-League.

SLNA vs Nam Dinh
SLNA bất lực trong việc đánh bại Nam Định ở vòng 7 V-League 2019

Ở trận đấu sớm nhất vòng đấu này, NHM đã được chứng kiến cuộc rượt đuổi nghẹt thở tại Lạch Tray khi chủ nhà Hải Phòng có cú lội ngược dòng chỉ vỏn vẹn trong 3 phút trước Bình Dương.

Anh Đức sớm mở điểm cho đội khách Bình Dương ở phút thứ 18 trước khi Diego Fagan quân bình 1-1 ở 42 trên chấm phạt đền. Những tưởng chiến thắng đã nằm trong tay của đội bóng đất Thủ khi Tuấn Cảnh có pha đánh đầu thành bàn ở phút 85.

Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp của hàng thủ áo xanh đã tạo điều kiện cho Joseph Mpande và Diego Fagan ghi liền 2 bàn ở các phút 90 và 90+2 qua đó giữ lại 3 điểm tại Lạch Tray. Kết quả này giúp Hải Phòng có được 13 điểm và đứng thứ 5 trên BXH. Tuy nhiên họ không cách tốp 3 bao nhiêu khi khoảng cách chỉ là 1 điểm.

Vong 7 V-League 2019

Vong 7 V-League 2019

>>> Xem video bàn thắng tại V-League 2019, bấm tại đây.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X