Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 7 V-League 2023/24: "Ngựa ô" thăng hoa, bóng đá thủ đô thất thế

Thứ Hai 25/12/2023 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải V-League 2023/24 đang chứng kiến sự thăng hoa của các đội bóng như Bình Dương và Nam Định FC. Liệu họ có thể tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng này để bước lên ngôi vô địch?

"Ngựa ô" thăng hoa

Trong loạt trận đấu tại vòng 7 V-League 2023/24 diễn ra cuối tuần qua, những đội bóng nằm trong nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng đều có những thành tích thi đấu khá thuyết phục. 

Trên sân nhà Gò Đậu, đội đầu bảng Becamex Bình Dương bước vào trận 'cầu đinh' với đối thủ đang xếp thứ 3, Đông Á Thanh Hóa. Trước một Thanh Hoá luôn chơi rất khó chịu dưới thời HLV Velizar Popov, đội bóng chủ nhà đã gặp không ít khó khăn ở trận này. 

Song với một ý chí nghị lực kiên cường cùng tinh thần quyết tâm của các cầu thủ, đội chủ sân Gò Đậu đã có được thắng lợi chung cuộc 1-0 nhờ sự tỏa sáng của sao trẻ Võ Minh Trọng từ một tình huống đá phạt cố định trong hiệp 2.

Sau vòng 7 V-League 202324 Ngựa ô thăng hoa, bóng đá thủ đô thất thế 1
Kết quả loạt trận tại vòng 7 V-League 2023/24

Với việc đánh bại Thanh Hóa ở vòng 7, đây cũng là trận thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Rộng hơn họ đã có 4 trận bất bại liên tiếp ở đấu trường này. Thất bại duy nhất mà đội bóng đất Thủ phải nhận là trận thua 0-1 trên sân nhà trước CLB Hà Nội. Ở trận đấu đó Bình Dương cũng đã chơi khá tốt. Họ chỉ gục ngã trước đội khách sau siêu phẩm ghi bàn từ giữa sân của Phạm Tuấn Hải.

Không chỉ Bình Dương, một đội bóng trong tốp đầu khác là Nam Định cũng thi đấu ấn tượng và có được 3 điểm sau chiến thắng với tỷ số 3-0 trước HAGL tại vòng 7 vừa qua. Với một phong độ thi đấu ổn định cùng sự chói sáng của ngoại binh Rafaelson, đội bóng thành Nam đã không mất quá nhiều sức để vượt qua thầy trò Kiatisuk trên sân nhà Thiên Trường. Với thắng lợi này, Nam Định đã vươn lên dẫn đầu BXH với cùng 16 điểm như Bình Dương nhưng hơn ở chỉ số phụ.

Sau những gì đã thể hiện, có thể nói cả CLB Nam Định lẫn Bình Dương đang là những ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch V-League ở mùa bóng 2023/2024. Sự thăng hoa của bóng đá Nam Định bên cạnh màn trở lại đầy mạnh mẽ của Becamex Bình Dương, một trong những biểu tượng của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp cũng khiến cho giải đấu thêm phần căng thẳng và khó đoán.

Và chắc chắn các khán giả sẽ rất mong chờ điều này, bởi giải đấu càng có thêm nhiều ứng viên vô địch thì có nghĩa là sẽ càng có thêm nhiều những bữa tiệc bóng đá thịnh soạn ở mỗi vòng đấu.

Bóng đá thủ đô 'thất thế'

Mặc dù đều được đánh giá là những ứng viên nặng ký cho chức vô địch song thực tế cả ba đội bóng thủ đô là CLB Hà Nội, Công an Hà Nội và Thể Công Viettel đều không có được những kết quả tốt trong giai đoạn gần đây. 

Tại vòng 7, trong khi CLB Hà Nội gây thất vọng với trận hòa 1-1 trước đội cuối bảng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù được chơi tại Hàng Đẫy thì hai đội còn lại thậm chí còn không thể giành điểm với những thất bại trong các chuyến hành quân xa nhà. 

Sau vòng 7 V-League 202324 Ngựa ô thăng hoa, bóng đá thủ đô thất thế 2
CAHN gây thất vọng khi để thua ngược trước Quảng Nam

Trong khi CLB Công an Hà Nội gây thất vọng với trận bại 1-2 trước một Khánh Hòa đang tồn tại rất nhiều vấn đề thì Thể Công Viettel cũng 'ngã ngựa' với trận thua đậm 1-4 trước đội bóng chủ nhà Quy Nhơn Bình Định.

Đây đều là những trận đấu mà các đại diện của bóng đá Thủ đô được đánh giá cao hơn. Song với việc không thể duy trì phong độ ổn định, cả ba đều không thể có được niềm vui chiến thắng sau vòng này. 

Với những gì đã diễn ra, CLB Hà Nội, Công an Hà Nội và Thể Công Viettel đều đang bị tụt lại trong cuộc đua vô địch. Vào lúc này thứ hạng của ba đội trong cuộc đua tại V-League 2023/24 lần lượt là vị trí thứ 7,8 và 10. Và nếu không có những sự cải thiện trong 19 vòng đấu còn lại thì e là sẽ rất khó để cả ba đội có thể cạnh tranh chức vô địch. 

Nỗi buồn mang tên HAGL

Trong chuyến làm khách trên sân vận động Thiên Trường vào tối ngày 23/12, CLB LPBank Hoàng Anh Gia Lai với phong độ thi đấu bất ổn đã không thể tạo ra bất ngờ trước đội bóng chủ nhà Thép Xanh Nam Định.

Dù bố trí một đội hình thấp, chú trọng vào việc phòng ngự nhưng CLB HAGL cũng chỉ có thể đứng vững trong 18 phút thi đấu đầu trận trước khi Rafaelson bật cao đánh đầu mang về bàn mở tỷ số cho đội bóng chủ nhà ở phút thứ 19.

Sau vòng 7 V-League 202324 Ngựa ô thăng hoa, bóng đá thủ đô thất thế 3
HAGL vẫn chưa biết thắng ở V-League 2023/24.

Với việc để thủng lưới, HAGL buộc phải dâng cao tấn công. Nhưng họ đã không thể có được cơ hội ghi bàn. Ngược lại việc không có được một hàng thủ chắc chắn đã khiến 'Gỗ' phải nhận thêm 2 bàn thua nữa, qua đó chấp nhận rời sân Thiên Trường 'tay trắng'. 

Như vậy sau 7 vòng đấu đầu tiên ở mùa bóng V-League 2023/2024, CLB HAGL vẫn chưa thể biết đến mùi chiến thắng. Họ chỉ có được 2 điểm sau hai trận hòa và đang đứng cuối BXH. Đây thực sự là một điều rất đáng để lo lắng dù lực lượng thi đấu của đội bóng phố núi không phải là quá tệ.

Có lẽ trong thời gian tới HLV Kiatisuk cần có những sự điều chỉnh về chiến thuật cũng như đội hình của HAGL để cải thiện hiệu quả thi đấu của đội bóng phố núi. Trong thời gian qua, 'Gỗ' đã bộc lộ rất nhiều hạn chế ở cả hàng thủ lẫn trên hàng công. Việc các ngoại binh thi đấu kém hiệu quả cũng là yếu tố khiến 'Gỗ' đánh mất đi lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ. 

Trong bối cảnh HAGL đang 'trượt dài' trên đường đua V-League, ban lãnh đạo của họ đã quyết định bổ nhiệm HLV Vũ Tiến Thành vào ghế GĐKT đội bóng. Việc vị cựu thuyền trưởng CLB TP.HCM góp mặt trong cabin huấn luyện của HAGL trong thời gian tới hứa hẹn sẽ tạo ra những chuyển biến mang tính tích cực, qua đó giúp cho đội bóng này từng bước vượt qua 'cơn bĩ cực' đang gặp phải.

Số liệu chuyên môn sau vòng 7 V.League 2023/24

  • Tổng số bàn thắng: 17 bàn; Trung bình 2,43 bàn/trận
  • Thẻ vàng: 33 thẻ; Trung bình 4,71 thẻ/trận
  • Thẻ đỏ: 0 thẻ; Trung bình 0,00 thẻ/trận
  • Khán giả: 35.700 người; Trung bình: 5.100 người/trận.

Bảng xếp hạng V-League 2023/24 hiện tại

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X