Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 6 V-League 2018: Khi HAGL sáng nhất

Thứ Hai 23/04/2018 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng đấu thứ 6 V-League năm nay chứng kiến một 'sự khô hạn' bàn thắng tới từ nhiều đội bóng. Và HAGL chính là CLB có chiến thắng cách biệt lớn nhất.

1. HAGL sáng nhất 

Với hai pha lập công của Công Phượng và Minh Vương, CLB HAGL chính là đội bóng giành chiến thắng có cách biệt 2 bàn ở trận này. Vòng 6 V-League 2018 chứng kiến 'sự khô hạn' bàn thắng tới từ 6 trận đấu còn lại. 

Ngoài HAGL, chỉ có 2 đội được hưởng niềm vui chiến thắng là Quảng Ninh và Hải Phòng khi có cùng thắng lợi 1-0 trước các đối thủ Nam Định và Tp.HCM.

4 trận đấu còn lại đều kết thúc với tỷ số hòa, trong đó SLNA hòa Bình Dương 0-0, Quảng Nam hòa Khánh Hòa 0-0, hai trận Thanh Hóa - Cần Thơ và Hà Nội - Sài Gòn cùng kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Sau vong 6 V-League 2018 Khi HAGL sang nhat  hinh anh
HAGL là đội bóng ghi nhiều bàn nhất ở vòng 6 V-League

2. Hà Nội dẫn đầu nhưng coi chừng

Ở vòng này, CLB Hà Nội chỉ có được một trận hòa 1-1 trước Sài Gòn FC tại Hàng Đẫy. Điều này khiến họ chỉ còn hơn Quảng Ninh 1 điểm và Khánh Hòa 3 điểm. Đây rõ ràng là một khoảng cách không an toàn để có thể đảm bảo cho một tham vọng vô địch.

Còn nhớ ở mùa giải trước, Thanh Hóa từng dẫn đầu BXH sau khi giữ mạch bất bại ở 9 vòng đấu đầu tiên nhưng cuối cùng họ vẫn phải ngậm ngùi về nhì trước một Quảng Nam bản lĩnh hơn.

Bài học của Thanh Hóa chính là lời cảnh tỉnh với CLB Hà Nội. Nếu không chắt chiu cơ hội, viễn cảnh vô địch V-League 2018 với thầy trò Chu Đình Nghiêm sẽ khó trở thành sự thực.

Ha Noi
CLB Hà Nội bất ngờ bị đối thủ Sài Gòn cầm chân

3. V-League đang hạ nhiệt?

Nếu như ở vòng đấu trước chứng kiến con số hơn 72 nghìn khán giả mua vé vào sân theo dõi và cổ vũ các đội bóng thì tới vòng đấu thứ 6 này, lượng CĐV vào sân đã sụt giảm đáng kể với chỉ 51,5 nghìn CĐV tới 7 SVĐ.

Các sân Vinh hay Thanh Hóa đã không còn là chảo lửa mỗi khi đội nhà của họ thi đấu. Ngay cả đến sân Pleiku vốn thường xuyên chật kín khán giả cũng chỉ đón 8,5 nghìn CĐV tới sân dự khán trận đấu. Sân bóng thu hút nhiều CĐV nhất vòng này là sân Hàng Đẫy với 10 nghìn người.

Xem thêm:
Hà Nội vs Thanh Hóa: Thông tin trận đấu giữa hai ƯCV vô địch

Sự sụt giảm đáng kể này là minh chứng cho thấy V-League đang có dấu hiệu hạ nhiệt sau những vòng đấu đầu tiên diễn ra sôi nổi hấp dẫn. Việc các đội bóng vốn có lượng CĐV đông đảo như SLNA, Thanh Hóa hay HAGL thi đấu chưa thực sự như kỳ vọng cũng là 1 phần nguyên nhân khiến NHM không sẵn sàng bỏ tiền tới sân cổ vũ đội nhà thi đấu.

San Hang Day
Sân Hàng Đẫy thu hút đông khán giả nhất ở vòng 6 V-League

4. Thẻ phạt giảm

Đi cùng với sự sụt giảm CĐV tới sân thì số thẻ phạt ở trận này cũng giảm rõ rệt. Nếu như vòng đấu trước chứng kiến một 'cơn mưa' thẻ phạt với 31 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ được rút ra thì tới vòng này, chỉ có 25 cầu thủ phải nhận thẻ vàng.

Trận hòa không bàn thắng giữa SLNA và Bình Dương đã cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt với 8 thẻ vàng được trọng tài Hoàng Anh Tuấn rút ra chia đều cho hai đội. 

Trong khi đó trận đấu giữa Quảng Nam và Khánh Hòa lại diễn ra 'hòa nhã' nhất với duy nhất 1 tấm thẻ được ông Nguyễn Đức Vũ rút ra để cảnh cáo cầu thủ Nguyễn Đình Lợi của đội bóng phố Biển.

5. Vòng đấu của những bất ngờ

Bất ngờ lớn nhất ở vòng 6 V-League chính là thắng lợi 1-0 của CLB Hải Phòng trên sân của đội bóng đang nằm trong tốp đầu BXH, CLB TP.HCM. Trước đó, Hải Phòng đang thi đấu khá bết bát với chuỗi 1 chiến thắng, 1 trận hòa và 3 thất bại. 

Chịu sức ép lớn tới từ đội bóng đá chủ nhà tuy nhiên đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng vẫn thi đấu kiên cường trong suốt phần lớn thời gian thi đấu chính thức. Và khi trận đấu đi về những phút cuối, ngoại binh Fagan đã cho thấy sự nguy hiểm của mình với pha tì đè và dứt điểm chính xác để mang về 3 điểm quý giá cho đội bóng đất Cảng.

CLB Sai Gon lan thu 3 lien tiep co diem tai Ha Noi
CLB Sài Gòn lần thứ 3 liên tiếp có điểm tại Hà Nội

Dù không có được chiến thắng như Hải Phòng nhưng CLB Sài Gòn cũng gây ấn tượng mạnh khi khiến đội bóng đang dẫn đầu BXH CLB Hà Nội phải chia điểm. Hữu Sơn là người mở tỷ số trận đấu cho đội bóng Sài thành sau pha sút xa chính xác. 

Và phải sang hiệp 2, tiền vệ Moses mới giúp Hà Nội giữ lại 1 điểm nhờ pha băng xuống phá bẫy việt vị khôn ngoan để đánh bại thủ môn đội khách trong thế đối mặt. 

Một bất ngờ khác ở vòng này còn là việc HAGL đánh bại SHB Đà Nẵng 2-0. Trước đó, đội bóng sông Hàn luôn là một đối thủ thi đấu khó chịu ở mỗi lần chạm trán đội bóng nhà bầu Đức. Hơn thế nữa, HAGL vừa trải qua 2 trận đấu tay trắng nên cũng không nhiều người hình dung họ lại giành được 3 điểm trọn vẹn. 

Highlight Hà Nội vs Sài Gòn (Vòng 6 V-League)

Mạnh Cường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X