Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 4 V-League 2019: Đỉnh và đáy đã hình thành

Thứ Hai 08/04/2019 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 4 vòng đấu V-League 2019, khoảng cách giữa các đội bóng cũng đang được nới rộng. Và người ta cũng có thể thấy rõ đỉnh và đáy của giải đấu năm nay đã bắt đầu hình thành.

Hà Nội trở lại ngôi đầu

Như vậy là sau ít vòng đấu để mất vị trí dẫn đầu BXH vào tay CLB TP.HCM, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã chính thức lấy lại ngôi đầu sau chiến thắng ‘4 sao’ trước SLNA tại vòng 4 V-League 2019.

Trước đối thủ chỉ được đánh giá vào dạng ‘thường thường bậc trung’, Hà Nội chủ động tấn công, tổ chức những đợt sóng lớn về phía khung thành đội khách và nhanh chóng có được bàn thắng sớm.

Sau vòng 4 V-League 2019 Đỉnh và đáy đã hình thành hình ảnh
Hà Nội tiếp tục phô diễn sức mạnh tại vòng 4 V-League 2019

Phút 13, đội bóng Thủ đô có bàn mở tỷ số của Oseni. Tuy nhiên công lớn trong bàn thắng này phải thuộc về ‘lão tướng’ Thành Lương khi anh có cú sút uy lực khiến thủ môn Nguyên Mạnh không thể bắt gọn trái bóng, tạo cơ hội để Oseni đá bồi dễ dàng mở tỷ số trận đấu.

Trên đà thăng hoa, Hà Nội có thêm các bàn thắng của Pape Omar (21’), Quang Hải (40’) và Hoàng Vũ Samson (87’), qua đó khép lại chiến thắng 4-0 trước SLNA ở vòng đấu thứ 4.

Chiến thắng này cùng việc TP.HCM chia điểm trong trận derby với Sài Gòn FC đã giúp nhà ĐKVĐ chính thức trở lại với vị trí số 1 trên BXH với cùng 10 điểm như TP.HCM nhưng hơn về chỉ số phụ. Rõ ràng, nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, sẽ rất khó để các đối thủ có thể bám đuổi CLB Hà Nội.

Cuộc đua trụ hạng đã bắt đầu

Nếu như những vị trí trong nhóm dẫn đầu BXH V-League 2019 đang là cuộc cạnh tranh giữa Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng thì ở phía cuối, nhiều đội bóng cũng đang chật vật giành những điểm số để có thể tránh xa vị trí xuống hạng.

Một trong những đội bóng có kết quả tệ hại ở vòng này là HAGL. Đội bóng phố Núi sau thất bại 0-1 trước Hải Phòng đang trôi dần về phía cuối BXH với chỉ vỏn vẹn 3 điểm sau 4 vòng đấu.

Trận thua Hải Phòng trên sân Lạch Tray cũng là thất bại thứ 3 liên tiếp của ‘Gỗ’ ở mùa giải năm nay. ‘Công cùn, thủ kém’, HAGL đang trình diễn một bộ mặt tệ hại ở V-League. Và nếu HAGL không có những sự thay đổi, nguy cơ về một cuộc đua trụ hạng giống như ở những mùa giải 2015, 2016 nhiều khả năng sẽ thành hiện thực.

Tien dao Van Toan bo lo co hoi ghi ban o tran Hai Phong 1-0 HAGL
HAGL chìm sâu vào khủng khoảng sau trận thua CLB Hải Phòng

Giống HAGL, Nam Định cũng vừa trải qua thất bại thứ 3 ở mùa giải năm nay. Sau một mùa giải suýt xuống hạng, đội bóng thành Nam đã có sự chuẩn bị kỹ càng hơn cho mùa giải năm nay, tuy nhiên năng lực các cầu thủ có hạn là lý do lớn nhất khiến họ không thể có được kết quả tốt nhất trong những vòng đấu đầu tiên tại V-League 2019.

Đội bóng gây thất vọng lớn nhất sau 4 vòng đấu đầu tiên phải kể tới CLB Thanh Hóa. Sau sự ra đi của nhà tài trợ FLC kéo theo một loạt cầu thủ giỏi, Thanh Hóa bây giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ có được 1 điểm ở trận ra quân khi cầm chân Bình Dương với tỷ số 1-1 nhưng rồi sau đó, họ đón nhận hai thất bại liên tiếp trước Viettel và Than Quảng Ninh, những đối thủ vốn được xem là “ngang tài, ngang sức”. Và tới vòng đấu này, họ cũng chưa thể có được một thắng lợi đầu tay khi đón tiếp SHB Đà Nẵng.

BXH sau vong 4 V-League 2019
BXH sau vòng 4 V-League 2019

Nhiều thời điểm, chủ nhà Thanh Hóa chơi ép sân, nhưng những tình huống cuối cùng của họ lại thiếu độ chính xác và tính hợp lý để có thể đưa được bóng vào lưới của đội khách. Sự kém cỏi của hàng công cùng lối chơi không gắn kết khiến Thanh Hóa không thể có được bàn thắng. Để SHB. Đà Nẵng cầm hòa, đội bóng xứ Thanh đã chính thức phải nhận vị trí bét bảng sau vòng 4.

Một đội bóng cũng gây thất vọng sau vòng 4 V-League 2019 chính là nhà cựu vương Quảng Nam. Tới thời điểm này, thầy trò Hoàng Văn Phúc mới chỉ có 2 điểm sau 4 lượt trận, qua đó san sẻ vị trí cuối bảng với Thanh Hóa. Những màn trình diễn tệ hại vừa qua khiến NHM Quảng Nam không thể không lo ngại về tương lai của đội bóng quê nhà. Nếu không có những sự đầu tư chất lượng, đội bóng xứ Quảng rất có thể sẽ phải tham dự cuộc đua trụ hạng tại V-League 2019.

Xem lại trận đấu Hà Nội 4-0 SLNA:

Lần đầu tỏa sáng ở V-League, Quang Hải tri ân các đồng đội
Tiền vệ Quang Hải đã có những chia sẻ của mình sau khi chính thức mở toàn khoản bàn thắng tại vòng 4 V-League 2019.
HLV Chu Đình Nghiêm nói gì sau trận Hà Nội huỷ diệt SLNA?
Tiếp đón đội bóng xứ Nghệ trên sân nhà ở vòng 4, Hà Nội đã giành chiến thắng khá dễ dàng. Dưới đây là những lời HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ sau trận thắng SLNA.
Thuyền trưởng SLNA tiết lộ thời điểm Phan Văn Đức trở lại sân cỏ
Sau thất bại thê thảm trước Hà Nội, HLV Đức Thắng đã có những chia sẻ về chấn thương của Phan Văn Đức – cầu thủ trụ cột của đội bóng xứ Nghệ.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X