Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 4 V-League 2018: Những chiến thắng ấn tượng

Thứ Hai 02/04/2018 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Loạt trận đấu tại vòng 4 V-League 2018 diễn ra chiều tối ngày 1/4 đã cho thấy những bất ngờ với những chiến thắng khá ấn tượng của các đội bóng thi đấu thuyết phục hơn.

Vòng 4 V-League 2018 chứng kiến 6 chiến thắng và chỉ có duy nhất một trận hòa của các cầu thủ Hà Nội trong chuyến làm khách ở Bình Dương. Ra sân với đội hình mạnh nhất cùng sự trở lại của đội trưởng Văn Quyết trên hàng tấn công tuy nhiên Hà Nội đã gặp nhiều bế tắc trước một Bình Dương thi đấu kỷ luật, tập trung.

Ngoại trừ bàn thua sau cú ra chân uy lực của Oseni, nhìn chung ở trận này, hàng thủ Bình Dương đã thi đấu khá tốt. Họ thi đấu tuân thủ đấu pháp và bọc lót tốt khiến mọi phương án tấn công của Hà Nội không thể phát huy sự hiệu quả.

Sau vong 4 V-League 2018 Nhung chien thang an tuong hinh anh

Anh Đức ghi bàn thắng đầu tiên ở vòng 4 V-League 2018

Nếu như Hà Nội không thể có 3 điểm để duy trì thắng lợi thứ 3 trên BXH sau vòng 4 V-League 2018 thì ở một cặp đấu khác, Quảng Ninh đã làm được điều này trước nhà ĐKVĐ Quảng Nam. Không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay sau sự ra đi của ‘thủ lĩnh’ Vũ Minh Tuấn, tuy nhiên những người còn lại đã thi đấu đầy nỗ lực và cho thấy việc không có Minh Tuấn không phải một vấn đề to tát đối với họ.

Thi đấu chủ động và tận dụng rất tốt các cơ hội, Than Quảng Ninh đã có chiến thắng ‘3 sao’ trên sân Cẩm Phả trước đội khách đang nắm giữ chiếc cup vô địch. Ngoại binh Silva Vinicius đã ghi cú đúp bàn thắng ở trận này trước khi Hải Huy ấn định thắng lợi 3-0 cho đội chủ nhà ở phút thứ 83 của trận đấu.

Với thắng lợi này, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đang giữ vững ngôi đầu với 10 điểm sau 4 trận. Họ cũng là đội bóng ghi nhiều bàn nhất tới lúc này với 8 bàn/4 trận.

HLV Hà Nội nói về việc để Quang Hải ngồi ngoài ở vòng 4 V-League
Chia sẻ sau trận đấu với chủ nhà Bình Dương, HLV Chu Đình Nghiêm đã giải thích việc để tiền vệ trẻ tài năng Nguyễn Quang Hải ngồi ngoài ở trận gặp Bình Dương.

Một chiến thắng đầy bất ngờ và không kém phần ấn tượng khác chính là việc đoạt thành công 3 điểm trong tay đối thủ chủ nhà Hải Phòng của SXKT Cần Thơ. Bị xếp vào cửa dưới tuy nhiên những gì mà các cầu thủ của tân HLV Đinh Hồng Vinh đã thể hiện là tương đối ấn tượng.

Tận dụng tốt cơ hội có được, ngoại binh Patiyo Tambwe sớm đưa đội bóng miền Tây vươn lên dẫn trước sau một cú dứt điểm khá đẹp mắt. Trong những phút còn lại, Cần Thơ đã thi đấu phòng ngự hiệu quả và khóa chặt mọi hướng tấn công của Hải Phòng vào khung thành Tô Vĩnh Lợi, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 1-0. Trận thắng này giúp Cần Thơ có được 7 điểm sau 4 vòng đấu và tạm đứng thứ 4 trên BXH. Đây thực sự là một điều bất ngờ mà ít người dám nghĩ tới kể từ khi HLV Đinh Hồng Vinh nhận lời dẫn dắt đội bóng.

Giống như Cần Thơ, CLB HAGL cũng đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới sau khi đánh bại đội bóng ‘tân binh’ Nam Định. Gặp bế tắc trong hiệp 1 và chỉ có được bàn thắng mở tỷ số trong phút bù giờ tuy nhiên HAGL đã thi đấu tưng bừng trong hiệp 2 với 2 bàn thắng của Văn Toàn và Hồng Duy để giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Mặc dù vậy, việc để thủng lưới tới 2 lần trước đội bóng đang xếp cuối BXH cho thấy HAGL vẫn còn yếu trong khâu phòng ngự. Họ cần phải cải thiện điều này nếu muốn góp mặt trong tốp 5 đội mạnh nhất sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Ngoai binh Rimario cua HAGL

Ngoại binh Rimario thi đấu xông xáo và đóng góp 2 kiến tạo cho HAGL

Có được chiến thắng khó nhọc 3-2 y như HAGL là trường hợp của SHB Đà Nẵng. Trước một đội khách Sài Gòn bị suy yếu vì những sự xáo trộn về nhân sự, đội chủ nhà đã thi đấu tự tin và sớm làm chủ thế trận. Trong hiệp 1, họ đã tung ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm tuy nhiên phải đến phút 45 bàn thắng mới tới với đội chủ sân Hòa Xuân sau pha lập công của tiền đạo Hà Đức Chinh.

Ở những phút sau đó, Võ Huy Toàn và ngoại binh Ewode lần lượt tỏa sáng để nhấn chìm mọi nỗ lực có điểm của đội khách. Thua trận này, Sài Gòn FC đang gặp rất nhiều áp lực, và họ sẽ phải nỗ lực cải thiện nhiều hơn ở mùa giải này khi mới có vỏn vẹn 1 điểm sau 4 lượt trận.

HLV HAGL lý giải việc cất Công Phượng, Hồng Duy ở trận gặp Nam Định
Chia sẻ sau trận đấu với Nam Định, HLV trưởng CLB HAGL, ông Dương Minh Ninh cho rằng việc để Hồng Duy, Công Phượng dự bị là vì các toan tính chiến thuật của...

Ở hai cặp đấu cân tài, cân sức khác, chiến thắng đều thuộc về các đội bóng tận dụng được cơ hội tốt hơn. Trên sân nhà Thanh Hóa, thầy trò HLV Mihail Marian có thắng lợi thứ hai ở mùa giải năm nay trước những người hàng xóm SLNA. Ofere là người ghi bàn thắng duy nhất ở trận này sau cú đánh đầu hiểm hóc.

Trên sân Thống Nhất, tiền vệ Trần Phi Sơn cũng thực hiện thành công quả phạt penalty, qua đó giúp TP.HCM giữ lại 3 điểm trên sân Thống Nhất trước đội khách Khánh Hòa. Thắng lợi thứ 2 liên tiếp này giúp cho đội bóng của HLV Miura củng cố vị trí thứ hai trên BXH với 6 điểm. Tại vòng đấu tiếp theo, TP.HCM sẽ chỉ phải gặp đội bóng tân binh Nam Định. Và nếu tận dụng tốt, chiến thắng thứ 3 liên tiếp hoàn toàn nằm trong tay họ.

BXH vong 4 V-League 2018

BXH sau vòng 4 V-League 2018

Như vậy, sau vòng 4 V-League 2018, CLB Than Quảng Ninh đang dẫn đầu BXH với 10 điểm. Hà Nội đứng thứ 2 với 7 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Có cùng điểm số như đội bóng Thủ đô là trường hợp của Đà Nẵng và Cần Thơ. Tiếp theo là vị trí của TP.HCM và FLC Thanh Hóa. Ở phía nửa cuối BXH, nhà ĐKVĐ Quảng Nam đang đứng ở vị trí thứ 11 với 4 điểm, xếp dưới họ là 3 đội bóng SLNA, Sài Gòn và Nam Định với 1 điểm. Rõ ràng các đội bóng này cần phải cải thiện khâu ghi bàn của mình cũng như hạn chế mắc sai lầm để tránh một suất xuống hạng cuối mùa giải.

Lượt trận thứ 5 V-League 2018 sẽ diễn ra vào các ngày 13 và 14/4 tới. Mong bạn đọc chú ý theo dõi. 

Độc giả xem Lịch thi đấu V-League và BXH V-League 2018 tại đây.

5 điểm nhấn đáng chú ý sau trận HAGL 3-2 Nam Định
Với đội hình mạnh hơn lại được thi đấu trên sân nhà, CLB HAGL đã có chiến thắng đầu tay tại V-League 2018. Và dưới đây là những điểm nhấn rút ra sau trận HAGL...
Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X