Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 4 V.League 2023/2024: Nỗi buồn của bóng đá Thủ đô

Thứ Ba 05/12/2023 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có một điều trùng hợp là tại vòng 4 V.League 2023/2024, cả ba đại diện bóng đá Thủ đô đều 'ngã ngựa' trước các đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Trong khi đó với phong độ lên cao của mình, CLB Nam Định tiếp tục giành thêm 3 điểm ở vòng đấu này.

Vòng đấu buồn với bóng đá Thủ đô

Tại vòng 4 V.League 2023/2024, cả ba đội bóng Thủ đô là CLB Hà Nội, Công an Hà Nội và Thể Công Viettel đều gây bất ngờ lớn khi đồng loạt thất trận trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Đây thực sự là một điều hiếm gặp bởi đã từ lâu, ba đội đều này đã thay nhau thống trị giải đấu V-League. Không phải cái tên nào khác, họ cũng chính là ba nhà vô địch ở ba mùa giải gần nhất. 

Và đội bóng chơi tệ nhất có lẽ vẫn là CLB Hà Nội khi họ phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước các cầu thủ Quy Nhơn Bình Định. Thực tế nếu may mắn, đội bóng áo tím đã có thể có được ít nhất 1 điểm. 

Sau vòng 4 VLeague 20232024 Nỗi buồn của bóng đá Thủ đô 1
CLB Hà Nội (áo vàng) để thua Bình Định ở vòng 4 V.League 2023/2024

Nhưng khi vận may không đứng về phía họ, cộng thêm sai lầm tai hại của Phạm Xuân Mạnh với đường chuyền về tai hại ở phút 60, giúp Alan Grafite ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Bình Định thì dàn sao Hà Nội đành phải chấp nhận cảnh tay trắng tại vòng đấu thứ 4. 

Tính ra đây cũng là thất bại liên tiếp thứ 3 tại Hàng Đẫy của CLB Hà Nội. Trước đó họ đã không thể giành điểm trong trận derby thủ đô với CAHN ở vòng 3, cũng như để thua sốc 3-5 trước đội khách Hải Phòng tại vòng 2. Điều đó phần nào nói lên sự sa sút của Hà Nội sau hàng loạt biến cố vừa qua. 

Khác với Hà Nội, cả Viettel lẫn CLB Công an Hà Nội đều đã có khởi đầu khá tốt ở mùa giải 2023/24. Trước vòng đấu cuối tuần vừa rồi, CLB CAHN có 7 điểm sau 2 chiến thắng và 1 trận hòa, còn Viettel với thành thích thắng 1, hòa 2 xếp ngay sau với 2 điểm ít hơn. 

Dù có phong độ ổn định nhưng cả hai đều không có kết quả tốt trong các chuyến hành quân xa nhà tại vòng này. Trên sân Thống Nhất, CLB Viettel bất ngờ 'ngã ngựa' khi để thua 0-2 trước đội bóng chủ nhà TP.HCM FC. Còn với CAHN, họ cũng gây thất vọng khi để thua 1-3 trước Hải Phòng trong lần cầm cương đầu tiên của tân HLV Gong Oh Kyun tại đấu trường V-League.

Với việc cả ba đội bóng của thủ đô Hà Nội đồng loạt phải nhận các thất bại tại vòng này, điều này đã khiến cuộc đua vô địch thêm phần căng thẳng khi cách biệt giữa vị trí xếp thứ 7 và thứ 2 chỉ là 1 điểm. Nó cũng cho thấy sự căng thẳng và kịch tính của đấu trường V-League, nơi mọi thống kê về đối đầu cũng như tương quan lực lượng hai bên rõ ràng chỉ mang tính chất tham khảo. 

 

Nam Định tiếp tục thăng hoa 

Tại vòng 4 V.League 2023/2024, CLB Nam Định có chuyến làm khách tới sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây cũng là nơi mà đội bóng thành Nam chưa từng có được dù chỉ là một trận hòa ở 4 lần làm khách trong quá khứ. 

Tuy nhiên với tư cách là một trong những ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua vô địch V.League 2023/2024, dàn sao Nam Định đã có được một màn trình diễn thăng hoa trước đội bóng miền Trung.

Sau vòng 4 VLeague 20232024 Nỗi buồn của bóng đá Thủ đô 2
CLB Nam Định tiếp đà thăng hoa tại V.League 2023/2024

Với sức mạnh vượt trội, đội bóng thành Nam sớm vượt lên dẫn trước nhờ pha ghi bàn của tiền đạo Rafaelson. Bàn thắng này đã khiến trận đấu diễn ra đầy sôi nổi, kịch tính và trong những phút sau đó, người hâm mộ đã được dịp chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số giữa hai đội. 

Đình Tiến giúp Hà Tĩnh gỡ hòa 1-1 ở phút 29 nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, một lần nữa Rafaelson đã lên tiếng với màn tỏa sáng khiến thủ thành Dương Quang Tuấn phải vào lưới nhặt bóng. 

Và dù Diallo đã có bàn gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà ở đầu hiệp 2 thì Nam Định một lần nữa vẫn vượt lên nhờ các pha lập công của Văn Toàn và Hồng Duy để ấn định thắng lợi chung cuộc 4-2. Đây cũng là trận thắng thứ 4 liên tiếp của Nam Định FC ở mùa giải này, qua đó đưa họ vươn lên dẫn đầu BXH với 12 điểm sau 4 vòng đấu.

Mặc dù Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa được xếp vào diện ứng viên cho chức vô địch, nhưng đội bóng xứ sở núi Hồng sông La lại được đánh giá là thuốc thử hạng nặng cho những đội bóng có tham vọng bước lên vị trí cao nhất. Và qua thắng lợi này cùng chuỗi 3 trận thắng trước đó, CLB Nam Định thực sự đã chứng minh cho tất cả thấy được khát vọng bước lên vị trí cao nhất.

 

Lo cho HAGL

Một cái tên cũng nhận được nhiều sự quan tâm ở vòng 4 V.League 2023/2024 là CLB HAGL đã không thể mang tới niềm vui cho người hâm mộ đội bóng này khi chỉ có được 1 điểm sau trận hòa 1-1 trước Bình Dương. 

Trong bối cảnh lực lượng thi đấu không có nhiều sức cạnh tranh, HAGL đã không thể tạo ra sự lấn lướt trước các cầu thủ Bình Dương, dù được thi đấu trên sân nhà. Thậm chí trong nhiều thời điểm 'Gỗ' đã hoàn toàn tỏ ra lép vế trước sức tấn công của đội khách. 

Sau vòng 4 VLeague 20232024 Nỗi buồn của bóng đá Thủ đô 3
HAGL chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước Bình Dương Ảnh: B.BD

Mặc dù đã ghi bàn dẫn trước ở trận này với pha lập công của hậu vệ Lê Văn Sơn ngay phút thứ 2 nhưng ở 88 phút còn lại đoàn quân của HLV Kiatisuk đã không thể ghi thêm bàn thắng. Trước một Bình Dương đã bổ sung không ít ngôi sao trước thềm mùa giải năm nay, đội bóng phố núi đã không thể có được màn trình diễn như ý muốn. 

Hòa 1-1 chung cuộc ở vòng này, như vậy HAGL vẫn chưa thể biết đến mùi chiến thắng tại V-League 2023/2024. Với 2 điểm có được, đội bóng của bầu Đức đang đứng cuối bảng xếp hạng. Và nếu không có những sự cải thiện, viễn cảnh xuống hạng hoàn toàn có thể sẽ trở thành hiện thực với họ.

Video: Hải Phòng 3-1 CAHN (Vòng 4 V.League 2023/24)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X