Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 3 V-League: Phao cứu sinh

Thứ Hai 21/02/2011 17:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng như chiếc phao cứu sinh giúp cho bộ ba HAGL, N.SG và ĐT.LA định hình được phương hướng trước sóng to gió lớn.

Đặt mục tiêu vươn đến ngôi vô địch, nhưng 2 trận thua liên tiếp đầu mùa như một gáo nước lạnh dội vào tham vọng của HAGL. Sự kỳ vọng đối với N.SG cũng khá lớn sau những thương vụ đầu tư tiền tỷ. Nhưng chỉ có 2 điểm sau 2 trận ra quân, lại không ghi nổi 1 bàn thắng là những chỉ số đáng thất vọng đối với thầy trò HVL Mai Đức Chung. Riêng về phần ĐT.LA thì sự khởi đầu mờ nhạt (1điểm/2 trận)... đúng với nhận định của giới chuyên môn về một mùa giải khó khăn cho đội bóng một thời từng làm mưa làm gió ở V.League này sau sự ra đi của hàng loạt cầu thủ.

HAGL đã có chiến thắng kịp thời để lấy lại niềm tin

Kết quả nghèo nàn của bộ ba ấy trong bước khởi đầu mùa giải đã khiến cho những ai kỳ vọng phải thất vọng. Niềm tin vào ngôi vô địch như tham vọng của HAGL đã bắt đầu lung lạc. Sự kỳ vọng vào những màn trình diễn bay bổng của đội quân “chất lượng cao” ở N.SG cũng dần nhạt sắc. Trong lúc, mối âu lo càng hiện hữu trước sự khởi đầu tệ hại của ĐT.LA.

Nhưng đúng ở thời điểm chỉ số niềm tin bắt đầu suy giảm, bộ ba ấy đã có những chiến thắng quan trọng. Nếu cho rằng, chiến thắng ở vòng 3 như một chiếc phao cứu sinh để giúp HAGL, N.SG, ĐT.LA đứng vững trước sóng gió cũng không phải quá lời. Bởi thắng lợi đã giúp cả 3 đội giải quyết được nhiều vấn đề.

HLV Dusit đã từng thừa nhận, 2 trận thua liên tiếp hồi đầu mùa khiến thầy trò ông phải chịu nhiều sức ép. HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ nỗi niềm tương tự như người đồng nghiệp ở HAGL sau 2 trận hòa khá tẻ nhạt của N.SG… Thế nên, thắng lợi ở lượt trận thứ ba vừa qua là một “liều thuốc” hữu hiệu để giảm đi những áp lực đang bắt đầu đè nặng ở cái đầu, đôi chân của cầu thủ.

Hơn hết, ngoài giải quyết bài toán tâm lý, chiến thắng ấn tượng của bộ ba ấy được kỳ vọng sẽ tạo nên một bước ngoặt mới. Ở đó, người xem đang trông đợi, bản lĩnh, đẳng cấp của những đội bóng từng làm khuynh đảo V.League như HAGL, ĐT.LA sẽ trỗi dậy mãnh liệt. Và một khi cơn khát chiến thắng, khát bàn thắng đã được giải tỏa thì N.SG sẽ thể hiện được như mong đợi để xứng đáng với đồng tiền mà ông chủ của đội bóng đầu tư.

Tất nhiên, sự thành bại chung cuộc phải trải qua một chặng đường dài. Và chiến thắng đầu tiên ấy có giúp cho HAGL, ĐT.LA và N.SG tạo nên một bước ngoặt để vươn lên mạnh mẽ hay không còn phải đợi thời gian trả lời. Nhưng có một điều chắc chắn, niềm tin, sự tự tin và thoải mái đã trở lại đối với từng cầu thủ của bộ ba ấy. Khi những cái đầu đã nhẹ nhàng thì cũng có cơ sở để tin vào sự thăng hoa trong chặng đường phía trước.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X