Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 24 V-League 2017: Ấn tượng HAGL và cú sảy chân của Thanh Hóa

Thứ Hai 06/11/2017 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng của bầu Đức đã có chiến thắng khá ấn tượng ở vòng 24 V-League trước Sài Gòn, trong khi CLB FLC Thanh Hóa lại tự làm khó mình khi không thể đánh bại nhà cựu vương Becamex Bình Dương ngay trên sân nhà.

             

Ấn tượng HAGL 

Vòng 24 V-League chứng kiến tài cầm quân của GĐKT Chung Hae Soung khi ông giúp đội bóng phố núi HAGL đánh bại đội chủ nhà Sài Gòn FC. Ở trận đấu này, bất chấp việc phải thi đấu trên sân khách, lại trong điều kiện thời tiết mưa lớn không thích hợp với lối đá kỹ thuật, đập nhả quen thuộc, các cầu thủ HAGL vẫn đánh bại đối thủ nhờ sự tự tin, lòng quyết tâm và sự lì lợm nơi hàng phòng ngự.

Ở trận này, đội bóng phố núi không có nhiều sự thay đổi so với đội hình từng đánh bại CLB Hà Nội 1 tuần trước, ngoại trừ việc hậu vệ A Hoàng được thi đấu ngay từ đầu, trong khi Thanh Hậu ngồi dự bị. Việc bố trí số đông cầu thủ phòng ngự đã giúp đội khách có một thế trận an toàn trước những cầu thủ có tốc độ và khả năng dứt điểm từ xa rất hiệu quả của CLB Sài Gòn. Họ thi đấu phòng ngự phản công khá hiệu quả. Thậm chí nếu Văn Thanh chính xác hơn trong pha dứt điểm cuối hiệp 1, HAGL đã có thể vươn lên dẫn trước.

Vong 24 V-League 2017 An tuong HAGL va cu say chan cua Thanh Hoa hinh anh
CLB HAGL có chiến thắng ấn tượng ở vòng 24 V-League

Và khi mà điều kiện thời tiết không ủng hộ HAGL, sự thay đổi chiến thuật của GĐKT Chung Hae Soung đã nhanh chóng phát huy tác dụng trong hiệp 2. HAGL chơi bóng dài nhiều hơn và từ hai tình huống cố định, họ đã 'kết liễu' đối thủ. Chưa khi nào ở mùa giải này, người ta mới được thấy đội bóng phố núi thi đấu bóng bổng hiệu quả như vậy. Hai pha ghi bàn của HAGL đều bằng đầu. Cầu thủ HAGL đã biến sở đoản thành sở trường của mình, và nó đủ giúp đoàn quân tới từ phố núi có được 3 điểm đầu tiên tại sân Thống Nhất sau quãng thời gian 15 năm chưa từng thắng ở đây.

 

Cú sảy chân của Thanh Hóa

Nếu như một đội bóng được đánh giá yếu hơn là HAGL có chiến thắng trên sân khách trước Sài Gòn, thì một đội bóng khác cũng có điểm trên sân của đội bóng mạnh hơn. Đó chính là CLB Becamex Bình Dương. Nhà cựu vương đã có 90 phút kiên cường trên sân Thanh Hóa, để buộc đội bóng đang cạnh tranh ngôi vô địch phải chia điểm. 

Vong 24 V-League 2017 An tuong HAGL va cu say chan cua Thanh Hoa hinh anh 2
FLC Thanh Hóa bất ngờ để rơi điểm trước Bình Dương

Dù không còn nhiều mục tiêu thi đấu ở trận này song đội bóng đất Thủ vẫn cho thấy khao khát chiến thắng và muốn cống hiến một trận cầu hấp dẫn cho NHM. Dù bị FLC Thanh Hóa ghi bàn trước song bằng nỗ lực của mình, đội khách Bình Dương đã có được bàn thắng gỡ hòa sau khi cầu thủ Văn Đại của đội chủ nhà đã luống cuống đưa bóng vào lưới nhà trước sức ép của Anh Đức. Chỉ có được 1 kết quả hòa, Thanh Hóa đang có nguy cơ bị mất ngôi vô địch khi đứng dưới các đối thủ Quảng Nam và Hà Nội trên BXH.

 

Sự vươn lên của Sanna Khánh Hòa

Âm thầm ở tốp giữa BXH, đội bóng phố biển Nha Trang đã có cú nước rút ở cuối mùa giải để leo lên vị trí thứ 4 sau vòng 24 V-League. Lúc này Khánh Hòa chỉ còn kém ba đội Thanh Hóa, Quảng Nam và Hà Nội đúng 1 điểm. Và khi mà mùa giải vẫn còn hai vòng đấu nữa, thầy trò Võ Đình Tân vẫn còn hy vọng vô địch.

Vong 24 V-League 2017 An tuong HAGL va cu say chan cua Thanh Hoa hinh anh 3
 Sanna Khánh Hòa tiếp cận ngôi đầu BXH

Là một đội bóng không có sự đầu tư rầm rộ nhưng Khánh Hòa vẫn là đội bóng duy trì sự ổn định nhờ một tập thể đồng đều và sở hữu nhiều cầu thủ đang có phong độ rất cao như Quốc Chí, Lâm Ti Phông. Trên hàng công họ cũng đang sỡ hữu một ngoại binh rất chất lượng là tiền đạo Youssouf Toure. Dù chỉ khoác áo đội bóng phố biển từ giai đoạn 2, chân sút này đã có 4 pha lập công cùng nhiều đường chuyền thành bàn.

Ở hàng thủ, thủ thành Tuấn Mạnh đang thi đấu khá ổn định. Anh cũng vừa được triệu tập lên ĐT Việt Nam cùng thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng và 'tân binh' Phạm Văn Cường (Quảng Nam). Tuấn Mạnh chính là cái tên gần nhất đang án ngữ trước khung thành ĐT Việt Nam. Nếu không có gì bất ngờ, chắc chắn ở trận đấu tới với ĐT Afghanistan, thủ thành của Khánh Hòa vẫn sẽ được HLV Park Hang Seo trọng dụng và điền tên vào đội hình xuất phát.

Ở vòng này, ngoại trừ các trận đấu kể trên, ba trận còn lại đều có kết thúc là chiến thắng giành cho đội chủ nhà. Hải Phòng vượt qua SHB Đà Nẵng 2-0, Nghệ An thắng Long An 3-2. Còn Hà Nội có chiến thắng đậm nhất  khi vượt qua TP.HCM 4-0. Chiến thắng ấn tượng này cũng giúp thầy trò Chu Đình Nghiêm trở lại ngôi đầu với 42 điểm như Quảng Nam và Thanh Hóa song hơn chỉ số phụ. Tuy nhiên đội bóng đá Thủ đô chỉ tạm thời giữ vị trí này khi mà Quảng Nam và Quảng Ninh sẽ có trận đấu muộn vòng 24 V-League, dự kiến diễn ra trong ít ngày nữa. 

Vong 24 V-League 2017 An tuong HAGL va cu say chan cua Thanh Hoa hinh anh 4
BXH sau vòng 24 V-League 2017


Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X