Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 23 V-League: Phép màu của thầy Hàn và cuộc đua tứ mã

Thứ Hai 30/10/2017 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng phố núi HAGL đã có một trận đấu tuyệt vời để đánh bại CLB Hà Nội. Điều này cũng khiến cho Quảng Nam có thể mơ tới ngôi vô địch khi leo lên đầu BXH.

Chiều ngày 27/10, CLB HAGL bước vào trận đấu sớm tại vòng 23 V-League gặp nhà ĐKVĐ Hà Nội. Dù phải chịu không ít sức ép, nhất là sự hiện diện của bộ đôi HLV người Hàn Quốc, ông Park Hang Seo và Chung Hae Soung tại Pleiku, các cầu thủ đội chủ nhà đã thi đấu vô cùng tự tin và tạo nên cú lội ngược dòng ấn tượng 3-2 sau 90 phút thi đấu sau các pha lập công của Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn và Nguyễn Công Phượng.

Chiến thắng này dù không có nhiều ý nghĩa với HAGL khi họ đã trụ hạng thành công song nó lại có tác động tinh thần tích cực tới các cầu thủ đội bóng phố Núi, giúp Công Phượng và các đồng đội có thể tự tin hơn để thi đấu nốt 3 vòng đấu còn lại của mùa giải, đồng thời hướng tới mùa giải mới với tham vọng lọt vào tốp 5 đội mạnh nhất V-League.

Sau vong 23 V-League Phep mau cua thay Han va cuoc dua tu ma hinh anh
 GĐKT Chung Hae Soung tạo ra phép màu ở V-League

Tinh thần thi đấu kiên cường của các cầu thủ nhà bầu Đức chính là tấm gương sáng để các đội bóng khác nói theo. Tâm sự với báo giới, HVL HAGL ông Dương Minh Ninh cũng hết sức bất ngờ về màn trình diễn xuất sắc của các học trò. "HAGL khi đá với đội mạnh thì có sự tập trung hơn, hưng phấn hơn. Nên có lẽ đã có kết quả tốt hơn", HLV Dương Minh Ninh chia sẻ sau trận.

HAGL có được màn trình diễn khá ấn tượng ở hai vòng đấu gần đây phải kể tới công lớn của GĐKT Chung Hae Soung. Vừa nhậm chức tại đội bóng phố Núi được ít ngày, ông Chung đã tạo ra sự khác biệt khi biến các cầu thủ HAGL đang rệu rã sau loạt 4 trận thua liên tiếp trở thành những chiến binh, với bản lĩnh vững vàng và lối chơi lăn xả, hết mình trước những 'ông kẹ V-League' như Quảng Nam, Hà Nội. Chính nhờ sự 'thay tướng' kịp thời này mà HAGL có thể nhanh chóng 'đổi vận' và lấy lại niềm tin nơi NHM sau chuỗi ngày dài chìm đắm trong thất bại vừa qua.

Ngoại binh khủng: Điều kiện cần để HAGL vô địch V-League
HAGL có quyền nghĩ về chức vô địch V-League dưới sự dẫn dắt của GĐKT Chung Hae Soung, tuy nhiên điều kiện cần để họ đánh bại các đối thủ là việc phải gấp rút...

GĐKT Chung Hae Soung đã bước đầu mang về thành công cho HAGL nhờ chiến thuật hợp lý, biết khai thác tối đa thế mạnh của các cầu thủ, đồng thời khắc phục các lỗ hổng nơi hàng thủ. Một bằng chứng dễ nhất về sự thay đổi của ông thầy tới từ Hàn Quốc chính là việc mạnh dạn cất giữ cầu thủ hay mắc sai lầm là Marcelino Motta lên băng ghế dự bị, đẩy Mobi Fehr lên đá tiền vệ phòng ngự, đồng thời sử dụng lại trung vệ Trần Hữu Đông Triều - cái tên đã từng thất sủng dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn. 

Sau vong 23 V-League Phep mau cua thay Han va cuoc dua tu ma hinh anh 2
'Lá chắn thép' Đông Triều tỏa sáng trước hàng công CLB Hà Nội

Và không phụ sự tin tưởng của vị tân GĐKT người Hàn, Đông Triều đã có màn trình diễn ấn tượng trước các mũi nhọn tấn công bên phía Hà Nội. Ở vị trí libero chơi tự do ở trước vòng 16m50 của HAGL, Đông Triều đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ 'khóa chặt' tiền đạo Oseni. Trước sự kèm cặp của ngôi sao U19 Việt Nam một thời, Oseni dù có sức càn lướt rất tốt nhưng gần như không có cơ hội nổi bật nào ở trận này, qua đó khiến đội nhà phải nếm trái đắng và đứng trước nguy cơ không thể bảo vệ chức vô địch V-League ở cuối mùa giải.

Sau chiến thắng của HAGL trước Hà Nội, FLC Thanh Hóa và Quảng Nam chính 'ngư ông đắc lợi' khi hoàn toàn có cơ hội vượt qua đội bóng thủ đô trên BXH. Và không ngoài dự đoán, ở các trận đấu sau đó, hai đội bóng miền Trung đã vượt qua các đối thủ Cần Thơ và SHB Đà Nẵng để soán ngôi Hà Nội. Lúc này Quảng Nam đang xếp trên đội bóng đá xứ Thanh với 1 điểm, song đây không phải khoảng cách an toàn, khi mà họ hoàn toàn có thể đánh rơi chức vô địch vào tay đối thủ nếu chẳng may sảy chân ở 3 vòng đấu cuối.

Sau vong 23 V-League Phep mau cua thay Han va cuoc dua tu ma hinh anh 3
Lịch thi đấu ủng hộ FLC Thanh Hóa vô địch V-League 2017

Nhìn vào lịch thi đấu hiện tại, FLC Thanh Hóa có lẽ là đội bóng có lịch thi đấu 'nhẹ nhàng' nhất trong số 4 ứng viên tham dự cuộc đua vô địch. Họ chỉ phải gặp các đội bóng không còn nhiều động lực thi đấu là Becamex Bình Dương, Khánh Hòa và SLNA. Trong khi đó, cả 3 đội bóng còn lại là Hà Nội, Quảng Ninh và Quảng Nam sẽ phải lần lượt chạm mặt nhau ở các vòng đấu cuối. Chỉ một thất bại hoặc một kết quả hòa ở các cuộc đối đầu sẽ khiến các đội bóng tự gạch tên mình ra khỏi cuộc đua vô địch.

Cuối tuần này, Quảng Nam sẽ có trận đấu quyết định ngôi vương với Quảng Ninh, trong khi Hà Nội đấu TP.HCM còn Thanh Hóa đón tiếp Bình Dương. Kết quả các cuộc đọ sức này đều ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua vô địch. Sau vòng 24, V-League sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho đợt tập trung ĐTQG và sẽ chỉ trở lại vào ngày 19/11 tới.

vleague23
BXH V-League sau vòng 23



Video: 
HAGL 3-2 Hà Nội (Vòng 23 V-League 2017)


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X