Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 20 V-League: Sự vô đối của Hà Nội

Thứ Hai 23/07/2018 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng ngược dòng 2-3 trước Thanh Hóa, CLB Hà Nội đã chạm một tay vào chức vô địch. Điều này cho thấy sự vượt trội về lực lượng cũng như bản lĩnh của đội bóng Thủ đô với nửa còn lại của V-League.

1. Hà Nội băng băng về đích

Ngoại trừ thất bại bất ngờ trước Sài Gòn FC ở vòng 14 V-League, CLB Hà Nội vẫn đang một mình băng băng về đích với chuỗi trận bất bại. Sau trận hòa hú vía trên sân nhà trước Nam Định, đội bóng Thủ đô đã trở lại với bộ mặt thường thấy của mình bằng trận thắng 3-2 trước đội chủ nhà Thanh Hóa.

Dù để đối phương dẫn bàn trước, nhưng với năng lực cùng bản lĩnh của mình, đội bóng Thủ đô đã lật ngược thế cờ bằng các bàn thắng của Hoàng Vũ Samson, Quang Hải và Văn Quyết để giành chiến thắng chung cuộc.

3 điểm ở trận này cùng việc Khánh Hòa chỉ có được 1 trận hòa trước Hải Phòng khiến cho khoảng cách giữa hai đội đã được nới rộng thành 16 điểm. Và chỉ cần thắng thêm một trận đấu nữa, Hà Nội sẽ chắc chắn vô địch bất chấp nỗ lực từ phía các đối thủ ở 6 vòng đấu còn lại.

Sau vòng 20 V-League Sự vô đối của Hà Nội hình ảnh
CLB Hà Nội băng băng về đích sau chiến thắng trước FLC Thanh Hóa

2. Sự trỗi dậy của SLNA

Từ vị trí của một ứng viên nặng ký cho suất xuống hạng khi chỉ giành được 8 điểm sau 12 vòng đấu đầu tiên, tuy nhiên ít ai ngờ, các cầu thủ SLNA lại thi đấu vô cùng ấn tượng trong giai đoạn lượt về để giành 8 chiến thắng liên tiếp.

Sự chắc chắn của Quế Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Văn Bình, Xuân Mạnh cùng những màn trình diễn thăng hoa của bộ đôi Văn Đức – Olaha trên hàng tấn công chính là lý do khiến lối chơi của đội bóng xứ Nghệ trở nên nguy hiểm và không kém phần hiệu quả tại V-League 2018.

Thành tích này cũng giúp SLNA sánh ngang với kỷ lục giành 8 thắng lợi liên tiếp tại V-League do CLB Gạch Đồng Tâm Long An thiết lập ở mùa giải 2005. Không những thế, giờ đây SLNA còn đang mơ mộng tới việc tranh huy chương khi họ đang xếp thứ 3 trên BXH sau 20 vòng đấu.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận thắng 3-1 của SLNA trước HAGL
Được thi đấu trên sân nhà, CLB SLNA đã có chiến thắng 3-1 trước các cầu thủ HAGL. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu này.

3. HAGL tiếp tục bại trận trên sân khách

Các chuyến làm khách chưa bao giờ tạo nên cảm giác hưng phấn cho các cầu thủ HAGL. Bằng chứng là trong suốt 4 mùa giải vừa qua, họ đã rất nhiều lần phải ra về tay trắng.

Ở mùa giải năm nay, mặc dù đã phần nào cải thiện được tình hình này tuy nhiên HAGL vẫn thi đấu thất thường khi phải thi đấu xa nhà. Gặp một SLNA đang có phong độ rất tốt tại V-League 2018, CLB HAGL đã phải gục ngã với kết quả 1-3 chung cuộc. Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp, “Gỗ” phải nhận thất bại tại sân Vinh sau trận hòa 0-0 ở mùa giải 2014.

Trận thua này cũng cho thấy sự chững lại của nhiều cầu thủ HAGL, dù nhiều người trong số họ vừa được triệu tập lên ĐT Olympic Việt Nam. Rõ ràng Công Phượng và các đồng đội sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để giành một suất thi đấu trên tuyển.

SLNA vs HAGL
HAGL tiếp tục phải nhận thêm thất bại khi thi đấu xa nhà

4. Đội bóng của HLV Miura tạm an toàn

Tại vòng 20 V-League, CLB TP.HCM được thi đấu trên sân nhà gặp đối thủ Than Quảng Ninh. Và ở trận đấu này, chân sút vừa được bổ sung trong giai đoạn lượt về Matias Nicolas J.Gonzalez tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình khi lập cú đúp bàn thắng giúp đội nhà có 3 điểm quan trọng trước Quảng Ninh.

Kết quả này cũng giúp cho đội bóng của HLV Miura tạm qua cơn bĩ cực. Sau hai thắng lợi liên tiếp, CLB TP.HCM đã leo lên vị trí thứ 11 trên BXH với 4 điểm nhiều hơn vị trí xuống hạng của Cần Thơ. Duy trì tốt phong độ này trong những trận đấu còn lại, cửa trụ hạng của thầy trò Miura rõ ràng là rất lớn.

HLV Miura nói gì khi học trò bị đuổi vì thi đấu thô bạo?
Trước việc hậu vệ Sầm Ngọc Đức bị đuổi khỏi sân vì lỗi vào bóng thô bạo, HLV Toshiya Miura đã lên tiếng bảo vệ cầu thủ của mình.

5. XSKT Cần Thơ rơi xuống đáy bảng

Với thất bại 1-3 trong trận chung kết ngược trước Sài Gòn FC, CLB XSKT Cần Thơ đã tụt xuống vị trí thứ 14 trên BXH. Đây cũng là lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, đội bóng Tây Đô rơi xuống vị trí sẽ phải xuống hạng.

Sau giai đoạn đầu mùa thi đấu ấn tượng với lối chơi bóng ngắn đậm chất kỹ thuật, Cần Thơ ngày càng tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua trụ hạng. Điều này cũng khiến HLV Đinh Hồng Vinh phải nhường lại chiếc ghế nóng cho HLV kỳ cựu Vũ Quang Bảo.

Tuy nhiên liệu sự bổ sung gấp gáp này có giúp Cần Thơ vượt qua cơn nguy kịch? Hơn hết lúc này, đội bóng miền Tây cần vực lại tinh thần thi đấu của các cầu thủ, vốn đã nguội lạnh sau những thất bại liên tiếp cùng lùm xùm liên quan tới chuyện tiền lương sau sân cỏ. Có như vậy, Cần Thơ mới có hy vọng trụ lại V-Leauge ở mùa giải tới.

BXH sau vong 20 V-League 2018
BXH sau vòng 20 V-League 2018

Highlight Thanh Hóa 2-3 Hà Nội

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X