Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 2 V-League 2018: Ấn tượng với những con số

Thứ Hai 19/03/2018 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy là vòng 2 V-League 2018 đã khép lại với những thắng lợi dành cho các đội bóng biết tận dụng cơ hội tốt hơn. Dưới đây là những điểm nhấn sau vòng đấu này.

1. Số bàn thắng tăng mạnh

Sau vòng 1 'khô hạn' bàn thắng do các đội thi đấu thận trọng ở ngày ra quân, tới vòng 2 V-League 2018, người hâm mộ đã được chứng kiến những trận cầu nhiều bàn thắng. Trận đấu có cách biệt đậm nhất là thắng lợi 3-0 của Hà Nội trên sân Cần Thơ. Không có trận đấu nào kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Thống kê chỉ ra tại vòng 2 đã có 16 bàn thắng được ghi trong 7 trận đấu, trung bình 2,29 bàn/trận, cao hơn rất nhiều so với con số trung bình 0,8 bàn/trận ở vòng trước. Điều này cho thấy các trận đấu ở vòng này đã diễn ra khá sôi động với chuyên môn cao.

Sau vong 2 V-League 2018 An tuong voi nhung con so hinh anh

Số bàn thắng tăng mạnh ở vòng 2 V-League 2018

2. 0 thẻ đỏ, 26 thẻ vàng

Một lần nữa, các cầu thủ đã cho thấy sự chuyên nghiệp trong thi đấu khi không phải nhận thẻ đỏ nào ở V-League. Tuy vậy, trong 7 trận đấu, các trọng tài đã rút ra tổng cộng 26 thẻ vàng (trung bình 3,71 thẻ vàng/trận).

Ở vòng này, ngoài việc CLB Hà Nội là đội duy nhất "trắng thẻ", thì 13 đội bóng còn lại đều phải nhận thẻ phạt. Riêng SLNA, SHB Đà Nẵng và Nam Định là 3 đội nhận thẻ nhiều nhất (cùng 3 thẻ vàng). Điều này cho thấy các trận đấu diễn ra rất kịch tính và quyết liệt.

3. 71 nghìn khán giả tới sân

Theo con số được BTC công bố, ở vòng này đã có 71 nghìn CĐV mua vé tới sân xem các trận đấu. Tuy nhiên số khán giả đến sân ở vòng 2 trung bình chỉ hơn 10 nghìn người/trận, trong khi con số này ở vòng 1 là 12 nghìn người/trận.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà nhiều trận đấu không thu hút khán giả như trận Sài Gòn - Quảng Ninh (4 nghìn người), Bình Dương - Nam Định (5 nghìn). Trận đấu được quan tâm nhất vòng này là trận Hải Phòng - HAGL với trên 21 nghìn khán giả đã vào sân để cổ vũ cả hai đội thi đấu.

Sau vong 2 V-League 2018 An tuong voi nhung con so hinh anh 2

Sân Lạch Tray chật kín khán giả ở vòng 2 V-League 2018

4. 2 kiến tạo của thủ môn

Ở trận đấu giữa Hải Phòng và HAGL trên sân Lạch Tray ngày 17/3, thủ môn Đặng Văn Lâm phát bóng đầy uy lực từ sân nhà vào trước vòng cấm địa HAGL đưa bóng tìm đến vị trí của tiền đạo Diego Fagan. Và chân sút người Jamaica đã không bỏ lỡ cơ hội để tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Văn Trường.

Ở trận FLC Thanh Hóa vs CLB TP.HCM, tới lượt Tiến Dũng thực hiện pha phát động tấn công ở trước khung thành. Bóng tìm thẳng đến khu vực vòng cấm của TP.HCM. Đình Tùng với sở trường là tốc độ vượt qua sự truy cản từ các trung vệ TP.HCM trước khi dứt điểm đánh bại thủ thành Thanh Diệp.

5. HLV Miura ra quân kém vui

Sau hai năm chia tay bóng đá Việt Nam, HLV người Nhật Bản Toshiya Miura đã trở lại trên cương vị HLV trưởng CLB TP.HCM. Tuy nhiên trận đấu ra mắt đội bóng mới của vị cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã diễn ra kém vui khi đội bóng của ông bị đội chủ nhà FLC Thanh Hóa đánh bại với tỷ số 1-0. Rõ ràng HLV Miura còn nhiều việc phải làm trước khi nghĩ tới một vị trí tốt sau khi V-League 2018 khép lại.

Sau vong 2 V-League 2018 An tuong voi nhung con so hinh anh 3

HLV Miura nhận thất bại ngay trong trận đấu ra quân của TP.HCM

6. Sai sót của trọng tài.

Sau vòng 1 diễn ra suôn sẻ, ở vòng 2 V-League 2018, trọng tài đã được nhắc tới như nguyên nhân của những tranh cãi. Trong trận Cần Thơ - Hà Nội, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã đưa ra quyết định khiến BLĐ và các CĐV đội chủ nhà Cần Thơ cảm thấy rất bức xúc. Đáng chú ý, ông Thư từng bị hứng chịu nhiều chỉ trích khi cầm còi ở mùa giải trước.

7. Chấn thương của Tuấn Anh

Trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray chiều thứ Bảy vừa qua, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của HAGL chỉ thi đấu vỏn vẹn 17 phút trước khi tái phát chấn thương giãn dây chằng chéo trước cấp độ 1 sau pha va chạm với đồng đội. Điều này đã khiến tiền vệ tài hoa của HAGL phải nghỉ ít nhất 6 tuần. Đáng nói là Tuấn Anh mới chỉ vừa trở lại sau chuỗi thời gian điều trị chấn thương liên miên. 

Highlight: Hải Phòng 1-1 HAGL (Vòng 2 V-League 2018)

Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X