Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 16 V-League: HAGL gọi, Hà Nội trả lời

Thứ Năm 28/06/2018 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai đội bóng được quan tâm nhất nhì Việt Nam hiện nay là HAGL và Hà Nội đều có những chiến thắng ấn tượng tại vòng 16 V-League 2018.

‘Gỗ’ đại thắng tại phố Núi

Có thể nói, HAGL chính là CLB có chiến thắng ấn tượng nhất ở vòng đấu này, nhất là khi đối thủ của họ lại là Than Quảng Ninh, đội bóng đang xếp thứ hai trên BXH.

Ra sân với tinh thần quyết tâm cao cùng sự tin tưởng hoàn toàn vào nội binh, đội bóng phố Núi sớm có được bàn thắng sau pha bứt tốc ghi bàn đầy ấn tượng của tiền đạo Văn Toàn ở ngay phút thứ 3 của hiệp 1.

Sau vòng 16 V-League HAGL gọi, Hà Nội trả lời hình ảnh
HAGL hạ gục Than Quảng Ninh tại vòng 16 V-League

Thi đấu tự tin, quyết tâm lại được chơi hơn người sau khi Dương Thanh Hào nhận thẻ đỏ sau pha truy cản Văn Toàn ghi bàn, HAGL ghi thêm 3 bàn thắng nữa do công của Văn Toàn, Công Phượng và Xuân Trường để khép lại trận đấu với thắng lợi 4-0 chung cuộc.

Đây cũng là thắng lợi có cách biệt đậm nhất của HAGL ở mùa giải này. Với 3 điểm trước đội bóng nằm trong tốp đầu, đây chắc chắn sẽ là một nguồn động lực tinh thần to lớn giúp thầy trò Dương Minh Ninh hướng tới những kết quả tốt hơn ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

Hà Nội tiếp tục phô diễn sức mạnh

Tại vòng 16 V-League, CLB Hà Nội được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy, pháo đài bất khả xâm phạm ở mùa giải này. Gặp một Quảng Nam đang sa sút, không khó để đội bóng thủ đô tiếp tục thể hiện sức mạnh hủy diệt của mình.

Dù chơi lấn lướt nhưng phải chờ tới phút bù giờ cuối trận, tiền đạo Samson mới lập công để mang về chiến thắng thứ 13 cho đội bóng Hà Nội. Với thắng lợi này, Hà Nội tiếp tục gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng. Sau vòng 16, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã bỏ xa đội xếp sau tới 16 điểm và gần như chắc chắn sẽ vô địch mùa giải này dù mùa giải vẫn còn 10 vòng đấu phía trước.

Ha Noi vs Quang Nam
Hà Nội toàn thắng trước Quảng Nam tại V-League 2018

Thanh Hóa thăng hoa

Trận thua Hải Phòng 0-2 ở vòng 12 có thể xem là đỉnh điểm thất vọng của FLC Thanh Hóa. Thời điểm đó, không ít người đã lo lắng cho đội bóng này có thể sẽ không gượng dậy nổi. Tuy nhiên mọi thứ thay đổi khó tin đối với thầy trò HLV Đức Thắng kể từ vòng đấu 13 sau khi họ có được chiến thắng tối thiểu trước CLB SHB Đà Nẵng.

Và kể từ thời điểm đó, đội bóng xứ Thanh đã ‘hồi sinh’ với mạch trận thắng liên tiếp trước SHB Đà Nẵng, rồi XSKT Cần Thơ và Becamex Bình Dương. Và trận thắng 2-0 trước Hải Phòng ở vòng 16 là trận thắng thứ 4 liên tiếp của họ. Ghi 7 bàn và chỉ lọt lưới một bàn, vượt lên vị trí thứ hai trên BXH, đây rõ ràng là một kết quả ngoài mong đợi với FLC Thanh Hóa.

Nam Định lần đầu thoát bét bảng

Giống như Thanh Hóa hay SLNA, CLB bóng đá Nam Định cũng đang cho thấy một màn trình diễn đáng kinh ngạc trong giai đoạn lượt về. Lúc này Nam Định đang có tinh thần rất cao, đặc biệt sau chiến thắng trước CLB TP.HCM ở vòng đấu thứ 15.

Vì vậy, trước trận đấu với đối thủ khá khó chịu SHB Đà Nẵng, người hâm mộ đội bóng này rất hi vọng thầy trò HLV Văn Sỹ sẽ vượt qua. Kết quả, đội bóng thành Nam vượt qua đối thủ theo cách không thể ngọt ngào hơn khi ghi tới 4 bàn thắng.

Trong chuỗi 4 trận liên tiếp đều giành điểm, trong đó 3 trận giành điểm tuyệt đối, CLB Nam Định vươn lên vị trí thứ 12, tạo khoảng cách 2 và 3 điểm với hai đối thủ còn lại là TP.HCM và Sài Gòn. Đây rõ ràng là một kết quả không thể tốt hơn với đội bóng thành Nam dù có thời điểm họ từng bị đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho suất xuống hạng.

Kết thúc vòng 16, Nam Định đang xếp hạng 12/14 đội bóng dự giải. Ở vòng tiếp theo, họ sẽ có trận tái đấu Sài Gòn trên sân Thống Nhất, nếu đánh bại đối thủ ở trận ‘chung kết ngược’ này, đây sẽ là lợi thế rất lớn cho đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sĩ trong cuộc đua trụ hạng.

BXH V-League 2018 sau vong 16
BXH V-League 2018 sau vòng 16
HLV HAGL chia sẻ bí quyết giúp học trò đánh bại Than Quảng Ninh
Ở trận đấu diễn ra chiều tối ngày 26/6, Công Phượng đã tạo nên siêu phẩm đá phạt vào lưới Than Quảng Ninh. Và HLV Dương Minh Ninh đã nói gì về chuyện này?
HLV Phan Thanh Hùng bức xúc với trọng tài bắt trận HAGL 4-0 Than Quảng Ninh
Chia sẻ sau trận, vị thuyền trưởng Than Quảng Ninh HLV Phan Thanh Hùng đã tỏ ra thất vọng khi trọng tài bắt chính trận đấu có nhiều tình huống thiên vị chủ nhà...
Những điều rút ra sau trận HAGL 4-0 Quảng Ninh: Dấu ấn Nguyễn Văn Toàn
Ở trận đấu thuộc vòng 16 V-League 2016, CLB HAGL đã trả xong món nợ đã vay trước Than Quảng Ninh bằng thắng lợi đậm 4-0 tại Pleiku. Và dưới đây là những điểm...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X