Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 14 V-League 2018: Hà Nội, HAGL đồng loạt ngã ngựa

Thứ Hai 18/06/2018 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 14 V-League 2018 đã chứng kiến những cú sốc khi Hà Nội chịu thua đội áp chót trên BXH là Sài Gòn FC còn HAGL tiếp tục ngã ngựa trên sân SHB Đà Nẵng. Nó cho thấy V-League luôn chứa đựng những sự kịch tính khó có thể dự đoán trước.

Hà Nội thua sốc Sài Gòn FC

Trong cơn mưa nặng hạt trên sân Thống Nhất, Hà Nội đã chấm dứt chuỗi 13 trận bất bại của mình bằng thất bại nặng 2-5 trước đội chủ nhà CLB Sài Gòn ở vòng 14 V-League 2018. Đây thực sự là cú sốc rất lớn khi mà trước vòng đấu này, đội bóng Thủ đô đã thể hiện một sức mạnh vượt trội so với mọi đối thủ còn lại.

Bước vào trận này, Hà Nội như thường lệ đã có bàn thắng dẫn trước của chân sút Oseni. Tuy nhiên sau đó ‘hàng thải’ Quốc Phương đã nhanh chóng gỡ hòa cho Sài Gòn để đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

Sau vòng 14 V-League 2018 Hà Nội, HAGL đồng loạt ngã ngựa hình ảnh
Hà Nội hết bất bại sau trận thua trước Sài Gòn ở vòng 14 V-League 2018

Những phút sau đó, Sài Gòn đã thi đấu phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả và trong một ngày xuất thần, ngoại binh Da Sylva đã lập hẳn một cú poker bàn thắng để giúp đội nhà giành thắng lợi 5-2 chung cuộc trước những gương mặt thất thần của CLB Hà Nội.

Chiến thắng quý giá này giúp Sài Gòn tạm thời an toàn khi đã bỏ xa đội cuối bảng Nam Định 3 điểm. Trong khi đó Hà Nội về lý thuyết vẫn đang giữ cự ly an toàn với đội bóng bám đuổi Than Quảng Ninh, tuy nhiên họ cần rút ra những bài học từ trận thua này để có thể sớm về đích tại V-League 2018.

HAGL nhận thất bại thứ 3 liên tiếp

Từng có một quãng thời gian thi đấu khá ấn tượng với mạch 9 trận bất bại nhưng ít ai ngờ trong giai đoạn này, đội bóng phố Núi lại thi đấu tệ hại như vậy.

Sau các trận thua trước Quảng Ninh và Quảng Nam, tưởng như HAGL sẽ trở lại khi mà họ chỉ phải gặp một SHB Đà Nẵng không được đánh giá cao ở mùa giải này. Tuy nhiên thực tế trên sân Hòa Xuân chiều 17/6 một lần nữa cho thấy HAGL vẫn còn thiếu nhiều yếu tố để trở thành những người chiến thắng.

SHB Da Nang vs HAGL
Đà Nẵng tiếp tục đánh bại HAGL trên sân nhà. Ảnh: Bongda.com.vn

Với việc hàng phòng ngự thi đấu thiếu chất thép, tuyến giữa mỏng còn hàng công vẫn bỏ phí nhiều cơ hội như thường lệ, “Gỗ” tiếp tục phải nhận thêm thất bại tại V-League 2018.

Nó cũng là ‘hồi chuông cảnh tỉnh’ cho đội bóng phố Núi ở lượt về của mùa giải. Nếu cứ tiếp tục đá tệ như vậy, HAGL khó có thể cán đích ở vị trí thứ 5 trên BXH như kỳ vọng.

Nóng cuộc đua trụ hạng

Với việc cả SLNA và Sài Gòn cùng có điểm ở vòng đấu này, họ đã kéo TP.HCM xuống cuộc đua trụ hạng. Tại vòng đấu này, thầy trò Miura đã thi đấu không tốt trong chuyến làm khách tại Hải Phòng. Thua 0-2 chung cuộc, đội bóng chủ sân Thống Nhất đang đứng áp chót trên BXH với 3 điểm nhiều hơn Nam Định.

Đây thực sự là một kết quả tệ hại với đội bóng giàu tham vọng nhất tại mùa giải này. Nếu không thi đấu cố gắng ở 12 vòng đấu còn lại, TP.HCM hoàn toàn phải đá trận play-off hoặc xấu hơn là mất quyền ở lại V-League 2019.

Khi mà cuộc đua vô địch đang không xảy ra ở V-League năm nay thì cuộc cạnh tranh cho những suất trụ hạng ở mùa bóng này đang diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Sau những gì đã thể hiện, cả SLNA, Sài Gòn FC, TP.HCM và Nam Định đều ‘đạt tiêu chuẩn’ xuống hạng. Vì thế, họ chắc chắn sẽ phải chắt chiu cơ hội qua từng trận đấu để tránh suất rớt hạng ở cuối mùa giải.
Xem thêm: Kết quả, LTĐ, BXH V-League 2018

HLV Minh Phương thất vọng vì HAGL bắt đầu đá tiểu xảo
Giành chiến thắng nhưng HLV Minh Phương không quá vui mừng, thay vào đó là nỗi thất vọng khi các cầu thủ trẻ của HAGL bắt đầu nhiễm những tật xấu của V-League.
HLV HAGL thừa nhận điểm yếu sau trận thua SHB Đà Nẵng
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh của HAGL đã thừa nhận khả năng phòng ngự hạn chế đã khiến HAGL tiếp tục để thua ngược tại vòng 14 V-League.
HLV Chu Đình Nghiêm phủ nhận việc Hà Nội thua đậm vì World Cup 2018
HLV Chu Đình Nghiêm phủ nhận việc Hà Nội thua đậm có liên quan đến tác động từ World Cup 2018, ông cho rằng chính khát khao của các cầu thủ mới là vấn đề.
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X