Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 12 V-League: "Đường dài đã thấy ngựa hay"

Thứ Hai 17/06/2013 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chuỗi khởi đầu ấn tượng ở đầu mùa giải nhờ quyết tâm và khao khát thể hiện của dàn cầu thủ trẻ, tưởng như SLNA và HA.GL sẽ chia nhau độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2013 thêm một thời gian dài nữa, nhưng hiện tại cả 2 đội bóng này đều đang phải đối mặt với những vấn đề nan giải.

SLNA vừa trải qua trận không thắng thứ 5 liên tiếp và nguyên nhân thì vẫn chỉ có một, đấy là sự mong manh của hàng thủ thời hậu Huy Hoàng. Trong khi đó, HA.GL đã để thua trận thứ 2 liên tục, và lần này là trước ứng viên rớt hạng ĐT.LA.

Kinh nghiệm sẽ là yếu tố giúp HN.T&T (trái) chiếm lợi thế trong cuộc đua đến chức vô địch mùa này
Kinh nghiệm sẽ là yếu tố giúp HN.T&T (trái) chiếm lợi thế trong cuộc đua đến chức vô địch mùa này

Nếu như vấn đề của SLNA là HLV Hữu Thắng không được cấp tiền đi chợ để vá lỗ hổng ở hàng thủ, thì trường hợp của HA.GL lại hơi khác một chút. Đội bóng phố núi mùa này đã trình làng một số cầu thủ trẻ chơi rất hứa hẹn, nhưng sức mạnh chủ yếu của họ vẫn là bộ ba ngoại binh Bassey-Evaldo-Oseni.

So với vai trò nổi bật của HLV Hữu Thắng ở SLNA thì tại HA. GL HLV Choi Yoon Gyum không có được vị thế tương tự, và trong chuỗi thành tích ấn tượng mà HA.GL tạo được ở giai đoạn lượt đi, dấu ấn của ông thầy người Hàn Quốc để lại là không lớn.

Bởi thế, khi nguồn cung cấp sức mạnh của HA.GL là thủ môn Bassey cùng cặp tiền đạo Evaldo-Oseni gặp phải vấn đề, đội bóng phố núi lập tức không thể là chính mình và có thể bại trận trước cả những đối thủ như ĐT.LA. Mà một khi ứng viên rớt hạng như ĐT.LA còn biết cách hóa giải sức mạnh của HA.GL thì bất cứ đội bóng nào ở V-League cũng có thể làm điều tương tự.

Sự sa sút đồng thời của SLNA và HA.GL đã mở ra cơ hội rất lớn cho HN.T&T, và đội bóng Thủ đô đã chứng tỏ khả năng nắm bắt thời cơ rất tốt của mình bằng trận thắng sít sao trước V.NB để vươn lên ngôi đầu bảng. Những gì mà HN.T&T thể hiện trước V.NB cũng chính là hình ảnh tiêu biểu của đội bóng này dưới thời HLV Phan Thanh Hùng, nghĩa là có thể không quá hay, nhưng luôn biết cách giải quyết trận đấu ở thời điểm then chốt nhờ sự tỏa sáng của các trụ cột.

Không phải ngẫu nhiên mà từ ngày HLV Phan Thanh Hùng ra Thủ đô, HN.T&T luôn có mặt ở tốp 3 chung cuộc, và dù hiện tại lực lượng không quá dồi dào và sung sức, nhưng HN.T&T vẫn xứng đáng được xem là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch V-League mùa này.

Tuy nhiên, vấn đề của HN.T&T là đội hình có nhiều trụ cột luống tuổi và không có sự thay thế xứng đáng ở băng ghế dự bị, nên họ sẽ khó lòng tạo được cách biệt quá lớn với các đội bám đuổi phía sau, và chính điều này sẽ khiến cuộc đua đến chức vô địch V-League mùa này thêm phần hấp dẫn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X