Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 1 V-League 2018: Hiệu ứng U23 và giải đấu không ông lớn

Thứ Hai 12/03/2018 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không tính hai trận đấu hoãn do Thanh Hóa và SLNA phải đá AFC Cup thì có thể nói vòng đấu mở màn V-League 2018 đã diễn ra tương đối tốt đẹp. Điều này có được cũng là nhờ một phần từ thành công của đội U23 Việt Nam.


Hiệu ứng U23 

Có thể thấy rõ, so với các mùa giải trước, V-League 2018 được kỳ vọng hơn rất nhiều nhờ dấu ấn thành công của các tuyển thủ U23 Việt Nam ở sân chơi châu lục. 

Không nói đâu xa, các trận đấu của hai đội bóng sở hữu đông đảo các tuyển thủ U23 Việt Nam là CLB HAGL và Hà Nội đã đón một lượng lớn CĐV, người hâm mộ tới sân cổ vũ trận đấu. Cuối tuần qua, sân Pleiku đã không còn một chỗ trống với lượng khán giả ước tính vào khoảng 11 nghìn người.

Nhờ sức hút của những gương mặt sáng giá vừa tạo nên kỳ tích tại đấu trường châu lục như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy,... HAGL tiếp tục tạo nên cơn sốt vé ngay ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới. 

Sau vong 1 V-League 2018 Hieu ung U23 va giai dau khong ong lon hinh anh

Sân Pleiku chật kín khán giả ở vòng 1 V-League 2018

Được biết, vé xem trận HAGL - Bình Dương đã được bán hết trước đó vài ngày, trong khi giá vé chợ đen đã được tăng lên từ 3 tới 5 lần. Chính niềm tin vào một khởi đầu thuận lợi của các CĐV Gia Lai đã giúp cho sân Pleiku được lấp kín các hàng ghế, so với khung cảnh ảm  đạm giống như ở giai đoạn lượt về của các mùa bóng trước.

Không kém cạnh HAGL về sức hút, cánh Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng cũng khiến cho sức nóng ở trận cầu đinh giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng tối Chủ Nhật vừa qua tăng nhiệt. 

Ở trận này, BTC sân Hàng Đẫy cũng ghi nhận đã có hơn 13 nghìn khán giả tới sân cổ vũ cả hai đội bóng, trong đó có không ít những CĐV bóng đá trung lập - những người vào sân chỉ để theo dõi màn trình diễn của những người hùng áo đỏ vừa tạo nên những ấn tượng đậm nét trong đêm mưa tuyết tại Thường Châu vừa qua.

Giải đấu không ông lớn

So với những giải VĐQG khác, có thể nói V-League dù không được đánh giá cao về chuyên môn nhưng lại chứa đựng một yếu tố mà nhiều giải đấu không có chính là sự kịch tính nghẹt thở tới tận vòng đấu cuối.

Trong vài năm qua, chức vô địch V-League thậm chí chỉ có thể xác định ở vòng đấu thứ 26, cũng là vòng đấu khép lại một mùa giải. Với việc các đội bóng không cho thấy sự chênh lệch quá lớn về trình độ, cuộc đua vô địch ở giải đấu số 1 Việt Nam luôn có sự tham gia của rất nhiều CLB.

Sau vong 1 V-League 2018 Hieu ung U23 va giai dau khong ong lon hinh anh 2

ĐKVĐ Quảng Nam bị cầm chân bởi một Sài Gòn vừa có sự xáo trộn lớn về lực lượng

Ở mùa bóng năm nay, dù mới chỉ là vòng đấu đầu tiên nhưng chúng ta đã có thể cảm nhận rõ sự chênh lệch giữa các CLB đã không còn được thể hiện. Khi 5 trận đấu ở vòng đấu đầu tiên V-League 2018 khép lại, NHM mới được chứng kiến đúng 4 bàn thắng của 4 CLB, trong đó Hà Nội vượt qua Hải Phòng, Quảng Ninh đánh bại Đà Nẵng với cùng tỷ số 1-0. 

3 trận đấu còn lại giữa Quảng Nam - Sài Gòn, HAGL - Bình Dương và Nam Định - Cần Thơ đều kết thúc với sự bất phân thắng bại giữa các CLB. Sự ngang ngửa về trình độ của các đội bóng tham dự V-League năm nay đang hứa hẹn sẽ góp phần tạo nên một giải đấu thành công với sự đánh giá cao về chuyên môn.

Ghi nhận sự tiến bộ của các trọng tài

Ở vòng 1 V-League 2018, nhìn chung các vị vua áo đen đều hoàn thành nhiệm vụ một cách tương đối xuất sắc mà không để lại những điều tiếng, tranh cãi. Như ở trận HAGL 0-0 Bình Dương, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã đưa ra những quyết định khá chính xác cho cả hai phía. 

Ở trận này, vị vua áo đen còn phát hiện ra tình huống cố ý chơi bóng bằng tay của Anh Đức, đồng thời không công nhận bàn thắng cho đội khách Bình Dương dù bóng đã nằm gọn trong lưới.

Trong khi đó, ở trận 'cầu đinh' tại vòng 1 giữa Hà Nội và Hải Phòng, trọng tài Ngôi Duy Lân cũng làm khá tốt nhiệm vụ. Sự nghiêm khắc của trọng tài chính đã khiến cho trận đấu dù có nhiều pha bóng quyết liệt nhưng vẫn làm hài lòng cả hai đội. 

Sau vong 1 V-League 2018 Hieu ung U23 va giai dau khong ong lon hinh anh 3

Trọng tài không còn là chủ đề nóng tại vòng 1 V-League 2018

Ông Lân trong lần cầm còi này cũng đã không công nhận một bàn thắng của Hải Phòng do trước đó ngoại binh đội khách đã phạm lỗi với thủ môn Văn Công của Hà Nội trong pha tranh chấp.

Có thể nói loạt trận mở màn V-League 2018 đã diễn ra tương đối thành công về mặt chuyên môn. Sau 5 trận đấu, có thể thấy những pha bóng bạo lực đã không xuất hiện trên các sân cỏ cả nước và cũng chưa có thẻ đỏ nào được các vị vua áo đen sử dụng.

Hy vọng với những tín hiệu đầy lạc quan này, các CLB sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần thi đấu trong sạch, cao thượng cùng khát khao chiến thắng để từng bước giúp giải đấu số 1 Việt Nam này nâng tầm giá trị thương hiệu cũng như tăng sức hút với NHM.

Highlight Hà Nội 1-0 Hải Phòng (vòng 1 V-League 2018)


Mạnh Cường (Bóng đá 24h)

Kết quả bóng đá V League 2018
Kết quả V-League 2018: Cập nhật nhanh kết quả bóng đá Việt Nam các trận đấu, giải vô địch quốc gia Việt Nam V-League 2018.
Bảng xếp hạng V-League 2018
Bảng xếp hạng bóng đá V-League 2018 - Chuyên trang bóng đá 24h cập nhật bxh V-League, bảng xếp hạng bóng đá Việt Nam chính xác ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X