Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 1 V-League 2016: Xuân buồn trên thủ đô

Thứ Hai 22/02/2016 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hai đội bóng của thủ đô Hà Nội của bầu Hiển đều trải qua một khởi đầu không thể tồi tệ hơn, trong khi HAGL và Khánh Hoà tạo nên một bất ngờ lớn đều trên đất Bắc, hứa hẹn một mùa giải V-League 2016 nhiều điều thú vị đáng chờ đợi.

Tâm điểm của vòng đấu hiển nhiên là cuộc đại chiến diễn ra trên sân Thanh Hoá, khi mà tiền đạo đội trưởng Pape Omar trở thành cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của giải trên chấm penalty. Đây là trận đấu mà đội khách đã không có sự phục vụ của tiền đạo Gonzalo do chấn thương. Trong khi đó, hàng thủ của họ cũng là sự chắp vá giữa trung vệ trẻ Thành Chung, cầu thủ mới có trận đấu đầu tiên tại V-League, bên cạnh Đức Huy ở hành lang cánh trái, và Victor, một tiền vệ phòng ngự. Chính vì thế mà đội bóng đương kim á quân đã dễ dàng bị sụp đổ trước sự sắc sảo của bộ ba Omar, Đình Tùng và đặc biệt là Ivan Firer, người chơi hay nhất trận đấu này.
 

HAGL co chien thang dam nhat vong dau
HAGL có chiến thắng đậm nhất vòng đấu


Bàn thắng thứ hai của FLC Thanh Hoá cũng đến từ một bàn thắng hết sức đẹp mắt của tiền đạo Hoàng Đình Tùng từ cú cứa lòng ở mép vòng 16m50. Một ngày sau, đến lượt Vũ Văn Thanh lập siêu phẩm tương tự, thậm chí ý nghĩa của nó quan trọng hơn khi đó là bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 73 của trận đấu, qua đó mở ra một chuỗi bàn thắng liên tiếp giúp đại diện phố Núi vượt qua tân binh V-League với tỷ số 5-0. Văn Thanh và Văn Toàn chính là những cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này. Như vậy là sau lượt trận đấu tiên, hai đại diện của bóng đá thủ đô đã để thua tới 8 bàn trắng, một cơn ác mộng thực sự.

Một bất ngờ đáng chú ý nữa đến ngay từ vòng 1 V-League 2016 là chiến thắng của Sanna Khánh Hoà ngay tại sân Cẩm Phả. Tiền đạo Uche đã tiếp tục thông nòng với cú sút phạt đẹp mắt mở tỷ số vào lưới đội bóng cũ, nhưng đó không phải bàn thắng đẹp nhất trận đấu. Cú sút của tiền vệ Hải Huy rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 mới xứng đáng được liệt vào top những pha lập công đẹp nhất vòng. Nhận bóng từ tuyến hai, Hải Huy đã tung ra cú sút căng, không cho thủ môn Tuấn Mạnh cơ hội cản phá.
 

CLB Hà Nội 0-5 HAGL: Đừng chớ vội mừng
Đội bóng phố Núi có chiến thắng khó tin CLB Hà Nội 0-5 HAGL ở ngày ra quân, đồng thời chiếm luôn ngôi đầu V-League 2016 sau vòng 1. Thế nhưng tất cả mới chỉ là...


Dẫu vậy thì Tuấn Mạnh vẫn xứng đáng được coi là người gác đền chắc chắn nhất vòng đấu. Còn trung vệ Chaher Zarour cũng chứng minh mình là một chữ ký xuất sắc của đội bóng phố biển Khánh Hoà. Than Quảng Ninh được coi là đội bóng đủ tiềm lực để cạnh tranh một vị trí trong top 3 mùa này và HLV Phạm Như Thuần cũng đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Thế nhưng cuối cùng Vũ Minh Tuấn và các đồng đội đã phải trắng tay bất lực trước Khánh Hoà.

Chiến thắng 2-0 của Hải Phòng tại sân Vinh cũng có thể được coi là bất ngờ. Tiền vệ phải Xuân Hùng đã có một trận đấu khá may mắn với cú đúp rất dễ dàng chỉ trong vòng 8 phút đầu tiên, qua đó khiến cho đội chủ nhà không thể gượng dậy nổi. Không những vậy, SLNA còn trở thành đội bóng đầu tiên ở giải đấu phải nhận thẻ đỏ khi Phạm Mạnh Hùng phải rời sân với 2 chiến thẻ vàng. Cho dù đội quân của HLV Ngô Quang Trường đã chơi tồi, các cầu thủ trẻ Hồ Khắc Ngọc và Võ Ngọc Toàn đã thay thế tốt cho cặp đôi Quang Tình cũng như Hoàng Thịnh, nhưng có lẽ đội bóng xứ Nghệ vẫn cần thêm thời gian.

Một đối thủ rất mạnh nữa là SHB Đà Nẵng cũng đã thể hiện được tham vọng của họ với chiến thắng 2-1 trước Đồng Tháp khi Gaston Melo lập cú đúp ngay ở trận đấu chính thức đầu tiên anh trở lại với đội bóng sông Hàn. Đội bóng miền Tây chỉ gỡ được 1 bàn cho công của đội trưởng Minh Lợi trên chấm penalty, sau khi Samson Kpenosen bị phạm lỗi trong vòng cấm. Cũng với cách biệt 1 bàn thắng, nhưng một đại diện miền Nam đã đánh bại miền trung, đó là việc Long An vượt qua QNK Quảng Nam cho dù đội khách mới là những người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.
 

Anh Duc tiep tuc toa sang ruc ro
Anh Đức tiếp tục toả sáng rực rỡ


Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nhất trong suốt 90 phút là việc đương kim vô địch Becamex Bình Dương dễ dàng hạ gục Cần Thơ 2-0 trên sân nhà Gò Đậu. Đội khách đã được đầu tư rất đáng kể ở mùa giải này, nhưng trước một đối thủ quá mạnh, họ đã không thể làm gì hơn. Tiền đạo Anh Đức, đương kim quả bóng vàng Việt Nam, là người mở tỷ số với cú sút hết sức đẹp mắt, báo hiệu một mùa giải thành công nữa với cá nhân cầu thủ gốc Bình Dương cũng như đội bóng của anh.

Becamex Bình Dương, FLC Thanh Hoá đều đã thể hiện được tham vọng của mình cho dù Hoàng Anh Gia Lai mới là đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Nhưng chúng ta không thể quên rằng đội bóng của bầu Đức cũng đã trình diễn một trận đấu ấn tượng như thế tại vòng 1 V-League 2015 trước Sanna Khánh Hoà, nhưng rồi đến cuối mùa giải họ chỉ vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Dẫu vậy thì người hâm mộ cả nước vẫn chờ đợi HAGL sẽ tiếp tục bay cao và trở thành chú ngựa ô của V-League 2016.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X