Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Văn Toàn, Công Phượng, ai sẽ là ‘nhân tố X’ để Việt Nam hạ Hàn Quốc?

Thứ Tư 29/08/2018 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước cuộc đọ sức rất được chờ đợi giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc vào chiều nay, NHM đang đặt nhiều niềm tin vào thầy trò Park Hang Seo. Và ai sẽ có thể tỏa sáng ở trận tới?

Trận đấu với Hàn Quốc không dễ dàng

Rõ ràng so sánh về đẳng cấp, kinh nghiệm, thể chất con người thì Olympic Việt Nam rất khó cạnh tranh với các ngôi sao Olympic Hàn Quốc, những cầu thủ đến từ một nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Không chỉ có trong tay những gương mặt trẻ chất lượng, người Hàn lúc này còn sử dụng cả Son Heung Min, chân sút đẳng cấp thế giới đang khoác áo Tottenham. Vì thế, chắc chắn đội bóng Đông Bắc Á sẽ tổ chức tấn công phủ đầu ngay từ đầu trận để chiếm thế thượng phong trước các cầu thủ Việt Nam.

Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc Ai sẽ là nhân tố X hình ảnh
Olympic Hàn Quốc rất mạnh ở khả năng tấn công

Trước một đối thủ rất mạnh như vậy, Olympic Việt Nam chắc chắn sẽ không thể chơi sòng phẳng giống như các trận đấu ở vòng bảng, mà họ sẽ buộc phải trở lại với lối đá phòng ngự “đổ bê tông” từng thực hiện khá thành công tại VCK U23 châu Á vừa qua.

Lối chơi phòng ngự phản công cũng là lối đá sở trường của U23 Việt Nam từ giải U23 châu Á cho đến nay. Dưới thời HLV Park Hang Seo, chúng ta luôn thể hiện sự lì lợm và dần vượt qua các đối thủ nhờ chiến thuật hợp lý này. Khi đó, Việt Nam sẽ lui sâu đội hình để bảo vệ khung thành Bùi Tiến Dũng và trông chờ vào những cơ hội phản công với vũ khí lợi hại là tốc độ của các ngôi sao chạy cánh.

Ở ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo đã rất tin tưởng vào năng lực của hàng thủ với bộ 3 trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh và Tiến Dũng. Điều này cũng giúp ông có thêm nhiều lựa chọn trên hàng công như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh, Văn Đức, Anh Đức.

Chưa kể các cầu thủ như Văn Quyết, Văn Thanh hay Xuân Mạnh đều có khả năng dứt điểm nếu cơ hội tới chân. Đây chính là cơ sở để tin tưởng Việt Nam có thể đánh bại Hàn Quốc. Song liệu rằng ai sẽ đóng vai “nhân tố X” ở trận Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc sắp tới?

TRỰC TIẾP U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc 16h00 ngày 29/8 (ASIAD 2018)
Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Olympic Việt Nam vs...


Niềm tin vào Quang Hải

Lúc này, Olympic Hàn Quốc có lẽ đang tập trung sự chú ý nhiều hơn cho Văn Toàn, Công Phượng, hai ngôi sao dự bị đã tỏa sáng ở các trận đấu vòng knock-out gặp Bahrian và Syria vừa qua hơn là Quang Hải.

Thực tế ở giải này, dấu ấn mà Quang Hải để lại không thực sự đậm nét như ở VCK U23 châu Á bởi anh không được thi đấu ở vị trí quen thuộc. Cầu thủ mang áo số 19 đã phải hy sinh vị trí sở trường của mình, tức vị trí tiền vệ tấn công tự do phía sau các tiền đạo, để lui về thi đấu như một tiền vệ trung tâm nhằm phục vụ cho lối chơi chung của toàn đội.

Quang Hai giup Olympic Viet Nam som vuon len dan truoc Nhat Ban
Quang Hải đang là "rồng ẩn mình" của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc

Tuy nhiên, vị trí thi đấu của Quang Hải ở trận bán kết gặp Hàn Quốc có lẽ sẽ khác. Việc Văn Hậu không được thi đấu do dính hai thẻ vàng sẽ phần nào làm giảm đi sức tấn công bên cánh của Việt Nam. Và có lẽ thầy Park sẽ trả Quang Hải về đúng vị trí sở trường để anh có thể ‘vẫy vùng’ trên hàng công Olympic Việt Nam.

Việc để Quang Hải ‘ẩn mình’ ở ASIAD lần này có thể chính là một chiêu ‘tung hỏa mù’ của thầy Park cho Hàn Quốc, để họ quên đi sự nguy hiểm của tài năng sinh năm 1997.

So với các cầu thủ đồng trang lứa, Quang Hải là một cầu thủ luôn biết cách toả sáng nhờ “độ quái”, kỹ thuật cá nhân tốt và sự nhanh nhẹn trong các pha lên bóng.

Ở VCK U23 châu Á 2018 cách đây 7 tháng, cũng chính tiền vệ người Hà Nội là cầu thủ duy nhất của U23 Việt Nam đã ghi siêu phẩm sút xa vào lưới U23 Hàn Quốc. Đây là lý do để tin Quang Hải có thể sẽ đóng vai người hùng của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc.

Hay ‘thần tài’ Phan Văn Đức?

Phan Văn Đức là một phát hiện thú vị dưới thời HLV Park Hang Seo. Dù chỉ giành vé vớt lên ĐT U23 Việt Nam song anh lại thi đấu cực kỳ thành công tại sân chơi U23 châu Á hồi đầu năm và góp công lớn đưa đội nhà vào tới trận chung kết.

Tới giải giao hữu U23 quốc tế vừa qua, ngôi sao SLNA tiếp tục để lại dấu ấn với pha khống chế hai chân ‘cực dẻo’, trước khi tâng bóng qua đầu thủ môn U23 Uzbekistan để quân bình tỷ số 1-1.

Phan Van Duc SLNA
Văn Đức luôn cho thấy cái duyên ghi bàn mỗi khi Việt Nam gặp khó

Tại Olympic Việt Nam, Phan Văn Đức về tầm ảnh hưởng có thể không bằng Công Phượng hay Quang Hải nhưng cầu thủ này lại thường có cái duyên ghi bàn mỗi khi đội nhà gặp khó.

Là cầu thủ có phong cách thi đấu đơn giản nhưng mang lại hiệu quả trong các tình huống phối hợp hay chuyển từ trạng thái phòng ngự sang tấn công, Văn Đức là cầu thủ có thể chơi được nhiều vị trí nhất: từ tiền đạo cắm, tiền vệ cánh đến tiền vệ trung tâm.

Hơn hết, sức mạnh, tốc độ chính là lợi thế của ngôi sao sinh năm 1996 trong cuộc đua với các cầu thủ giàu thể lực Hàn Quốc. Và biết đâu trong một ngày đẹp trời, Văn Đức lại bùng nổ để đưa đội nhà vào chung kết.

Lịch sử đã ghi nhận trường hợp U23 Việt Nam từng đánh bại ĐT Hàn Quốc với tỷ số 1-0 ở một giải đấu cấp châu Á. Và điều đó hoàn toàn sẽ lặp lại nếu thầy trò Park Hang Seo thi đấu tự tin, điềm tĩnh, và chắt chiu các cơ hội trong trận đấu sắp tới.

Olympic Viet Nam va Olympic Han Quoc
Đội hình dự kiến Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc
Đội hình Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc: Có nên thay Văn Quyết?
Trước đại chiến Olympic Việt Nam vs Olympic Hàn Quốc, quan tâm hàng đầu của NHM lúc này là liệu tiền đạo Văn Quyết có tiếp tục đá chính ở trận gặp Hàn Quốc sắp...
Trước trận Việt Nam vs Hàn Quốc: Cần lắm một Văn Quyến mới!
15 năm trước, Văn Quyến đã lần đầu tiên giúp bóng đá Việt Nam đánh bại ĐT Hàn Quốc trong một trận đấu chính thức. Và giờ đây, NHM Việt Nam cũng rất cần một...
Olympic Việt Nam đấu Hàn Quốc: Khi thầy Park phải chọn giữa nghĩa và tình
Trận Việt Nam vs Hàn Quốc tới đây sẽ là lần thứ hai HLV Park Hang Seo đối đầu những người đồng hương trong năm nay. Tuy nhiên ở trận này, cảm xúc có lẽ sẽ là...

Video: Xem lại bàn thắng tuyệt đẹp của Văn Quyến vào lưới Hàn Quốc

Mạnh Cường (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X