Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau thất bại trước U23 Singapore, U23 Việt Nam xốc lại tinh thần

Thứ Năm 12/12/2013 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua là một ngày rất buồn bã và thất vọng với các tuyển thủ U23 Việt Nam. Bằng chứng là dù không phải ra sân tập luyện vì vướng lễ khai mạc SEA Games 27 nhưng các cầu thủ cũng chỉ ở trong phòng chứ không ra ngoài đi chơi hay thăm thú ở Nay Pyi Taw. Trả lời phỏng vấn báo chí tại khách sạn Golden Guest, nơi trú quân của ĐT U23 Việt Nam, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc cũng không giấu nổi sự phiền muộn và lo lắng.

“Còn có thể lên ngôi đầu bảng”?

Ông Phúc mặc dù vẫn nói cứng rằng ĐT U23 Việt Nam còn nguyên cơ hội đoạt vé vào bán kết song cũng phải thừa nhận tâm lý các cầu thủ đã bị ảnh hưởng rất nhiều vì thất bại này. Bởi thế, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết một trong những nhiệm vụ ưu tiên của BHL ĐT U23 Việt Nam bây giờ là xốc lại tinh thần của các cầu thủ, để họ tập trung cho 2 trận đấu còn lại ở vòng bảng SEA Games 27.

Thất bại trước U23 Singapore khiến các tuyển thủ U23 Việt Nam bị khủng hoảng tâm lý
Thất bại trước U23 Singapore khiến các tuyển thủ U23 Việt Nam bị khủng hoảng tâm lý

HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Chúng tôi rất buồn và tiếc nhưng bóng đá là như vậy, bây giờ trưởng đoàn và BHL tập trung động viên tinh thần cho các cầu thủ, khuyên họ xoá bỏ trận thua U23 Singapore ra khỏi đầu để chuẩn bị thật tốt cho 2 trận đấu gặp U23 Lào và U23 Malaysia. Nếu chúng ta đánh bại cả 2 đối thủ này thì chiếc vé bán kết vẫn nằm nguyên trong tay chúng ta, và thậm chí U23 Việt Nam còn có thể lên ngôi đầu bảng”.

Giải thích về lý do tại sao ĐT U23 Việt Nam lại sử dụng quá nhiều những pha câu bổng trong hiệp 2 trận gặp ĐT U23 Singapore, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Lối chơi sở trường của ĐT U23 Việt Nam là những pha phối hợp ở cánh và thọc vào 2 nách hàng thủ đối phương, nhưng khi trận đấu dần trôi về cuối, chúng ta không còn nhiều thời gian thì những pha bóng bổng là cách nhanh nhất để tiếp cận khung thành đối phương, không chỉ riêng U23 Việt Nam mà bất cứ đội bóng nào trong tình huống ấy cũng phải làm như vậy”.

HLV Hoàng Văn Phúc cũng nói rằng trước khi diễn ra trận đấu, trong buổi họp đấu pháp với các cầu thủ, ông đã dặn học trò phải sử dụng chiến thuật dụ U23 Singapore dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm chiến thắng rồi khai thác những khoảng trống sau lưng, nhưng rất tiếc là các tuyển thủ U23 Việt Nam lại không làm được như thế.

Không những vậy, các cầu thủ U23 Việt Nam còn mắc thêm sai lầm là liên tục phải chịu những quả phạt ở cuối hiệp một, và từ một tình huống như thế trước khung thành, U23 Singapore đã có bàn thắng quyết định sau pha chạm chân làm đổi hướng bóng của Mạnh Hùng.

Cho đến thời điểm hiện tại, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn không thừa nhận ĐT U23 Việt Nam đã thất bại một cách tâm phục khẩu phục, mà chỉ nói rằng các học trò của ông đã thua trận vì không may mắn.

Cơ hội phục hồi thể lực cho các cầu thủ

Đánh giá về ĐT U23 Lào, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết đây là một đội bóng đã có sự tiến bộ rất nhiều so với những năm trước đây, nhưng nhiệm vụ của ĐT U23 Việt Nam là phải giành chiến thắng trước ĐT Lào, trước khi gặp ĐT U23 Malaysia ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng.

HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Chúng ta có thiệt thòi là phải đá trước 2 trận nhưng bù lại là có quãng nghỉ khá dài trước khi đá với U23 Lào, nên các cầu thủ sẽ có cơ hội phục hồi thể lực”.

Hiện tại, trung vệ Mạnh Hùng đang bị đau bắp chân phải sau một pha va chạm ở hiệp 1 trận đấu với ĐT U23 Singapore và HLV Hoàng Văn Phúc cho biết các bác sỹ đang theo dõi tiến độ bình phục của Mạnh Hùng. Riêng khả năng ra sân của Huy Hùng vẫn còn bỏ ngỏ, vì từ nay tới trận gặp U23 Lào vẫn còn 3 ngày nữa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X