Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau thắng lợi trước Syria, tiền vệ Đức Huy bị kiểm tra doping

Thứ Ba 28/08/2018 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận thắng Olympic Syria mới đây, tiền vệ trụ cột của Việt Nam – Phạm Đức Huy bị kiểm tra doping.


“Hoàng tử” bị giữ lại để kiểm tra doping
 

Trở lại với vị trí tiền vệ phòng ngự ở vòng tứ kết ASIAD, Phạm Đức Huy đã thi đấu rất tốt, ngăn chặn thành công những đợt phản công của đối phương và góp phần giúp Việt Nam giành chiến thắng. Với kết quả này, thầy trò Park Hang Seo đã làm nên lịch sử, với lần đầu tiên lọt vào bán kết ASIAD với nền bóng đá nước nhà.
 
Nhưng trong khi toàn đội trở về khách sạn để ăn mừng chiến thắng, cầu thủ đa năng của CLB Hà Nội đã bị BTC giữ lại để kiểm tra doping. Thủ tục này khiến Đức Huy phải mất hơn 1 giờ đồng hồ mới hoàn thành, sau khi chứng kiến anh chạy không biết mệt mỏi trong suốt 120 phút thi đấu.
 
Đá cặp với Quang Hải nơi tuyến giữa, một mình “Hoàng tử Ả rập” đảm nhiệm vai trò phòng thủ, khỏa lấp vị trí Văn Hậu dâng cao, cũng như thường xuyên hỗ trợ tấn công bằng những đường chuyền dài. Đối đầu với một Syria có lợi thế thể lực rất tốt, nhưng tiền vệ này vẫn thi đấu tốt và hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Đức Huy bị kiểm tra doping sau trận thắng Syria

Đức Huy bị kiểm tra doping sau trận thắng Syria


Chia sẻ về việc bị giữ lại, Đức Huy cho biết: “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng của toàn đội, còn việc kiểm tra doping không gặp vấn đề gì. Đó chỉ là thủ tục cần thiết sau mỗi trận đấu. Lúc này, tinh thần của toàn đội đang rất hưng phấn, sẵn sàng tham dự trận bán kết với Olympic Hàn Quốc.”
 
Chính vì thi đấu qua bền bỉ, Đức Huy bị kiểm tra doping. Nhưng trên mạng xã hội, anh đã tếu táo chia sẻ: “Vừa đi thử doping vì cái tội chạy nhiều, giờ mới ăn với tắm xong. Thú thực, trong trận đấu này tôi bị ốm trước trận, chỉ đá bằng tinh thần thôi.”
 
Sau trận thắng này, Olympic Việt Nam sẽ chỉ có 1 ngày nghỉ, trước khi tham dự vòng bán kết với Hàn Quốc vào ngày mai. Và các CĐV chỉ hy vọng, toàn đội tiếp tục thể hiện tinh thần chiến đấu và lại “được” kiểm tra doping vì “tội khỏe”.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X