Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau tất cả, Anh Đức vẫn là "hàng thửa" của HLV Park Hang Seo

Thứ Năm 22/08/2019 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến tầm ảnh hưởng của tiền đạo Anh Đức tại CLB Bình Dương mới thấy vì sao HLV Park Hang Seo vẫn tin dùng chân sút sinh năm 1985 ở ĐT Việt Nam.

 

Anh Đức - gừng càng già càng cay

Vào tháng 10 năm nay, tiền đạo Nguyễn Anh Đức sẽ chính thức bước sang tuổi 34. Đây là năm thứ 15 Anh Đức thi đấu chuyên nghiệp và cũng là năm thứ 17 chân sút quê ở tỉnh Sông Bé (cũ) gắn bó với CLB bóng đá Bình Dương ở đội trẻ và đội một. 

Trong sự nghiệp gần 20 năm chơi bóng của mình, Anh Đức đã ghi hơn 100 bàn thắng ở cấp độ CLB, trong đó có 95 bàn cho Bình Dương. Ở cấp độ ĐTQG, đóng góp của Đức 'Eto' là ít hơn tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, anh mới chính là lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo cho vị trí trung phong cắm. 

Sau tất cả, tiền đạo Anh Đức vẫn là hàng thửa của HLV Park Hang Seo hình ảnh
Ở tuổi 34, tiền đạo Anh Đức vẫn đang là niềm hy vọng cho Becamex Bình Dương.

Bất chấp tuổi tác, tiền đạo Anh Đức vẫn cho thấy sự nhạy bén của mình, và vẫn là niềm hy vọng hàng đầu của Becamex Bình Dương cũng như trên ĐT Việt Nam.

Năm nay đã 34 tuổi, không còn ở thời kỳ sung sức nhất của một tiền đạo, nhưng Anh Đức vẫn là mối nguy hiểm với mọi hàng phòng ngự bởi chỉ cần một phút lơ là không theo sát, các đội bóng rất dễ phải trả giá đắt bởi khả năng săn bàn thượng thặng của chân sút Becamex Bình Dương.

Gần đây, tiền đạo sinh năm 1985 chính là tác giả của bàn thắng ghi vào lưới CLB Hà Nội sau một cú đá phạt hàng rào từ ngoài vòng cấm. Dù đây là một bàn thắng được ghi có phần may mắn khi bóng chạm người một cầu thủ Hà Nội đổi hướng khiến Văn Công hoàn toàn bất lực, nhưng việc các đồng đội tín nhiệm để Anh Đức đá phạt đã nói lên tầm ảnh hưởng cực lớn của 'cây săn bàn' đã ngoài độ tuổi băm ở đội bóng đất Thủ Dầu Một.

Trong những lần chạm trán với đội bóng số 1 Việt Nam Hà Nội ở cả đấu trường quốc nội lẫn châu lục, mặc dù CLB Bình Dương của Anh Đức toàn thua cuộc nhưng phía Hà Nội chẳng ai dám xem thường Anh Đức, một tiền đạo đã quá nhạy bén với các bàn thắng. Bởi nếu không cảnh giác, họ có thể sẽ phải trả một cái giá rất đắt.
 

"Hàng thửa" của HLV Park Hang Seo

Đến nay, tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã có được 5 bàn thắng ở V-League 2019. Với một cầu thủ đã ở độ tuổi mà nhiều ngôi sao trên thế giới đã toan tính giải nghệ thì đây thực sự là một con số đáng nể. 

Trong số các cầu thủ có khả năng đá tiền đạo cắm ở ĐTQG Việt Nam vào lúc này, Anh Đức chỉ kém hai 'đàn em' Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân, những người đã ghi được 7 bàn thắng tại V-League 2019.

Anh Duc mot lan nua lai vao vai nguoi hung cua DT Viet Nam
Thầy Park vẫn đang rất cần Anh Đức cho những chiến dịch lớn của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên số bàn thắng mà một tiền đạo ghi được không nói lên bất cứ điều gì, bởi thứ mà HLV Park Hang Seo cần ở một tiền đạo đó không chỉ là năng lực săn bàn mà còn là sự kinh nghiệm, từng trải, là bản lĩnh cũng như sự ổn định, nhạy bén trong thi đấu. Mà ở khoản này, Anh Đức hoàn toàn 'ăn đứt' các 'đối thủ'.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á chuẩn bị khởi tranh. Và phong độ thi đấu ở cấp CLB sẽ là tấm vé quyết định cơ hội lên tuyển của các tiền đạo. Trong bối cảnh các tiền đạo trẻ là Đức Chinh, Tiến Linh thi đấu mờ nhạt thì rõ ràng Anh Đức vẫn đang là niềm hy vọng hàng đầu của thầy Park. Điều đó đã thể hiện ở việc ông thầy Hàn Quốc tiếp tục điền tên lão tướng 34 tuổi vào danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup sắp tới.

Hy vọng từ nay tới ngày ĐT Việt Nam chạm trán Thái Lan, lão tướng Becamex Bình Dương sẽ tiếp tục duy trì phong độ và tránh được những chấn thương đáng tiếc. Có như thế, anh mới có thể tiếp tục sắm vai "hàng thửa" của HLV Park Hang Seo tại Vòng loại World Cup 2022.

“ĐT Việt Nam cần gọi lại Anh Đức”
Đó là chia sẻ của HLV Mai Đức Chung khi chứng kiến các tiền đạo của bóng đá Việt Nam đang mất phong độ trước thềm King’s Cup 2019.
HLV Lê Thụy Hải nhận xét gì về việc Anh Đức trở lại ĐTQG?
HLV Lê Thụy Hải đã đánh giá rất cao quyết định nhận lời lên tuyển Việt Nam dự Kings Cup của tiền đạo Nguyễn Anh Đức.
Thủ môn Thái Lan nói gì sau sai lầm dẫn đến trận thua trước tuyển Việt Nam?
Mới đây, thủ môn Kawin Thamsatchanan (Thái Lan) đã gửi lời xin lỗi tới NHM “Voi chiến” và chia sẻ lí do vì sao lại mắc lỗi trong tình huống cản phá cú đánh đầu...

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X