Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Inter, Napoli, giờ Benitez đã phá xong Real!

Thứ Năm 03/12/2015 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Kền kền trắng đã có chiến thắng trong trận Cadiz 1-3 Real, trận thắng thứ 3 sau thất bại muối mặt ở El Clasico. Thế nhưng điều đó chẳng làm các Madridista thêm niềm tin ở Benitez.

Cho tới bây giờ, người ta vẫn không hiểu vì sao Florentino Perez lại sa thải Ancelotti để thay bằng Benitez. Chiến lược gia người Italia từng tiết lộ rằng nguyên nhân sâu xa là thất bại 0-4 của Kền kền trắng trước kình địch cùng thành phố Atletico Madrid ở cuối mùa giải 2014/2015. Cùng việc không thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League khiến ông chủ của sân Bernabeu mất kiên nhẫn ở Carletto. Lý do lựa chọn Benitez ban đầu nghe chừng rất hợp lý khi chiến lược gia 55 tuổi được coi là “vua đấu cúp”. Đặc biệt cái gốc gác Madridista và Castilla giúp cho Perez tránh được sức ép của các CĐV về việc không chịu sử dụng cầu thủ “gà nhà”. Tất cả những lý do “phụ” đó đã khiến Florentino Perez bỏ qua thứ quan trọng nhất là chuyên môn để mời Benitez về dẫn dắt Kền kền trắng.

Benitez một mực kêu oan vụ dùng nhầm Cheryshev
(Bongda24h.vn) - HLV Rafa Benitez khẳng định ông không hề biết gì về việc tiền vệ Denis Cheryshev dính án treo giò trước trận Cadiz 1-3 Real thuộc khuôn khổ...

Và rồi thì đến lúc này, khi mùa giải 2015/2016 mới chỉ diễn ra được 1/3 thì nguy cơ trắng tay đã hiển hiện trước mắt Real Madrid. Họ bị thua tan nát trong trận El Clasico ngay tại Bernabeu với tỷ số 0-4. Dù khoảng cách mới chỉ là 6 điểm nhưng chẳng mấy tin Real có thể lật đổ được một Barcelona vô cùng mạnh mẽ. Thậm chí lúc này thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn đang đứng sau cả Atletico trên BXH La Liga. Champions League thì khỏi phải nói, một sân chơi quá khó khăn và đầy rủi ro. Mặt trận khả thi nhất là Cúp nhà vua thì đêm qua thầy trò HLV Benitez đã có trận mở màn thuận lợi khi thắng trong trận Cadiz 1-3 Real. Thế nhưng Kền kền trắng đang đứng trước nguy cơ bị loại lớn vì lý do vô cùng “lãng xẹt”.

Benitez dang khien Real dung truoc nguy co trang tay o mua giai nay
Benitez đang khiến Real đứng trước nguy cơ trắng tay ở mùa giải này

Chiến thắng Cadiz 1-3 Real chẳng nói lên điều gì khi dàn sao đắt giá của Los Blancos chỉ phải đối đầu với CLB vô danh ở giải Hạng Ba. Thực tế thì Benitez chỉ cần sử dụng đội hình dự bị để có được chiến thắng hết sức đơn giản. Thế nhưng sai lầm “ấu trĩ” của chiến lược gia 55 tuổi là sử dụng tiền vệ Cheryshev đang bị treo giò. Và rồi vì một cầu thủ chẳng lấy gì làm quan trọng của Real đang khiến họ bị loại ở Cúp nhà vua ngay từ vòng 1/16. Sai phạm của Real mà cụ thể là Benitez là rất rõ ràng, Cheryshev bị 3 thẻ vàng với Villarreal ở Copa Del Rey mùa giải trước. Nhưng “gã bồi bàn” người Tây Ban Nha chẳng chịu tìm hiểu, tệ hơn khi ông cố dùng cầu thủ người Nga trong bối cảnh Real dư thừa nhân tố trên ghế dự bị trận này. Và bàn mở tỷ số của Cheryshev như nhấn thêm vào sai lầm ngớ ngẩn của Benitez.

Tiết lộ: Vụ Cheryshev “đá chui” không phải lần đầu Benitez lú lẫn
Real Madrid đang đối mặt với một án phạt nặng sau khi sử dụng Denis Cheryshev tại cúp Nhà vua dù anh bị treo giò. Trong quá khứ, Valencia do HLV Rafael Benitez...

Dù có thắng trong trận Cadiz 1-3 Real ở lượt đi, kể cả họ tiếp tục có thêm 3 điểm ở lượt về cũng chẳng còn nhiều ý nghĩa. Bây giờ, đội bóng xứ Andalucia chỉ cần gửi một lá đơn lên LĐBĐ Tây Ban Nha là Real sẽ bị loại khỏi Cúp nhà vua. Thật ngạc nhiên khi biết rằng đây đã là lần thứ 2 trong nghiệp cầm quân, vị thuyền trưởng 55 tuổi mắc sai lầm ngớ ngẩn này. Khi còn dẫn dắt Valencia vào mùa giải 2001/2002, Benitez đã sử dụng quá số cầu thủ ngoài EU theo quy định và “Bầy dơi” cũng bị loại khỏi Cúp nhà vua đầy tức tưởi năm đó. Điều này chỉ ra rằng, Benitez quá thiếu sự chuẩn bị trước mỗi trận đấu. Thực tế trong trận đấu đêm qua, phải tới giây thứ 40 của hiệp 2 thì “gã bồi bàn” mới nhận ra sai lầm ngớ ngẩn của mình và rút Cheryshev ra sân, nhưng như thế đã là quá muộn.

Cheryshev voi va
Đầu hiệp 2, Benitez mới nhận ra sai lầm ngớ ngẩn của mình

Nếu Kền kền trắng bị loại ở Cúp nhà vua theo cách “lãng xẹt” vì vụ Cheryshev thì chẳng còn gì để nói về Benitez nữa. Bởi trước đó niềm tin mà CĐV dồn vào ông để hy vọng chinh phục La Liga hay Champions League đã không còn. Thực ra đây là điều mà rất nhiều người không bất ngờ bởi trước đó thì Benitez đã thành công trong việc… “phá sập” Inter Milan và Napoli. Khi đến Inter Milan vào năm 2010, Benitez thừa kế lại tài sản vô giá mà Mourinho để lại là đội hình vừa vô địch châu Âu lẫn cú ăn 3 cách đó vài tháng. Thế nhưng chẳng mấy chốc, Nerazzurri biến thành một đội bóng tầm thường, lay lắt tìm một vị trí trong top 7 Serie A suốt những năm qua. Chỉ đến mùa giải này dưới bàn tay của Mancini thì Inter mới trở lại cuộc đua Scudetto. Còn trong 2 năm ở Napoli, Benitez biến đội chủ sân San Paolo từ đối trọng lớn nhất của Juve thành một đội bóng chẳng đủ khả năng giành vé dự Champions League.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà Mourinho đang ngồi mát ăn bát vàng ở Chelsea lại chỉ trích Benitez thậm tệ khi ông nhậm chức ở Real. Chiến lược gia người Bồ đưa ra dẫn chứng rằng, Benitez đã phá hoại những đội bóng mà ông ấy đã đi qua và thật điên rồ khi Perez lại lựa chọn chiến lược gia 55 tuổi. Mourinho không hề “dửng mỡ” bởi Benitez đã phá tan bao công lao của ông ở Inter vào năm 2010. Và giờ đây thì người ta đang chứng kiến những tàn dư cuối cùng của Người đặc biệt ở Bernabeu bị Benitez phá bỏ. Người ta chẳng còn nhìn thấy một hàng thủ vững chắc, và nhất là cái biệt danh bậc thầy phản công của Real như dưới thời Mourinho hay Ancelotti nữa.

Benitez đã phá xong Real! Vậy thì Florentino Perez và BLĐ Los Blancos còn chờ đợi gì ở ông nữa nữa?

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X