Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau HLV Kiatisuk, bầu Đức đau đầu trong việc giữ chân dàn trụ cột HAGL

Thứ Tư 24/08/2022 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ông bầu Đoàn Nguyên Đức chắc chắn sẽ phải làm nhiều việc trong thời gian tới nếu như muốn giữ chân dàn trụ cột thuộc lứa cầu thủ tài năng của HAGL.

Bầu Đức gặp khó khăn trong việc giữ chân dàn trụ cột HAGL

HAGL đang trải qua hai mùa giải được xem là khởi sắc khi có sự xuất hiện của HLV Kiatisuk. Nếu như V.League 2021 không bị hoãn giữa chừng do ảnh hưởng của dịch bệnh thì có lẽ đội bóng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã có thể đăng quang ngôi vô địch sau gần 2 thập kỷ. 

Khép lại mùa giải đầy tiếc nuối ấy, HAGL vẫn đang đi tìm công thức chiến thắng ở V.League 2022. Họ đối mặt với nhiều khó khăn hơn ở mùa giải năm nay do tình hình lực lượng có nhiều xáo trộn. Bên cạnh đó, các đội bóng khác cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và mạnh hơn rất nhiều, sẵn sàng cản bước tiến của đội chủ sân Pleiku đến ngôi vô địch.

Vì điều này mà bầu Đức đã tính đến chuyện xa hơn khi quyết tâm giữ chân HLV Kiatisuk thêm 3 năm nữa. Đây là nước đi quan trọng để giúp HAGL có thể gặt hái danh hiệu không chỉ ở giải đấu quốc nội mà còn cả trong khu vực. 

Được biết, "Zico Thái" gần như đồng ý với việc gắn bó lâu dài với HAGL theo sự đề nghị của bầu Đức. Xong một việc quan trọng, sếp lớn của HAGL sắp tới sẽ phải đối diện với thử thách khó khăn hơn.

Bau duc

Bầu Đức đang phải đối diện với nhiều khó khăn trong việc giữ chân hàng loạt trụ cột HAGL

Theo đó, mùa giải 2022 kết thúc cũng là thời điểm mà dàn sao thuộc khoá I Học viện HAGL – JMG Arsenal hết hạn hợp đồng. Những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường,… sẽ trở thành cầu thủ tự do và có thể tự do đàm phán gia nhập đội bóng khác.

HAGL nếu như muốn gia hạn hợp đồng với những cầu thủ này sẽ phải tiêu tốn số tiền khổng lồ không dưới 100 tỷ đồng. Điều này mở ra cơ hội cho các đội bóng khác trong việc chiêu mộ những ngôi sao như Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh.

Thời gian vừa qua, CLB Nam Định đang dành sự quan tâm đặc biệt đến những ngôi sao kể trên và được cho là sẵn sàng dốc hầu bao để chiêu mộ dàn trụ cột HAGL. Sẽ còn nhiều hơn các đội bóng khác có cùng tham vọng sở hữu các cầu thủ tài năng của đội chủ sân Pleiku. 

Điều này khiến việc giữ chân dàn con cưng của bầu Đức sẽ gặp không ít trở ngại. có thể sếp lớn của HAGL sẽ phải chọn giải pháp đàm phán để giữ lại các cầu thủ được xem là biểu tượng của đội bóng như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn hay Tuấn Anh.

Và nếu đồng ý ở lại, bầu Đức hứa hẹn sẽ có nhiều đãi ngộ cho họ như đầu tư cho học các lớp HLV ở nước ngoài để sau này gắn bó với đội bóng trong vai trò huấn luyện hoặc ban giám đốc học viện.

Chưa kể, những cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng hay Tuấn Anh đều là những cầu thủ giàu tình cảm và sẵn sàng gắn bó lâu dài với đội bóng. Trong một chia sẻ trước đây, ông bầu Đoàn Nguyên Đức từng cho hay:

"Ai đi thì đi, ai ở thì cứ ở. Quân HAGL đông như quân Nguyên, cho Hải Phòng mượn và CAND, muốn đi tôi cho đi ngay. Vấn đề có ai đi không? Đây còn là chuyện tình nghĩa. Cầu thủ HAGL không vì tiền và vì thế khó tác động. Có nhiều cầu thủ còn đang xin ở lại".

Bên cạnh đó, từ khi có sự xuất hiện của HLV Kiatisuk, vị chiến lược gia người Thái Lan đã chủ động trao nhiều cơ hội cho những cầu thủ trẻ nhằm tạo ra lớp kế cận cho đội bóng trong tương lai. Họ sẽ sớm trở thành những nhân tố quan trọng hứa hẹn lấp đầy khoảng trống mà lứa đàn anh để lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X