Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau ĐT nữ Thái Lan, thêm một đội bóng của Thái gây bất ngờ tại châu lục

Thứ Tư 18/04/2018 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Buriram Utd của Thái Lan mới đây đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đối thủ Jeju Utd ngay tại Hàn Quốc để giành quyền đi tiếp ở đấu trường AFC Champions League.

Bóng đá Thái Lan đang liên tiếp gây bất ngờ tại châu lục trong thời gian gần đây. Sau chiến tích lọt vào bán kết Asian Cup 2018 của đội nữ Thái Lan, tới lượt CLB Buriram Utd xuất sắc vượt qua vòng bảng AFC Champions League với những kết quả khá ấn tượng.

Sau DT nu Thai Lan, toi luot Buriram Utd gay bat ngo tai chau luc hinh anh
Buriram Utd gây bất ngờ khi vào vòng knock-out tại AFC Champions League

Nằm ở bảng đấu mạnh với sự góp mặt của 3 đại diện Trung, Nhật, Hàn là Guangzhou Evergrande, Cerezo Osaka và Jeju Utd, CLB Buriram Utd đã cho thấy mình không phải đội bóng lót đường khi chỉ thua duy nhất đúng 1 trận trong suốt 6 trận vòng bảng. Đó là thất bại 0-2 trước Jeju ở lượt đi trên nhà Chang Arena.

Ở lượt đấu cuối vòng bảng, đội bóng xứ chùa Vàng có chuyến hành quân tới làm khách trước chính đối thủ này mà chỉ có một chiến thắng mới có thể giúp Buriram Utd giành vé đi tiếp.

Và bằng những nỗ lực tuyệt vời của mình và quan trọng là luôn giữ vững niềm tin chiến thắng, Buriram đánh bại Jeju với chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ công của Korrakot Wiriya Udomsiri để về nhì chung cuộc tại bảng G, qua đó trở thành đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á vào vòng knock-out tại AFC Champions League 2018.

Bóng đá nữ Thái Lan suýt tạo cơn địa chấn ở sân chơi châu lục
Tại trận bán kết Asian Cup 2018, ĐT nữ Thái Lan đã suýt tạo nên bất ngờ trước các cầu thủ nữ Australia, đội bóng được đánh giá là ƯCV vô địch giải đấu năm nay.

Việc đội bóng Thái Lan thể hiện bản lĩnh ở đấu trường số 1 châu lục cũng khiến người hâm mộ Việt không khỏi thất vọng khi nhìn về các CLB V-League hiện tại. Ngoại trừ CLB Becamex Bình Dương từng để lại một chút dấu ấn tại AFC Champions League thì các CLB khác thậm chí còn không quan tâm tới giải đấu này.

Bóng đá Việt sẽ rất khó phát triển và bắt kịp người Thái nếu các CLB còn thiếu quyết tâm và động lực vươn ra ‘biển lớn’.

Buriram Utd gay bat ngo tai dau truong chau luc
Buriram Utd gây bất ngờ tại đấu trường châu lục

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X