Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau Đông Nam Á, thêm một quốc gia muốn đồng tổ chức World Cup 2034

Thứ Năm 27/06/2019 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Australia cũng đang có tham vọng trở thành chủ nhà của một VCK World Cup khi sẵn sàng hợp tác với các quốc gia láng giềng.

Sau thông tin các nước ASEAN đồng ý tranh cử đăng cai World Cup 2034, mới đây nước Úc cũng muốn trở thành một phần của kế hoạch này.

Theo thông tin được tờ FOX Sports chia sẻ, ban lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Úc (FFA) đã có những cuộc trao đổi với những người cùng cấp của Indonesia (PSSI) về việc đồng đăng cai tổ chức VCK World Cup 2034. Cuộc gặp của đôi bên diễn ra bên lề cuộc họp hội đồng Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) diễn ra tuần trước.

Sau Đông Nam Á, đến lượt Úc cũng muốn tổ chức World Cup 2034 hình ảnh
Sau ASEAN, người Úc cũng muốn đăng cai World Cup 2034

Thông cáo từ FFA nêu rõ: "FFA xác nhận rằng chúng tôi đã gặp gỡ phía PSSI để thảo luận việc cùng tổ chức World Cup 2034". Hiện chưa rõ Úc chỉ muốn liên kết với Indonesia hay sẵn sàng phối hợp với các quốc gia ĐNÁ khác để chạy đua đăng cai VCK World Cup 2034.

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cũng đã lên tiếng xác nhận ASEAN sẽ chính thức chạy đua để đăng cai World Cup 2034. Phát biểu của ông Prayuth được đưa ra sau cuộc gặp với 10 lãnh đạo thành viên ASEAN.

"Các lãnh đạo đã ủng hộ các nước thành viên đăng cai World Cup 2034. Tôi muốn kêu gọi người dân ASEAN ủng hộ các liên đoàn bóng đá trong nước để hiện thực hóa giấc mơ này", ông Prayuth chia sẻ.

Trong quá khứ, chỉ mới một lần duy nhất có hơn một quốc gia đăng cai tổ chức World Cup. Năm 2002, Hàn Quốc và Nhật Bản là đồng chủ nhà giải đấu. Đó cũng là lần đầu World Cup được tổ chức tại châu Á.

Đông Nam Á muốn thành lập đội tuyển chung để tham dự World Cup 2034
Trong khi các nước ASEAN lên kế hoạch xin đăng cai World Cup 2034, đã có ý kiến cho rằng các quốc gia cần đoàn kết lại với nhau để tạo ra một đội tuyển riêng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X