Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất
Zalo

Sau đội nam, Indonesia đẩy nhanh việc "Tây hóa" đội tuyển nữ quốc gia

Thứ Sáu 27/09/2024 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ những tín hiệu tích cực đến từ việc nhập tịch cầu thủ ở ĐTQG nam, bóng đá Indonesia đã sẵn sàng cho kế hoạch nhập tịch các 'nữ chiến binh' có gốc gác nước này để phục vụ đội tuyển nữ.

Ngay sau thành công của bóng đá nam nhờ chính sách nhập tịch, mới đây LĐBĐ Indonesia đã lên kế hoạch bổ sung 7 cầu thủ nhập tịch cho ĐT nữ nước này trên hành trình chuẩn bị cho giải vô địch AFF Cup nữ 2024. 

Cụ thể PSSI đã lựa chọn được một số cầu thủ trẻ có nguồn gốc từ các nền bóng đá lớn như Bỉ, Mỹ, Úc và Hà Lan. Với sự 'Tây hóa' này, bóng đá Indonesia hoàn toàn có thể mơ tới việc tham dự đấu trường World Cup như đội nữ Philippines trong tương lai.

Sau đội nam, Indonesia đẩy nhanh việc Tây hóa đội tuyển nữ quốc gia 1
Dàn 'ngoại binh' sắp xuất hiện trên đội tuyển nữ quốc gia Indonesia

Khi được hỏi về chuyện này, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), Erick Thohir tuyên bố: "Không ai biết trước được điều gì. Có thể chúng ta sẽ gặp may mắn và ĐT nữ Indonesia giành vé dự World Cup nữ 2027".

Nằm trong kế hoạch xây dựng các chiến lược ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cho bóng đá nữ, PSSI đã giải ngân khoản tiền 36 tỷ IDR (58 tỷ đồng) để phục vụ cho việc tăng cường ĐT nữ Indonesia.

Và hãy cùng chờ đợi một diện mạo mới của đội nữ Garuda với sự xuất hiện của những cầu thủ đến từ phương Tây như Nikita Tromp (sinh năm 2002, Hà Lan), Talia Grossman (2002, Australia), Estella Loupatty (2003, Hà Lan), Noa Leatomu (2003, Bỉ), Sydney Sari Hooper (2007, Mỹ), Katarina Stalin (2009, Mỹ) và Kayla Ristianto (2005, Mỹ).

Ở một diễn biến khác, LĐBĐ Indonesia mới đây đã chính thức ra mắt HLV trưởng cho ĐT nữ Indonesia ông Satoru Mochizuki. HLV Satoru Mochizuki sinh năm 1964 (60 tuổi), từng có kinh nghiệm làm việc bóng đá nữ Nhật Bản. Ông nằm trong ban huấn luyện của ĐT Nhật Bản đã vô địch World Cup nữ 2011 và giành huy chương bạc tại Olympic London 2012. 

Việc bổ nhiệm HLV Satoru Mochizuki là một phần trong sự hợp tác của PSSI với Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA). Mochizuki được chọn để thay thế Rudy Eka Priyambada, người vừa kết thúc hợp đồng từ năm 2021 đến 2023.

Truyền thông Indonesia mỉa mai bóng đá Việt Nam nhập tịch RafaelsonTruyền thông Indonesia mỉa mai bóng đá Việt Nam nhập tịch Rafaelson
Trước thông tin tiền đạo Rafaelson vừa hoàn tất thủ tục trở thành công dân Việt Nam, giới truyền thông xứ Vạn đảo đã có những bài viết về sự kiện này.
Sao nhập tịch của tuyển Indonesia lập kì tích tại Serie ASao nhập tịch của tuyển Indonesia lập kì tích tại Serie A
Với phong độ thi đấu thuyết phục của mình, ngôi sao người Indonesia thuộc biên chế CLB Venezia vừa lập kì tích tại giải VĐQG Ý - Serie A.
Sao Indonesia đá trọn 90 phút trong trận hòa MU tại Europa LeagueSao Indonesia đá trọn 90 phút trong trận hòa MU tại Europa League
Trung vệ nhập tịch người Indonesia - Mees Hilgers đã thi đấu đủ 90 khi CLB Twente tới làm khách trước Man United ở lượt trận đầu tiên UEFA Europa League.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X