Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau Arsenal, Dortmund tới lượt Man City muốn mở HV bóng đá tại Việt Nam

Thứ Ba 10/02/2015 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, VFF đang làm việc với bộ phận đào tạo của Man City để tiến hành đi đến thống nhất về việc mở học viện bóng đá tại Việt Nam.

Man City hop tac voi Viet Nam mo hoc vien bong da hinh anh
Man City mở học viện bóng đá ở Việt Nam.

Chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng cho biết, Man City đã đặt vấn đề hợp tác với Việt Nam để mở học viện bóng đá. Được biết, đây là kế hoạch nằm trong chương trình đào tạo toàn cầu của đại diện nước Anh có giá trị lên tới 2 tỷ USD. Hiện tại, hai bên đang tiến hành trao đổi, đàm phán và một khi đi đến thống nhất thì đại diện của VFF sẽ lựa chọn một CLB của nước nhà để tiến hành hợp tác với Đương kim vô địch Premier League.

Trước đó, Arsenal đã thành công trong việc mở học viện bóng đá HAGL-JMG để cho ra lò những tài năng trẻ đầy triển vọng như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng… Mặc dù bầu Đức vẫn chưa làm nên cơm cháo gì với lứa “gà nòi” này nhưng rõ ràng sự có mặt của HAGL đang tạo nên một hiệu ứng đẹp cho bóng đá nước nhà.

Chưa hết, sau sự thành công của HAGL mới đây, Viettel cũng bắt tay với Dortmund để mở học viện bóng đá với mô hình hoạt động chuyên nghiệp theo HAGL-JMG. Được biết, đại bản doanh của đội bóng này sẽ được đặt tại Thạch Hòa-Thạch Thất-Hà Nội và sắp sửa đi vào hoạt động.

Đây rõ ràng là tin cực vui cho NHM trong bối cảnh BĐVN đang trải qua giai đoạn hồi sinh mạnh mẽ sau nhiều năm ảm đảm, tan hoang vì tiêu cực. Và sự có mặt của một học viện nữa sẽ giúp đào tạo ra nhiều tài năng mới, triển vọng để phục vụ cho nước nhà.

Hiện tại chưa biết CLB nào sẽ được VFF lựa chọn hợp tác với Man City để mở học viện bóng đá. Được biết nếu hai bên đi đến thỏa thuận thì học viện sẽ nhanh chóng đi vào hoạt động và mô hình của nó sẽ giống phong cách đào tạo chuyên nghiệp của HAGL-JMG hay của Viettel trước đó.

Xem tin tuc bong da Viet Nam

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X