Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sắp quyết định việc tổ chức giải “Champions League Đông Nam Á”

Thứ Tư 21/10/2015 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 23/10 tới, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) sẽ họp bàn để quyết định việc có tổ chức “Champions League Đông Nam Á” có tên ASEAN Super League hay không?
 

Binh Duong se dai dien cua Viet Nam tham gia ASEAN Super League
Bình Dương sẽ đại diện của Việt Nam tham gia ASEAN Super League

Ý tưởng tổ chức một giải đấu theo mô hình “Champions League Đông Nam Á” đã xuất hiện từ lâu nhưng chưa thể thực hiện. Phải tới năm 2015 này thì vấn đề tổ chức giải ASEAN Super League mới thật sự nóng lên khi các Liên đoàn đều tỏ vẻ ủng hộ. Sau khi hoàn tất dự thảo gửi các nước thì AFF sẽ tổ chức cuộc họp quan trọng vào ngày 23/10 tới để quyết định có tổ chức giải đấu cho các CLB vô địch tại Đông Nam Á hay không.

Nếu đa số đồng tình ủng hộ, ASEAN Super League sẽ diễn ra ngay trong năm 2016 tới. Giải đấu này sẽ được tổ chức theo thể thức đá vòng tròn, lượt đi, lượt về sân nhà, sân khách như mô hình các giải VĐQG. Theo dự kiến sẽ có khoảng 20 CLB tham dự, trong đó các quốc gia mạnh như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Singapore, Myanmar, Philippines, Australia (không chắc chắn tham gia) sẽ có 2 đại diện là các đội VĐQG và Cúp Quốc gia. 4 nước còn lại là Lào, Campuchia, Đông Timor và Brunei sẽ chỉ có 1 suất tham dự giải đấu này.

NHM bóng đá Việt Nam được xem thêm 1 giải đấu đỉnh cao trên truyền hình
Hôm nay, VTVcab đã chính thức họp báo công bố bản quyền phát sóng giải K-League, giải vô địch quốc gia Hàn Quốc, một trong những giải đấu hay nhất tại châu Á.

ASEAN Super League được dự báo sẽ thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Đông Nam Á khi giúp các đội có nguồn thu lớn từ bản quyền truyền hình và tài trợ. Ngoài ra, AFF cũng muốn đưa nhiều trận đấu đỉnh cao đến cho toàn bộ các quốc gia thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Được biết đây là giải đấu sẽ có tiền thưởng rất hấp dẫn để tăng sự chất lượng cho giải đấu. Ngoài ra đội vô địch sẽ được đặc cách tham dự vòng bảng AFC Champions League mùa giải kế tiếp, đội á quân sẽ tham dự AFC Cup.

Khả năng ASEAN Super League được tổ chức là khá cao vì nhận được sự ủng hộ của AFC và các liên đoàn bóng đá thành viên. Nếu giải đấu này được khởi tranh sẽ giúp NHM thưởng thức thêm các giải đấu trong khu vực. Đồng thời thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các quốc gia anh em trong khu vực Đông Nam Á.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X