Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao xứ Nghệ quyết ghi bàn vào lưới Indonesia

Thứ Hai 09/03/2015 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là cầu thủ đầu tiên của ĐTVN ghi bàn vào lưới ĐT Indonesia trong trận ra quân tại AFF Cup 2014, Quế Ngọc Hải thể hiện sự quyết tâm cao một lần nữa chọc thủng lưới đội bóng xứ Vạn đảo trận giao hữu giữa Olympic VN và Olympic Indonesia tối nay.

Ở trận ĐTVN - Indonesia tại AFF Cup 2014, Ngọc Hải dù chỉ là một trung vệ nhưng đã có pha dâng cao, xử lý bóng tinh tế trước khi dứt điểm chính xác mở tỷ số cho ĐTVN ở ngay phút thứ 11. Với khả năng tổ chức phòng ngự rất tốt và hỗ trợ hàng công cũng tuyệt vời, Quế Ngọc Hải là một trong những cầu thủ được HLV Miura đánh giá cao, luôn được triệu tập mỗi khi ĐTQG hay Olympic làm nhiệm vụ.

Sao xu Nghe quyet ghi ban vao luoi Indonesia hinh anh
Quế Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng vào lưới Indonesia tại AFF Cup 2014

Ở đợt tập trung đội tuyển Olympic VN lần này, Quế Ngọc Hải được giao trọng trách đeo băng thủ quân và anh đã phần nào chứng minh được vai trò một thủ lĩnh. Được xem là học trò cưng của HLV Miura, nhưng trung vệ người Nghệ An đã rất khiêm tốn khi khẳng định mình sẽ phải cố gắng nhiều để có thể cạnh tranh vị trí với nhiều cầu thủ khác.

“Đã là cầu thủ thì ai cũng mong ước ghi bàn trong các trận đấu. Tuy nhiên, để đạt được điều đó còn tùy vào cách xếp người của HLV và sự may mắn. Ở đội tuyển Olympic VN có nhiều hậu vệ giỏi như Hoàng Lâm, Mạnh Hùng, Tiến Dũng… Dưới thời HLV Miura, không ai là chắc suất đá chính. Vì thế, tôi phải cố gắng nhiều mới có thể giành suất chính thức trong đội hình xuất phát”, Ngọc Hải chia sẻ.

Ở trận giao hữu với HN T&T vừa qua, Ngọc Hải đã chỉ huy rất xuất sắc hàng thủ, giúp đội tuyển Olympic VN tự tin tiếp đội đương kim Á quân V.League. Sau trận đấu đó, dù không trực tiếp khen Quế Ngọc Hải, nhưng HLV Miura cho biết ông hài lòng nhất với hàng phòng ngự, khi thể hiện được sự chắc chắn, bọc lót tốt.

Ở đội tuyển Olympic, Ngọc Hải là một trong số ít cầu thủ có kinh nghiệm, khi được thi đấu trọn vẹn các giải đấu của ĐTQG và Olympic dưới thời HLV Miura. Kỷ niệm đáng nhớ nhất với Ngọc Hải, chính là bàn thắng ghi vào lưới đội tuyển Indonesia tại AFF Cup 2014 ở trận vòng bảng. Ngọc Hải cho rằng, anh chỉ là một hậu vệ nên nhiệm vụ chính là ngăn không để đối phương ghi bàn. Vì thế, những bàn thắng có được với trung vệ xứ Nghệ luôn có nhiều cảm xúc.

Đánh giá về đối thủ Olympic Indonesia tối nay, Ngọc Hải cho biết nếu tiếp tục được HLV Miura tin dùng, anh hy vọng một lần nữa chọc thủng lưới đội bóng đến từ đất nước Vạn đảo, giúp Olympic VN giành chiến thắng, tạo cú hích cho vòng loại U23 châu Á và xa hơn là SEA Games 28.

Quế Ngọc Hải là một trong những tài năng của bóng đá xứ Nghệ. Anh từng góp mặt và thi đấu rất thành công ở các đội tuyển trẻ như U16, U19, trước khi được tin dùng ở đội Olympic và ĐTVN. Ngọc Hải có nhiều yếu tố để trở thành cầu thủ lớn. Anh vừa mang bản sắc của lò SLNA, nhưng đồng thời cũng sở hữu nhiều phẩm chất của trung vệ hiện đại, là mẫu cầu thủ HLv Miura rất thích.

Xem thêm các tin bong da Viet Nam mới nhất

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X