Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Việt kiều Úc tỏa sáng, Phố Hiến FC hạ gục U18 Việt Nam

Thứ Sáu 12/04/2019 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giao hữu giữa Phố Hiến FC và ĐT U18 Việt Nam đã khép lại với phần thắng chung cuộc thuộc về đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất quốc gia 2019.

 

Phố Hiến FC hạ gục U18 Việt Nam

Chiều qua (11/4), ĐT U18 Việt Nam đã có trận đấu tập đầu tiên trong đợt tập trung chuẩn bị cho giải U18 Quốc tế Hong Kong 2019 gặp 'quân xanh' là đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất quốc gia 2019 - FC Phố Hiến và đội U19 PVF.

Để phục vụ công tác chuyên môn của BHL, hiệp đấu thứ nhất ĐT U18 Việt Nam thử lửa với CLB Phố Hiến và hiệp đấu thứ hai chuyển sang thi đấu với U19 PVF. Việc thay đổi "quân xanh" trong 2 hiệp đấu đã giúp cho HLV Hoàng Anh Tuấn có dịp để quan sát, đánh giá tốt hơn sự thích ứng cũng như khả năng điều chỉnh đấu pháp của các học trò trên sân.

Martin Lo toa sang giup Pho Hien vuot qua U18 VIet Nam
Martin Lô tỏa sáng giúp Phố Hiến FC hạ gục U18 Việt Nam

Ở hiệp 1, với lực lượng đồng đều hơn, Phố Hiến đã tạo ra không ít khó khăn cho khung thành U18 Việt Nam. Nổi bật bên phía đội bóng đang đóng quân ở Văn Lâm, Hưng Yên chính là cái tên Việt kiều, Martin Lô, cầu thủ từng trưởng thành từ học viện đào tạo trẻ của CLB Western Sydney, Australia và từng khoác áo đội 1 của đội bóng này.

Là người mang băng thủ quân của Phố Hiến FC, Martin Lô thi đấu khá xông xáo ở vị trí tiền vệ con thoi (box to box). Sự xuất hiện của Martin Lô khiến cho những đợt lên bóng của U18 Việt Nam không tạo ra được những sự nguy hiểm.

Chỉ có chiều cao 1m64 tuy nhiên cầu thủ này lại di chuyển khá linh hoạt, khéo léo. Sự cơ động của anh là yếu tố giúp tuyến giữa của Phố Hiến có thể đứng vững trước các cầu thủ tấn công của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Kết quả sau 45 phút thi đấu đầu tiên, CLB Phố Hiến thắng nhẹ U18 Việt Nam với tỷ số 1-0 sau bàn thắng đến từ một tình huống cố định. Sang hiệp đấu với U19 PVF, U18 Việt Nam bị đội bóng này cầm hòa 2-2.

Theo kế hoạch, ĐT U18 Việt Nam sẽ tiếp tục đóng quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong những ngày tới. Ngày 17/4, đội sẽ chốt lại danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ trước khi lên đường sang Hong Kong (TQ) dự giải U18 Quốc tế.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X