Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Việt kiều tiết lộ lý do trở về Việt Nam chơi bóng

Thứ Tư 24/04/2019 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, tiền vệ Việt kiều Úc Martin Lô đã nói rõ lý do khiến anh quyết định trở về quê hương chơi bóng.

Sao Việt kiều tiết lộ lý do trở về Việt Nam chơi bóng

Martin Lô là cái tên đang gây sức hút ở giải hạng Nhất VĐQG năm 2019 khi anh chơi bóng tại CLB Phố Hiến. Cầu thủ sinh ra và lớn lên tại Australia có bố và mẹ đều là người Việt Nam.

Trong quá khứ, anh từng có quãng thời gian dài chơi bóng trong màu áo Western Sydney, một câu lạc bộ nổi tiếng tại giải vô địch quốc gia Australia A-League.

Sao Việt kiều tiết lộ lý do trở về Việt Nam chơi bóng hình ảnh
Tiền vệ Martin Lo đầu quân cho Phố Hiến FC ở mùa giải 2019

Dù được thi đấu bên cạnh những cầu thủ có tiếng như Shinjo Ono, Aaron Mooy (đang chơi bóng tại Premier League) ở Western Sydney, tuy nhiên đầu năm 2019, Martin Lô bất ngờ quyết định trở về quê hương Việt Nam để tìm kiếm cơ hội chơi bóng tại mảnh đất hình chữ S.

Lý giải về sự lựa chọn của mình, tiền vệ sinh năm 1997 đã cho biết một trong những lý do thôi thúc anh trở về Việt Nam chơi bóng chính là chiến tích Á quân U23 Châu Á lẫy lừng mà thầy trò HLV Park Hang Seo từng giành được hồi đầu năm ngoái.

Martin tâm sự với báo giới: “Tôi đã được tận mắt chứng kiến và theo dõi màn trình diễn tuyệt vời của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2018. Ở thời điểm đó, tôi cảm thấy toàn thể dân tộc Việt Nam đều đồng lòng, ủng hộ các cầu thủ. Và đó chính là lý do mà tôi muốn được về Việt Nam chơi bóng, để được có cảm giác thi đấu dưới bầu không khí tuyệt vời ấy.”

Nói về quyết định gia nhập Phố Hiến, tiền vệ này chia sẻ: “Phố Hiến là đội bóng có tầm nhìn rất xa. Dàn HLV và trợ lý tới từ Châu Âu của PVF đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều. Họ đến từ những nền bóng đá cực kỳ phát triển và điều đó giúp cho tư duy bóng đá tôi được mở mang, hiểu biết hơn.

Họ làm việc với sứ mệnh nâng tầm bóng đá Việt Nam. Với những trải nghiệm đã có được từ bóng đá Australia, tôi hy vọng mình cũng sẽ làm được điều tương tự như họ để có thể giúp Phố Hiến cũng như bóng đá Việt Nam ngày càng tiến bộ”.

Martin Lo
Martin Lô nhanh chóng khẳng định được tài năng tại CLB Phố Hiến

Martin Lô cũng chia sẻ mục tiêu của mình là sẽ thi đấu hết sức để giúp Phố Hiến thăng hạng V-League 2020, và sau đó sẽ cố gắng hoàn thành ước nguyện được khoác áo ĐT Việt Nam trong một ngày không xa.

Việc lựa chọn đội bóng hạng nhất Phố Hiến trong năm đầu chơi bóng ở Việt Nam được đánh giá là một quyết định khôn ngoan của chàng cầu thủ Việt kiều Úc. Điều đó sẽ giúp anh bắt nhịp nhanh hơn trước khi gây dựng tiếng tăm tại quê hương.

Ở trận đấu với CLB XSKT Cần Thơ cuối tuần qua, bản thân Martin Lô cũng đã có màn trình diễn tương đối tốt. Điều đó giúp tiền vệ này nhận được nhiều lời động viên từ HLV Park Hang Seo sau trận đấu. Nếu thi đấu tốt, anh hoàn toàn có quyền mơ tới chuyện được triệu tập lên ĐT U23 Việt Nam.

VFF lên tiếng về khả năng cầu thủ Việt Kiều cống hiến cho ĐTQG
Những tháng vừa qua, nhiều cầu thủ Việt kiều đã bày tỏ mong muốn được thi đấu cho ĐT Việt Nam và VFF đã lên tiếng về vấn đề này.
ĐT Việt Nam khó triệu tập thủ môn Filip Nguyễn ở Kings Cup 2019
Trao đổi với giới truyền thông, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết việc mời gọi cầu thủ Việt kiều về thi đấu cho ĐT Việt Nam là việc không thể không cân...
Sao Việt kiều Úc tỏa sáng, Phố Hiến FC hạ gục U18 Việt Nam
Trận đấu giao hữu giữa Phố Hiến FC và ĐT U18 Việt Nam đã khép lại với phần thắng chung cuộc thuộc về đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất quốc gia 2019.
Adriano Schmidt: Sao Việt kiều làm ‘câm nín’ hàng công HAGL là ai?
Thi đấu ấn tượng và góp công lớn giúp Hải Phòng đánh bại HAGL ở vòng 4 V-League 2019 vừa diễn ra, đó chính là trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt. Vậy anh là ai...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X